Truy tố công an, thẩm phán chạy án về ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2009 | 12:00:00 AM

Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 29 bị can trong vụ án mua bán hàng chục bánh ma túy. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ vì số lượng ma túy lớn, mà còn có sự tiếp tay bảo kê, chạy án của 2 sĩ quan CA, kiểm sát viên và thẩm phán.

Vụ việc được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17 - Bộ CA) phát hiện khi nhận được lá đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Là (ở huyện Thuận Châu, Sơn La - là vợ của tử tù ma túy Dương Văn Chốt), tố cáo Nguyễn Văn Đua (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) lừa đảo 60.000 USD để "chạy án" tử hình cho Dương Văn Chốt. Cơ quan điều tra đã thu được tại nhà Đua 2 bánh hê-rô-in, 2 cân tiểu ly, 1 khẩu súng K54 và 13 viên đạn, 2 khẩu súng hơi cay.

Mở rộng điều tra, C17 phát hiện Nguyễn Văn Đua là đối tượng cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy lớn từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ, đồng thời bắt thêm 23 đối tượng là các mắt xích liên quan. Trong đường dây này có bốn cặp vợ chồng cùng phạm tội. Cụ thể, Nguyễn Đăng Lập và Nguyễn Thị Thanh Thủy (cùng trú tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên); Nguyễn Thanh Bình và Bùi Thị Bích Phượng (trú tại phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Lê Thị Mơ và Nguyễn Công Viễn (trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội); Nguyễn Thị Hảo và Nguyễn Đức Bộ (trú tại Đồng Hỷ, TP Thái Nguyên).

Trong vụ án này, Viện KSND Tối cao truy tố 4 bị can gồm Lương Tuấn Anh và Nguyễn Văn Dũng (nguyên điều tra viên cơ quan cảnh sát điều tra CA Thái Nguyên); Lê Trung Tiến (nguyên kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Thái Nguyên); Đinh Thị Hòa (nguyên thẩm phán TAND tỉnh Thái Nguyên) về hành vi nhận hối lộ để chạy án cho các đối tượng buôn bán ma túy trong đường dây kể trên.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục