Đưa karatedo vào chương trình thi đấu chính thức của Olympic Tokyo 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2016 | 1:31:49 PM

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chấp thuận đề xuất của Nhật Bản - nước chủ nhà Olympic 2020 về việc đưa một số môn thể thao mới vào chương trình thi đấu của Thế vận hội năm 2020, trong đó có môn karatedo.

Cụ thể, tại Olympic 2020, môn karatedo sẽ có hai nội dung biểu diễn quyền (kata) nam, nữ và 6 nội dung đối kháng (kumite) nam, nữ. Mỗi châu lục được tuyển chọn 10 VĐV tham dự ở mỗi nội dung.

Với thể thao Việt Nam, đây là một tin vui bởi karatedo là môn thế mạnh của chúng ta. Thể thao Việt Nam đã có những nhà vô địch thế giới ở môn này, tiêu biểu là võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ở thị xã Nghĩa Lộ đã được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Brazil đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Olympic 2016.

Sáng mai (6/8), Olympic 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Brazil với lễ khai mạc hoành tráng diễn ra trên sân vận động (SVĐ) Maracana, thành phố Rio de Janeiro. Dù xảy ra một số vấn đề không thuận lợi, song đến thời điểm này, nước chủ nhà đã sẵn sàng đón chào ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Việt Nam chơi trên chân đối thủ nhưng phải nhận thất bại chung cuộc.

Tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối nhưng Việt Nam vẫn phải nhận thất bại sau loạt luân lưu với tỷ số 5-6.

Cảnh sát đã sử dụng biện pháp mạnh để trấn áp những kẻ biểu tình quá khích.

Theo nguồn tin từ Brazil, ngay trước thềm lễ khai mạc Olympic 2016, lực lượng chống chính phủ đã tổ chức biểu tình để ngăn chặn ngọn đuốc Olympic được đưa tới SVĐ Maracana…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục