Lực sỹ Lê Văn Công giành Huy chương vàng Paralympic đầu tiên cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2016 | 8:37:04 AM

Rạng sáng 9-9, lực sĩ Lê Văn Công bước lên ngôi vương hạng 49kg môn cử tạ tại Paralympic 2016 (Brazil), đây là tấm Huy chương vàng (HCV) Paralympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam.

Lực sỹ Lê Văn Công (giữa).
Lực sỹ Lê Văn Công (giữa).

Cuộc đấu bước lên ngôi vô địch của lực sĩ Lê Văn Công diễn ra đầy kịch tính. Anh đã có khởi đầu hoàn hảo khi nâng thành công mức tạ 175kg, lập kỷ lục Paralympic mới, để dẫn trước đối thủ xếp sau là Omar Qarada (Jordan) tới 5kg. Nhưng đến lượt nâng tạ thứ hai, Lê Văn Công không thành công ở mức 179kg trong khi Omar Qarada lại nâng thành công mức 177kg, phá luôn kỷ lục Paralympic trước đó của Lê Văn Công.

Chính vì vậy, lượt nâng tạ thứ ba cũng là lượt cuối diễn ra đầy nghẹt thở. Lê Văn Công nâng thành công mức tạ 181kg, phá kỷ lục Paralympic, còn Omar Qarada không thành công ở mức này. Vì thế, lực sĩ Việt Nam đã giành tấm HCV quý giá cho thể thao Việt Nam.

Sau khi giành HCV, Lê Văn Công được quyền nâng tạ thêm một lần. Với sự hưng phấn cao độ, anh đã thành công ở mức 183kg, đồng thời lập luôn kỷ lục Paralympic, kỷ lục thế giới mới.

Người giành HC bạc nội dung này là Omar Qarada với mức tạ 177 kg, đoạt HC đồng là Nandor Tunkel (Hungary) với mức tạ 155 kg.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Paralympic Rio 2016.

Sáng 8-9 (giờ Việt Nam) đã diễn ra lễ khai mạc Paralympic Rio 2016 kéo dài gần 3 giờ đồng hồ tại sân vận động Maracana.

Thầy trò HLV Đổng Quốc Cường, Võ Thanh Tùng đã sẵn sàng tranh tài ở Paralympic 2016.

Hôm nay (7-9), Paralympic chính thức khởi tranh tại Rio (Bra-xin). Bước vào tranh tài ở giải đấu này, thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam phấn đấu lần đầu tiên có huy chương ở đại hội Paralympic.

Raphael Varane, Laurent Koscielny và Olivier Giroud tiếc nuối ghi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn.

Đội đương kim á quân Euro để Belarus cầm hòa 0-0 ở trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Thảo Nguyên (phải) đã cầm hòa Harika Dronavalli.

Ngày 6-9 (giờ địa phương), Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc cầm hòa nữ kỳ thủ Huy chương đồng (HCĐ) thế giới Harika Dronavalli, góp phần giúp tuyển nữ Việt Nam (VN) cầm hòa Ấn Độ ở trận thứ 5 của Olympiad cờ vua thế giới 2016 đang diễn ra ở Baku (Azerbaijan).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục