Nhà vô địch VBA Marena Whittle đăng quang bóng rổ nữ FIBA châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/4/2023 | 9:35:31 AM

Sau chiến thắng áp đảo trước New Zealand, Marena Whittle đã cùng tuyển Úc lên ngôi vô địch Giải bóng rổ nữ 3x3 FIBA châu Á 2023.

Marena Whittle (thứ 3 từ trái sang) cùng Saigon Heat vô địch VBA 3x3 Woman
Marena Whittle (thứ 3 từ trái sang) cùng Saigon Heat vô địch VBA 3x3 Woman

Marena Whittle có đẳng cấp vượt trội

Tham dự giải bóng rổ nữ 3x3 đầu tiên của VBA (tại VBA 3x3 Woman) năm 2023, CLB Saigon Heat đầu tư mạnh khi mời tay ném Marena Whittle làm ngoại binh. Với đẳng cấp kỹ thuật đáng nể, ngoại binh Úc cùng đội bóng "Ông 30" lên ngôi vô địch VBA 3x3 Woman tại TP Nha Trang.

Trong thời gian ngắn thi đấu tại Nha Trang, Marena Whittle để lại ấn tượng mạnh khi cùng Vũ Thy Phượng, Trần Trúc Thảo và Lại Thị Hồng Nhung chinh phục khán giả qua các trận đấu kịch tính, giàu cảm xúc trước các đội khách mời từ Thái Lan, Philippines. Nữ ngoại binh cũng dành thời gian để giao lưu cùng người hâm mộ Việt Nam sau khi kết thúc giải.

Ngay sau khi đăng quang cùng các cô gái Saigon Heat, cầu thủ 29 tuổi này tiếp tục đến Singapore và cùng tuyển Úc đăng quang tại Giải bóng rổ nữ 3x3 FIBA châu Á 2023.

Marena Whittle giúp tuyển Úc vô địch FIBA châu Á 2023

"Tôi thật sự yêu mến tuyển Úc. Tôi cảm thấy vinh dự và đó như một đặc quyền khi được khoác áo và thi đấu cho tuyển Úc. Một năm với nhiều thử thách lớn hơn nữa vẫn đang chờ đợi chúng tôi", Marena Whittle chia sẻ niềm vui vô địch Giải bóng rổ nữ 3x3 FIBA châu Á 2023.

Ở giải đấu bóng rổ nữ 3x3 lớn nhất châu lục, Marena Whittle cùng tuyển Úc bất bại sau 5 trận. Trong trận chung kết, họ thắng áp đảo đối thủ New Zealand với tỉ số knock-out 21-11 (giành điểm tối đa 21 trước khi hết thời gian).

Tay ném cao 1m80 này cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với tổng số 43 điểm được ghi tại giải. Trước đó ở VBA 3x3 Woman, Marena Whittle cũng là chủ nhân của danh hiệu này.

Chức vô địch Giải bóng rổ nữ 3x3 FIBA châu Á 2023 đã giúp tuyển Úc của Marena Whittle có được vé tham dự vòng sơ loại bóng rổ nữ 3x3 FIBA Olympic 2024 diễn ra tại Paris vào năm sau.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) có sự thay đổi vị trí lãnh đạo trước thềm SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia.

Tổng cục TDTT hoàn thiện danh sách đoàn TTVN dự SEA Games 32 gồm trên 1000 thành viên, trong đó có hơn 700 tuyển thủ, trình Bộ VH, TT&DL xem xét quyết định thành lập đoàn.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên xuất sắc môn bắn nỏ.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, chiều 15/4 , Giải vô địch bắn nỏ - đẩy gậy tỉnh Yên Bái năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

PSSI ưu tiên gia hạn hợp đồng với Shin Tae Yong

Arya Sinulingga - ủy viên ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - cho biết PSSI ưu tiên gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong nhưng yêu cầu sẽ cao hơn.

U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu trước khi tham dự SEA Games 32.

Huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập 31 cầu thủ cho đội tuyển U22 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục