Nhà vô địch châu Á bị tước huy chương Olympic vì doping

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 7:46:38 AM

Đô cử người Kyrgyzstan Izzat Artykov là vận động viên đầu tiên tại Olympic 2016 bị tước huy chương do sử dụng chất cấm.

Vận động viên cử tạ Izzat Artykov.
Vận động viên cử tạ Izzat Artykov.

Theo Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), mẫu thử của đô cử 22 tuổi này đã phản ứng dương tính với strychnine, một chất cấm nằm trong danh sách của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Liên đoàn Cử tạ thế giới và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ là các đơn vị thực hiện việc tước Huy chương đồng của Izzat Artykov ở nội dung cử tạ hạng 69kg để trao cho đô cử xếp ở vị trí thứ tư trong hạng cân này là Javier Mosquera Lozano (Colombia). Trước Olympic Rio, Izzat Artykov từng giành Huy chương Vàng tại giải Cử tạ Vô địch châu Á 2016.

Trong khi đó, vận động viên người Moldova - Serghei Tarnovschi, người giành Huy chương đồng ở nội dung canoe đơn 1.000m nam, vừa bị Ban tổ chức Olympic 2016 yêu cầu tạm dừng thi đấu ở nội dung canoe đôi 1.000m. Theo Liên đoàn Canoe quốc tế, kết quả xét nghiệm doping của Tarnovschi trong thời gian trước khi diễn ra Rio 2016 là "không khả quan."

Trong trường hợp tay chèo người Moldova chính thức bị cấm thi đấu tại Rio 2016, chiếc Huy chương đồng ở nội dung canoe đơn 1.000m nam sẽ được trao cho vận động viên cán đích ở vị trí thứ tư là Ilia Shtokalov (Nga).

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đồng đội chia vui cùng Dzenifer Marozsan (số 10) sau khi cô ghi bàn vào lưới Thụy Điển.

Rạng sáng nay, 20-8 (theo giờ Việt Nam), chiếc Huy chương vàng quý giá môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 đã thuộc về đội tuyển Đức sau khi họ giành chiến thắng 2 - 1 trước đội tuyển Thụy Điển, trong trận chung kết diễn ra tại sân Maracana.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ngày 6/8 đã giành Huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016.

Trong ngày 18/8 (giờ Brazil) - ngày thi đấu chính thức thứ 13 của Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016, tiếp tục có 23 bộ huy chương được trao ở các môn điền kinh, cầu lông, nhảy cầu, bóng chuyền bãi biển, quyền Anh, đua thuyền, taekwondo, vật, 3 môn phối hợp và canoe.

Bộ Trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và các vận động viên tại lễ xuất quân dự Olympic 2016.

Ngày 18/8, đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất môn thi đấu cuối cùng tại Đại hội thể thao thế giới Olympic Rio 2016 với không nhiều bất ngờ khi đô vật Nguyễn Thị Lụa sớm dừng bước ở nội dung vật tự do hạng 53kg nữ.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang được đón tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)) chiều 18-8, vận động viên (VĐV) cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã được nhận thưởng nóng 70 triệu đồng vì thành tích ấn tượng tại Olympic 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục