Phát hiện người nước ngoài vận chuyển 464.000 viên hồng phiến

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2009 | 12:00:00 AM

Hiện đối tượng này và toàn bộ tang vật của vụ án đã được bàn giao cho Phòng cảnh sát Phòng chống ma túy Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khoảng 11 giờ trưa 26/5, tại km 375, trên tuyến QL 1A, thuộc địa phận xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT, Công an Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng người nước ngoài đang vận chuyển 464.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL 1A, tổ tuần tra kiểm soát an toàn giao thông phát hiện một chiếc xe Toyota, mang BKS 29U-4988, chạy theo hướng Vinh-Hà Nội có hành vi chạy quá tốc độ. Khi được yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ, người điều khiến chiếc xe ô tô này là Xẻng Phết, 40 tuổi, trú tại bản Pôn, xã Pặm Pộng, huyện Xỉn Vắt Xạ Nạ, TP Viên nước CHDCND Lào đã tỏ ra lúng túng và hoảng hốt.

Trước trạng thái bất thường của Xẻng Phết, các chiến sĩ CSGT đã quyết định kiểm tra chiếc xe và phát hiện có 78 bịch giấy được đóng gói nilon để ngổn ngang trên băng ghế sau của xe. Tiếp tục kiểm tra các gói hàng này, lực lượng cảnh sát đã phát hiện một số lượng ma túy tổng hợp (hồng phiến), với số lượng lên tới 464.000 viên. Tổ công tác an toàn giao thông đã nhanh chóng lập biên bản và bắt giữ đối tượng cùng với chiếc xe ô tô, 5 điện thoại di động, một lượng tiền mặt (chưa biết số lượng) và số ma túy nói trên.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục