Cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam Toshiya Miura bất ngờ tái xuất với U20 Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 7:39:53 AM

Cựu huấn luyện viên (HLV) tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã nhận lời dẫn dắt đội U20 Thái Lan theo chương trình hợp tác giữa CLB Buriram United với LĐBĐ Thái Lan (FAT).

HLV Miura khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.
HLV Miura khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Chiều 19/3, Học viện của CLB Buriram United thông báo Toshiya Miura sẽ trở thành HLV mới của tuyển U20 Thái Lan. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển bóng đá trẻ giữa CLB này và FAT.

Chia sẻ ngắn gọn trên trang chủ học viện, Toshiya Miura cho biết: "Tôi là Toshiya Miura. Tôi sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tuyển U20 Thái Lan. Với bằng cấp và kinh nghiệm vốn có, tôi sẽ cố gắng nâng cao sự phát triển của bóng đá trẻ Thái Lan theo tiêu chuẩn thế giới, qua đó hướng đến các mục tiêu lớn trong tương lai”.

Đây là bước đi không ai ngờ đến của Toshiya Miura. Trước đó, vị HLV 59 tuổi người Nhật Bản đang thất nghiệp sau khi bị CLB Gifu sa thải vào tháng 5 năm ngoái.

Toshiya Miura là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng dẫn dắt tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam trong vòng một năm rưỡi, từ tháng 5/2014 đến tháng 1/2016. Dưới thời Miura, các cầu thủ áo đỏ được cải thiện thể lực trông thấy nhưng không thể mang đến kết quả đúng với kỳ vọng.

Đến năm 2018, Miura một lần nữa trở lại Việt Nam khi nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM. Tuy nhiên, đây là một thất bại khác của HLV người Nhật Bản. Ông chỉ trụ lại CLB TP.HCM đúng 1 mùa giải với tỷ lệ thắng vỏn vẹn 27%.

Theo truyền thông Thái Lan, mục tiêu lớn nhất của HLV Miura là đưa U20 Thái Lan là giành vé tham dự U20 World Cup 2025. Vì vậy, ông sẽ làm việc với cả đội U17 Thái Lan. Ở giải vô địch U20 châu Á 2023 vừa qua, U20 Thái Lan thậm chí không vượt qua vòng sơ loại.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục