Trưởng ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc bị bắt giam

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2023 | 2:16:21 PM

Theo truyền thông Trung Quốc, Vương Tiểu Bình, Trưởng ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá nước này vừa bị bắt giữ vì cáo buộc dính líu đến nhiều hoạt động phi pháp. Ngoài ra, một nhân vật cấp cao trong ban thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng đang bị điều tra.

Bóng đá Trung Quốc nhận về liên tiếp những tin không vui
Bóng đá Trung Quốc nhận về liên tiếp những tin không vui

Ông Vương Tiểu Bình bị nghi ngờ cấu kết với các quan chức CFA để tham nhũng, đồng thời có nhiều quyết định gây ảnh hưởng không tốt đến tổ chức. Ông sẽ bị tạm giam cùng với Li Tie, cựu HLV ĐT Trung Quốc và ông Chen Xuyuan, cựu Chủ tịch Liên đoàn để phục vụ công tác điều tra.

Nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang mở rộng vụ án nhằm đưa thêm nhiều cái tên ra trước vành móng ngựa. Đây là vụ bắt bớ mới nhất liên quan đến các nhân vật làm bóng đá ở Trung Quốc.

Tất cả dường như đều có chung đường dây tham nhũng từ trước. Người cao nhất trong số những cái tên bị bắt chính là Chủ tịch CFA, ông Chen Xuyuan. Kể từ khi lên nhậm chức vào năm 2019, ông không thể giúp đổi mới bộ mặt cho bóng đá nước nhà, thậm chí còn đối mặt với nhiều cáo buộc tham nhũng. Có tin người đàn ông này đã tham nhũng tới 50 triệu tệ, tương đương hơn 171 tỷ đồng.

Vì thế, ngay sau tuyên bố chống tham nhũng hồi tháng 2 vừa qua, vị Chủ tịch CFA đã bị bắt. Việc các quan chức bị bắt đi khiến bóng đá xứ tỷ dân thêm khủng hoảng, từ thượng tầng đến chất lượng giải đấu khi nhiều đội bóng không thể xoay ra ngân sách hoạt động, dẫn tới việc bị giải thể hoặc đối diện nguy cơ bị giải thể.

Nhưng trong bối cảnh niềm tin đang xuống đáy, những vụ bắt bớ nhắm đến CFA đang được lòng người hâm mộ Trung Quốc. Truyền thông xứ tỷ dân đều cho rằng đây là những việc làm cần thiết để giúp làm trong sạch nền bóng đá nước nhà.

(Theo TPO)

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục