Công Phượng chia tay HAGL, sang Nhật Bản thi đấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 5:11:18 PM

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói lời chia tay với Câu lạc bộ HAGL và anh sẽ chuyển đến thi đấu cho Yokohama FC tại J-League 1.

Công Phượng chia tay HAGL.
Công Phượng chia tay HAGL.

Công Phượng đã đưa ra quyết định chia tay HAGL từ nhiều tháng trước. Ban đầu, anh có ý định thử sức ở một giải đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tiền đạo sinh năm 1995 quyết định quay trở lại Nhật Bản, nơi anh từng trải nghiệm trong màu áo Mito Hollyhock. Công Phượng có thể gia nhập Yokohama FC, đội bóng vừa giành quyền thăng hạng J-League 1.

Trước đó, Công Phượng nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn trong nước. Thậm chí, có đội bóng sẵn sàng chi ra con số 20 tỷ đồng cho những năm hợp đồng còn lại để thuyết phục bầu Đức bán HAGL. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các thương vụ chuyển nhượng liên quan đến Công Phượng và Văn Toàn đến các CLB trong nước đều bất thành.

Ở tuổi 27, Công Phượng có thêm một lần thử sức ở môi trường bóng đá Nhật Bản. Năm 2016, anh chuyển đến Mito Hollyhock nhưng không để lại dấu ấn nào. Sau đó, Công Phượng đến Bỉ thi đấu trong màu áo Sint Truidense và tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Nhưng ngay khi quay lại V-League, Công Phượng lập tức lấy lại phong độ và liên tục ghi bàn dù thi đấu cho HAGL hay CLB TP.HCM. Nhìn chung, anh vẫn là cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam dù không phải lúc nào cũng chơi hay khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Được biết, Công Phượng sẽ sang Nhật Bản trong thời gian tới. Anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Thông tin ngôi sao sinh năm 1995 được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung là không chính xác.

(Theo VTC)

Các tin khác
Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Trong ảnh: Hoạt động giao lưu của các đội bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có trên 500 câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao với nhiều môn thể thao phù hợp nhiều lứa tuổi, đối tượng. Ngoài các môn thể thao phổ biến như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, võ Vovinam, Karate, cầu lông…, đã hình thành nhiều CLB thể dục thể thao mới như bóng rổ, xe đạp, Yoga, Aerobic...

HLV Ferre trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF sáng 13/12.

Tân HLV Josep Ferre Ybarz của Philippines ấn tượng với Việt Nam từ khi còn làm việc tại Thái Lan và thấy vinh dự khi được đối đầu trong trận giao hữu ở Hàng Đẫy.

Tiền đạo Công Phượng đã bình phục chấn thương.

HLV Park Hang Seo đề xuất với VFF về việc triệu tập trở lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng để tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, cầu thủ người Nghệ An vẫn đang cân nhắc việc có lên đội tuyển hay không.

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục đại hội.

Ánh Viên giành HCV nội dung 100m tự do nữ, đồng thời phá kỷ lục đại hội. Giới chuyên môn dự đoán trong những ngày tới, VĐV người Cần Thơ sẽ còn tiếp tục giành thêm nhiều HCV cho đoàn Quân đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục