IOC trì hoãn công bố án phạt các vận động viên Nga dự Olympic Rio 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2016 | 8:11:33 AM

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định lùi ngày công bố án phạt có hay không việc cấm tất cả các vận động viên Nga tham dự Olympic Rio 2016 vì liên quan đến doping.

Chủ tịch Thomas Bach cho biết IOC đang tìm kiếm cơ sở pháp lý để có thể cấm tất cả các vận động viên Nga tham dự Olympic Rio 2016.
Chủ tịch Thomas Bach cho biết IOC đang tìm kiếm cơ sở pháp lý để có thể cấm tất cả các vận động viên Nga tham dự Olympic Rio 2016.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn của IOC tại Lausanne (Thụy Sĩ) vào hôm qua (19-7). Trước đó, thể thao thế giới đã rúng động khi Giáo sư Richard McLaren (Canada) công bố bản điều tra cho thấy các VĐV Nga sử dụng doping có hệ thống trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2015, và được chính phủ bao che.

Ngay sau khi bản báo cáo được công bố, đã có nhiều ý kiến đề nghị IOC cấm tất cả các VĐV Nga tham dự Olympic Rio 2016 và cả Paralympic. Nhưng IOC mà đứng đầu là Chủ tịch Thomas Bach đã từ chối đề xuất này, bởi ông tin rằng vẫn còn có nhiều VĐV Nga trong sạch.

Theo thông báo của IOC, họ cần phải xem xét lại cẩn thận bản báo cáo trước khi đưa ra quyết định. IOC cũng cho biết họ sẽ nhờ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tìm kiếm cơ sở pháp lý nhằm có thể cấm tất cả các VĐV Nga tham dự Olympic Rio 2016.

Hãng tin Reuters trích lời Chủ tịch IOC Thomas Bach: “Những thông tin từ bản báo cáo cho thấy đây là một cuộc tấn công gây sốc và chưa từng có về tính toàn vẹn của thể thao và Olympic. Do đó, IOC sẽ không ngần ngại sử dụng những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất đối với bất kỳ các cá nhân và tổ chức liên quan”.

Phán quyết cuối cùng sẽ được IOC công bố vào ngày 21-7 tới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đội tuyển trẻ nữ Việt Nam mạnh mẽ tiến vào chung kết.

Đánh bại Philippines với tỷ số 3-0 (25/14, 25/16 và 25/18) trong trận bán kết diễn ra vào tối qua ở Thái Lan, đội tuyển trẻ nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết để phân định ngôi thứ khu vực cùng các cô gái Thái Lan.

U16 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U16 Campuchia ở bán kết.

U16 Việt Nam sẽ đối đầu U16 Campuchia ở vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á vào chiều mai (21/7).

Hà Thanh là niềm hy vọng lớn của Thể thao Việt Nam tại Olympic 2016.

Nhằm khích lệ các vận động viên (VĐV)tham gia thi đấu đạt kết quả cao tại Olympic Rio De Janeiro 2016, sáng nay (19/7),lãnh đạo Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tới thăm, động viên đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Bóng đá bãi biển - Môn thể thao được ưa thích tại các Đại hội thể thao bãi biển - Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho cá nhân tham dự Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5) tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 24/9 - 3/10/2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục