Bế mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2016 | 2:01:56 PM

Tối 4/8, tại Bình Định đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI, năm 2016.

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan khẳng định: Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI- Bình Định 2016 diễn ra từ ngày 2 - 4/8/2016 đã hoàn thành các nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp.

Liên hoan đã chào đón sự tham gia của gần 1.000 võ sư, huấn luyện viên, võ sỹ, võ sinh thuộc 16 đoàn võ thuật của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 36 đoàn võ thuật thuộc các tỉnh, thành trong cả nước.

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần này tập trung chủ yếu vào các nội dung: Lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài Kính Thiên và Bảo tàng Quang Trung; Giải Võ cổ truyền Bình Định mở rộng; Biểu diễn, giao lưu các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước tại các võ đường; Triển lãm ảnh về công tác bảo tồn và phát Võ cổ truyền Việt Nam; tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định… Các hoạt động trên đã thu hút đông đảo người xem, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Đất võ và du khách gần, xa.

Đặc biệt, lễ khai mạc Liên hoan được tổ chức trang trọng, chan hoà tình hữu nghị, đoàn kết, tập trung ca ngợi truyền thống thượng võ của dân tộc Việt Nam, những tinh hoa của miền đất võ Bình Định - quê hương người anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ….

Dịp này, Ban tổ chức Liên hoan đã trao 12 bộ huy chương cho nội dung thi đối kháng cùng 8 bộ huy chương cho nội dung thi biểu diễn tại Giải Võ cổ truyền Bình Định mở rộng năm 2016. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao giải toàn đoàn cho 3 đơn vị: Bình Định, Khánh Hòa và Quảng Ngãi.

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ bế mạc Liên hoan lần này:

 
 
 
Ban tổ chức trao huy chương và tặng hoa cho các võ sư, võ sỹ, võ sinh 
đạt thành tích cao
 tại Giải võ cổ truyền Bình Định mở rộng năm 2016 

 

Tiết mục văn nghệ chủ đề chào mừng tại Lễ bế mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI

Ban tổ chức trao trao Huy chương vàng cho các nội dung thi 

Đại diện Ban tổ chức trao Giải toàn đoàn cho 3 đơn vị: Bình Định (Huy chương vàng), Khánh Hòa (Huy chương bạc) và Quảng Ngãi (Huy chương đồng)
 

Các võ sỹ công diễn các bài quyền đạt thành tích cao tại Giải võ cổ truyền Bình Định mở rộng 2016

Khá nhiều gương mặt trẻ để lại ấn tượng tại Liên hoan lần này, góp phần 
gìn giữ và phát huy võ cổ truyền dân tộc trong thời gian tới
 

...Ấn tượng và bất ngờ nhất là những đóng góp, 
sự say mê yêu thích võ cổ truyền dân tộc của các em khuyết tật
 

....Và cả các võ sỹ người nước ngoài tham gia Liên hoan lần này.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Vận động viên Nga.

Ủy ban Olympic quốc tế (OIC) ngày 4/8 đã ra tuyên bố cuối cùng đối với đoàn thể thao Nga, theo đó sẽ có tổng cộng 271 ​ từ "Xứ sở Bạch Dương" được phép tham dự ở hầu hết các môn thi đấu của Thế vận hội 2016 tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là một trong những niềm hi vọng giành huy chương của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio.

Ngày 6/8, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài với các môn mũi nhọn là bắn súng và cử tạ.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chấp thuận đề xuất của Nhật Bản - nước chủ nhà Olympic 2020 về việc đưa một số môn thể thao mới vào chương trình thi đấu của Thế vận hội năm 2020, trong đó có môn karatedo.

YBĐT - Thời gian qua, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ở thị xã Nghĩa Lộ đã được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục