Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào bảng C vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 9:26:29 AM

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thuộc bảng C, cùng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Chiều 18/5, tại Malaysia, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ của Olympic Paris 2024.

12 đội bóng được xếp thành 3 nhóm hạt giống và được bốc thăm vào 3 bảng đấu khác nhau.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thuộc bảng C, cùng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Trong khi đó, bảng A của giải đấu gồm chủ nhà Australia, Đài Bắc Trung Hoa, Philippines và Iran còn bảng B gồm chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Triều Tiên.

Theo điều lệ, 3 đội đứng nhất bảng sẽ cùng 1 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Trong số những đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam (đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA) tại bảng C, Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 11; Uzbekistan chỉ xếp hạng 50 thế giới, trong khi Ấn Độ là hạng 61.

Đội tuyển nữ Nhật Bản rất mạnh, được đánh giá là hạt giống số 1 của bảng đấu và gần như chắc chắc giành ngôi đầu.

Mục tiêu của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung là nỗ lực giành vị trí nhì bảng đấu, với chỉ số phụ thuận lợi để có thể cạnh tranh suất đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tiết lộ kế hoạch lưu trú của các đội tuyển dự World Cup 2026.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tiết lộ kế hoạch lưu trú của các đội tuyển tham dự World Cup 2026, kỳ giải mở rộng lần đầu tiên có 48 đội và cũng lần đầu diễn ra tại 3 quốc gia là Mỹ, Canada và Mexico. Theo đó, các đội sẽ đóng quân ở các khu vực cụ thể trong những vòng đấu đầu tiên để thuận tiện cho việc đi lại.

Nhân dân phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tập luyện môn bóng chuyền hơi.

Những năm qua, Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện thúc đẩy Phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng phát triển sâu rộng. Qua đó, nâng cao ý thức tự rèn luyện, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Barnardo Silva ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Man City giành quyền vào chung kết Cúp C1 - Champions League sau khi đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-0.

Các cầu thủ nhí tham gia Giải Bóng đá nhi đồng cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ XIX, năm 2023.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi, thiết bị tập luyện thể dục thể thao (TDTT) để phát triển các sân chơi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục