Tiến sĩ đánh bạc bị yêu cầu xử lý nghiêm

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2009 | 12:00:00 AM

Coi việc 8 cán bộ, giảng viên của Học viện Tài chính đánh bạc là nghiêm trọng, gây tổn hại danh dự và uy tín của hơn 1 triệu giáo viên, Cục Nhà giáo yêu cầu phải xử lý nghiêm những người này.

Giảng đường Học viện Tài chính.
Giảng đường Học viện Tài chính.

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý cơ sở Giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa gửi công văn yêu cầu Học viện Tài chính báo cáo vụ việc và hướng xử lý đối với 3 tiến sĩ, 3 cán bộ phòng ban và 2 lái xe đánh bạc tại trường bị công an bắt ngày 10/6.

Theo Cục phó Trương Đình Mậu, đây là sự việc nghiêm trọng gây bất bình trong dư luận xã hội, làm tổn hại danh dự và uy tín của hơn 1 triệu nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Vì vậy, những người vi phạm cần phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật và quy định của ngành.

Chiều 10/6, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) bắt quả tang 8 người, trong đó một Trưởng khoa, một Phó văn phòng, một Phó Giám đốc Trung tâm Thư viện... của Học viện này tại chiếu bạc trong trường, cùng với tang vật là 30 triệu đồng.

Ngày 11/6, lãnh đạo Học viện có công văn xin bảo lãnh cho các giảng viên được về để phục vụ công tác cho đợt thi tốt nghiệp sắp tới. Tuy nhiên, ngày 13/6, công an huyện Từ Liêm đã khởi tố vụ đánh bạc này.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục