Futsal Việt Nam nhận thêm giải thưởng của FIFA

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2016 | 2:26:07 PM

Sau khi nhận giải Fair Play tại Futsal World Cup 2016, cầu thủ Vũ Minh Trí của đội tuyển Futsal Việt Nam đã được FIFA trao giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất”.

Bàn thắng của Vũ Minh Trí (áo đỏ) ghi vào lưới ĐT Guatemala được tôn vinh.
Bàn thắng của Vũ Minh Trí (áo đỏ) ghi vào lưới ĐT Guatemala được tôn vinh.

Kết thúc Giải vô địch Futsal thế giới Colombia 2016, ngày 3/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA đã trao giải 10 bàn thắng đẹp nhất “Futsal World Cup TOP 10 Goals”.

Trong TOP 10 bàn thắng đẹp nhất, bàn thắng của cầu thủ Vũ Minh Trí ghi được vào phút 30 (hiệp 2) trong trận đội tuyển (ĐT) Việt Nam thắng ĐT Guatemala 4-2, trận đấu mở đầu vòng bảng, đã được FIFA tôn vinh.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Minh Trí-cú hattrick trong trận đấu đầu tiên của cầu thủ này (trước đó, vào phút 19, 28, Vũ Minh Trí đã chọc thủng lưới Guatemala 2 bàn).

Minh Trí ăn mừng bàn thắng

Ở các trận đấu futsal, việc một trận đấu có “mưa bàn thắng” là điều bình thường (ở giải vừa qua, trận có nhiều bàn thắng nhất là trận Azerbaijan thắng Thái Lan 13-8 ở vòng 16 đội). Vì vậy, việc bàn thắng của Vũ Minh Trí được bầu chọn vào TOP 10 là điều kỳ diệu của futsal Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung.

Cũng ở FIFA Futsal World Cup 2016, Đông Nam Á có 2 đại diện tham dự, gồm ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan.

Cả 2 đội đều giành quyền vào vòng 16 đội và đều dừng bước.

Trong trận đấu loại trực tiếp vòng 16 đội, ĐT Việt Nam đã thua đội về sau giành chức Á quân, ĐT Nga (Argentina vô địch). Còn ĐT Thái Lan cũng dừng bước khi thua ĐT Azerbaijan 8-13.

Sau Giải vô địch thế giới, huấn luyện viên (HLV) ĐT Futsal Việt Nam Bruno Garcia  chia tay đội tuyển. Cầu thủ-đội trưởng Nguyễn Bảo Quân tạm thời được phân công làm HLV thay ông Garcia.

Các cầu thủ futsal Việt Nam hiện đang chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan từ 31/10-8/11 tới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Võ sĩ Trần Thị Hương (phải) giành HCB hạng 48kg nữ.

Giải vô địch Wushu trẻ thế giới năm 2016 đã kết thúc tại Burgas (Bulgaria) vào ngày 3-10 (giờ Việt Nam) trong đó đội tuyển Wushu Việt Nam đã giành tới 5 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB), 3 huy chương đồng (HCĐ).

Đội bóng ném nữ Việt Nam đoạt huy chương vàng.

Sau gần 10 ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, đúng 20 giờ ngày 3/10, tại Quảng trường Công viên Biển Đông, thành phố biển Đà Nẵng đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (Asia Beach Game – ABG 5).

Lê Quang Liêm vẫn xếp hạng 30 thế giới.

Trên bảng xếp hạng tháng 10 vừa được Liên đoàn Cờ vua quốc tế công bố, Lê Quang Liêm vẫn giữ hạng 30 thế giới với hệ số elo là 2.723.

Tuyển futsal VN được trao giải phong cách ngay trong lần đầu tham dự World Cup.

Sáng 2-10, FIFA đã trao giải phong cách cho đội tuyển futsal VN khi kết thúc World Cup 2016 tại Colombia. Ở giải đấu thế giới lần đầu tiên tham dự này, đội tuyển VN đã có màn trình diễn tuyệt vời và lọt vào đến vòng 16 đội sau khi thua Nga - đội hạng 3 thế giới và kết thúc giải với ngôi á quân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục