Lý Hoàng Nam xuống hạng 874 thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2016 | 7:51:35 AM

Không thi đấu thành công tại vòng bán kết Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2016, Lý Hoàng Nam đã bị tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng của quần vợt nam nhà nghề thế giới (ATP), được công bố ngày 18-7.

Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc so với tuần trước.
Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc so với tuần trước.

Trong tuần qua, Lý Hoàng Nam được hy vọng sẽ vượt qua mốc thứ hạng 870 thế giới – thứ hạng tốt nhất mà anh từng giành được, khi tham gia trận bán kết Davis Cup 2016 khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2016 giữa đội tuyển Việt Nam với Thái Lan. Tại trận đấu này, Lý Hoàng Nam tham gia trận đấu đơn với tay vợt chủ nhà Kittipong Wachiramanowong. Được đánh giá cao hơn nhưng Lý Hoàng Nam lại thất bại khi phải bỏ cuộc ở séc 4 vì chấn thương. Đến khi đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan dẫn 3-0 và chắc chắc thua chung cuộc, Lý Hoàng Nam đã không tham gia trận đấu đơn giữa hai đội. Cũng vì thế, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến mới có cơ hội tham dự trận đấu này (cả hai đều thất bại nên đội tuyển Việt Nam thua 0-5 chung cuộc).

Không thể tìm được chiến thắng nội dung đơn ở loạt trận đấu giữa Thái Lan với Việt Nam, Lý Hoàng Nam vẫn chỉ được 18 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của ATP đồng thời tụt 4 bậc, để xếp hạng 874 thế giới. Như vậy, Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể vượt qua mốc thứ hạng 870 thế giới.

Trên bảng xếp hạng ATP tuần này, trong nhóm 50 tay vợt hàng đầu, tay vợt người Slovakia M.Klizan đã tăng 19 bậc để vươn lên hạng 28 thế giới. Trong tuần qua, M.Klizan đã lên ngôi vô địch giải Hamburg mở rộng 2016.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U16 Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á với ngôi đầu bảng.

Trong một trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, U16 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước U16 Singapore. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam xếp nhất bảng A, sẽ gặp đội nhì bảng B tại vòng bán kết.

Quang cảnh buổi họp báo trước giải.

Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 2016 sẽ diễn ra từ ngày 18 – 29/7 tại sân vận động tỉnh Thái Bình.

Thái Sơn Nam (áo trắng) không thể vượt qua Thaiport (Thái Lan) trong trận chung kết.

Trong trận chung kết giải futsal các câu lạc bộ (CLB) Đông Nam Á vừa kết thúc tối 16/7 tại Myanmar, Thái Sơn Nam thất thủ 3-4 trước đội bóng mạnh Thaiport (Thái Lan) với tỷ số 3-4. Kết quả này khiến cho nhà vô địch Việt Nam không thể chạm tay đến cúp vô địch của Giải.

Chỉ cần 1 điểm để giành tấm vé vào bán kết, nên huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam cất phần lớn các trụ cột trên băng ghế dự bị. Dù vậy, U16 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu với trận hoà 3-3 trước U16 Philippines mà vẫn giữ được lực lượng mạnh nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục