Dự báo nhiều kỷ lục tài chính mới được xác lập tại Euro 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2016 | 8:45:27 AM

Chỉ 3 ngày sau khi trái bóng tròn Euro 2016 chính thức lăn trên các sân cỏ, nước Pháp đón một tin vui về kinh tế khi Euro 2016 sắp vượt nhiều kỷ lục về tài chính.

Toàn cảnh lễ khai mạc Euro 2016.
Toàn cảnh lễ khai mạc Euro 2016.

Đầu tiên, phải kể đến khoản ngân sách khủng tới gần 3 tỷ euro từ tiền bản quyền truyền hình, vé và quảng cáo trong sân (khoảng 150 triệu euro cho mỗi trận).

Xét về mặt này, Euro 2016 là sự kiện thể thao lớn chỉ đứng sau Olympic và World Cup.

Ông Guillaume Sabran, quan chức chịu trách nhiệm về đối tác và bản quyền của UEFA đánh giá các đội bóng châu Âu có thể kiếm tới 2 tỷ euro qua mùa giải Euro 2016 này trong đó khoảng 25% đến từ các nhà tài trợ.

Ông cũng tiết lộ rằng sau khi trừ đi các chi phí, 54 đội bóng thành viên UEFA có thể sẽ nhận được 600 triệu euro còn đội tuyển quốc gia Pháp có thể nhận được 300 triệu euro.

Ngân sách đóng góp từ các nhà tài trợ cũng đạt mức "khủng" lên tới 1 tỷ euro.

Trong đó, 10 nhà tài trợ lớn nhất của UEFA như Adidas, Carlsberg, Coca-Cola, Hyundai-Kia, McDonald, Orange... đã bỏ ra bình quân 50 triệu euro.

Còn 6 tập đoàn lớn của Pháp là đối tác của UEFA như SNCF, Française des jeux, Crédit agricole, La Poste, Abritel, Proman cũng đóng góp khoản ngân sách từ 5 đến 10 triệu euro.

Ngoài ra, những đối tác của đội tuyển quốc gia Pháp và hàng trăm đối tác thuê quảng cáo cũng góp phần làm nên kỷ lục về tài chính của mùa giải Euro này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Những CĐV quá khích sẽ bị trục xuất khỏi nước Pháp kể từ bây giờ.

Tuyên bố mới nhất của Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve khiến cổ động viên (CĐV) nhiều nước đến Pháp mùa EURO có phần lo ngại vì sợ bị vạ lây. Theo đó, người đứng đầu cơ quan an ninh của nước Pháp khẳng định đã trao quyền cho các thành phố đưa ra lệnh trục xuất lập tức đối với những CĐV quá khích, tham gia gây hấn kể cả bên trong hay bên ngoài sân cỏ.

Niềm vui của Pelle là nỗi thất vọng của cầu thủ Bỉ.

Đội quân của huấn luyện viên (HLV) Conte có màn trình diễn đẳng cấp khiến đội tuyển Bỉ phải nhận thất bại 0-2 ở trận mở màn Euro 2016.

Niềm vui chiến thắng của Tây Ban Nha.

Chơi ép sân trong cả trận đấu và có lúc kiểm soát bóng tới 75% nhưng Tây Ban Nha vẫn không thể vượt qua "bức tường pha lê" được CH Séc dựng nên. Phải tới những phút cuối với sự tỏa sáng của Pique, "bò tót" mới có thể giành được chiến thắng đầu tay.

Thể thao Việt Nam vừa bất ngờ nhận suất dự Olympic thứ 20 của kiếm thủ Đỗ Thị Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục