Lukaku lập cú đúp, Bỉ "nhấn chìm" Ireland

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/6/2016 | 7:59:15 AM

Chiến thắng tưng bừng trước Ireland giúp Bỉ mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016. Lukalu là cầu thủ chơi tốt nhất với cú đúp vào lưới đối phương.

Bỉ có 3 điểm đầu tiên tại Euro 2016 sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Ireland.
Bỉ có 3 điểm đầu tiên tại Euro 2016 sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Ireland.

Trắng tay sau lượt trận đầu tiên, Bỉ bước vào cuộc đối đầu với Ireland cùng tâm lý phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Như để thể hiện quyết tâm, quân đoàn của HLV Marc Wilmost chủ động dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chiến thuật tấn công biên với sự góp mặt của Carrasco và Hazard sớm gây áp lực lớn và dồn gần như toàn bộ cầu thủ Ireland về phần sân nhà. Ngay cả tiền đạo Shane Long cũng phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. 

Chơi ép sân nên Bỉ đương nhiên là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 13, Toby Alderweireld băng vào đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh trái của De Bruyne. Đáng tiếc là nỗ lực của trung vệ đang khoác áo Tottenham Hotspur lại đi chệch cột dọc.

Nhìn chung Bỉ chơi hoàn toàn lấn lướt trong hiệp đầu nhưng không tận dụng được bất kỳ cơ hội nào. Những tình huống dứt điểm của Hazard, Meunier và cả Alderweireld nếu không đưa bóng đi sạt cột dọc, thì cũng hơi cao so với xà ngang khung thành đối phương. Đáng chú ý, lưới Ireland đã rung lên ở phút 25 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Carrasco dứt điểm trong tư thế việt vị.

Phải đến hiệp hai, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Bỉ mới được đền đáp. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh mẫu mực ở phút 48, De Bruyne đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi kiến tạo để Lukaku tung cú cứa lòng vào góc xa, đánh bại thủ môn Randolph. 

Chơi hoàn toàn lép vế trước đối thủ trong toàn bộ trận đấu, Ireland nhận thất bại cay đắng và  rơi xuống cuối bảng E với vỏn vẹn 1 điểm trong tay.

Bàn thắng của tiền đạo Everton chính thức mở màn cho trận thắng tưng bừng của Bỉ. Phút 61, tiếp tục là một pha tấn công từ cánh phải, Witsel băng vào đánh đầu đầy uy lực sau đường tạt bóng như đặt của Meunier, gia tăng cách biệt lên 2 bàn cho đội nhà.

Dù đã có 2 bàn làm vốn, Bỉ không có ý định dừng lại mà vẫn dồn lên tấn công, trong khi Ireland lại tỏ ra rất lúng túng, công không được mà thủ cũng không xong. Trong khi chưa thể có được bàn rút ngắn tỷ số, mọi hy vọng của thầy trò HLV Martin O'Neill vụt tắt ở phút 70. Người mắc sai lầm trong bàn thua thứ 3 của Ireland là James McClean khi anh để Meunier cướp bóng. Tận dụng đường chuyền của đồng đội, Hazard bứt tốc từ phần sân nhà, loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tạo điều kiện cho Lukaku lần thứ hai hạ gục thủ môn Randolph, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bỉ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dempsey tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng cho tuyển Mỹ.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klinsmann giành được suất chơi bán kết khi đánh bại Ecuador với tỷ số 2-1 trong trận tứ kết đầu tiên diễn ra sáng 17/6.

Argentina một mình một ngựa tới ngôi vô địch.

Trong bối cảnh Brazil và Uruguay đều bị loại ngay từ vòng bảng, đội tuyển Argentina đang tràn đầy cơ hội hướng tới chức vô địch Copa America 2016.

ĐT Ukraina đã bị loại ngay vòng bảng EURO 2016.

ĐT Ukraina là đội đầu tiên bị loại ở EURO 2016 sau thất bại trước ĐT Bắc Ai Len đêm qua.

Trong khuôn khổ Giải vô địch Aerobic thế giới 2016 diễn ra tại Hàn Quốc từ 13 đến 19-6, cuộc tranh tài ở các nội dung thi đấu dành cho các nhóm dưới 18 tuổi đã kết thúc chiều 16-6. Đoàn Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 4  huy chương vàng (HCV), 2  huy chương bạc (HCB), 3  huy chương đồng (HCĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục