Yên Bái hướng tới thể thao thành tích cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 2:36:14 PM

YênBái - Xác định công tác đào tạo vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao đã được Trung tâm Huấn luyện và TDTT tỉnh quan tâm đầu tư có chiều sâu nhằm đảm bảo và giữ vững thành tích cao trong các giải đấu toàn quốc và quốc tế.

Đội tuyển nữ đoạt huy chương Vàng Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc tháng 7 năm 2023.
Đội tuyển nữ đoạt huy chương Vàng Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc tháng 7 năm 2023.

Hiện nay, Trung tâm đang duy trì đào tạo ổn định 9 môn thể thao thành tích cao, gồm: điền kinh, cử tạ, võ Vovinam, võ cổ truyền, cầu mây, bóng rổ, bóng ném, đá cầu và đua thuyền, với tổng số 110 vận động viên. Trong đó có từ 50 - 60 VĐV tuyển tỉnh, 60 - 70 VĐV tuyển trẻ.
 
Ông Đào Bình An - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và TDTT tỉnh cho biết: Các đội tuyển thể thao đã duy trì tập luyện theo đúng kế hoạch huấn luyện của các bộ môn. Công tác quản lý VĐV luôn được quan tâm, chú trọng. Ban quản lý VĐV đã thường xuyên phối hợp với các huấn luyện viên thực hiện tốt công tác quản lý VĐV ở khu ký túc, đảm bảo duy trì nền nếp sinh hoạt, nội vụ gọn gàng. Công tác dinh dưỡng VĐV được quan tâm, chế độ ăn, xuất ăn luôn được đảm bảo về khối lượng, chất lượng theo chế độ quy định của tỉnh. 

Việc phối hợp với các trường phổ thông để đảm bảo học tập văn hóa cho VĐV luôn được đơn vị quan tâm chú trọng, 100% các em vận động viên khi được tuyển về đều được tham gia học văn hóa tại các trường điểm trên địa bàn, đảm bảo công tác giáo dục toàn diện cho các em.

Trong công tác đào tạo thể thao thành tích cao, hiện nay, tỉnh Yên Bái có nhiều môn thể thao có thế mạnh. Trong đó phải kể đến các bộ môn như: võ Vovinam, cầu mây, đá cầu và bóng ném… Tỉnh Yên Bái cũng đã có nhiều VĐV góp mặt ở đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia. 

Hàng năm, các VĐV tham gia thi đấu từ 20 - 22 giải toàn quốc và quốc tế. Trong năm 2022 các VĐV đã tham gia thi đấu các giải như: vô địch các CLB Bóng ném toàn quốc; vô địch đá cầu toàn quốc; điền kinh cúp Thống nhất thành phố Hồ Chí Minh; vô địch các CLB Vovinam toàn quốc; vô địch cử tạ trẻ quốc gia; vô địch trẻ Vovinam toàn quốc; vô địch bóng ném trẻ toàn quốc…. tổng số đoạt 60 huy chương các loại, đạt 146,3% kế hoạch. Trong đó có 10  huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 39 huy chương đồng. Có 1 vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia môn bóng ném thi đấu tại Segame 31 đoạt huy chương vàng. Có 7 vận động viên tham gia đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia; 32 vận động viên có đẳng cấp. Trong đó: 10 kiện tướng, 22 cấp I.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các VĐV đã tham gia thi đấu 5 giải toàn quốc là: Giải vô địch trẻ bóng rổ U18 quốc gia; Giải vô địch bóng ném trẻ quốc gia; Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc và Giải vô địch đá cầu trẻ toàn quốc… tổng số đã đạt được 38 huy chương các loại. Trong đó có 6 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Có 31 VĐV có đẳng cấp. Trong đó 9 kiện tướng, 22 cấp I.

Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Quang -Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tâm sự: "Với các bộ môn thể thao nói chung và môn bóng ném nói riêng đòi hỏi các VĐV phải có đó là sức mạnh, nhanh và thể lực tốt. Đó là 2 yếu tố rất quan trọng để chơi môn bóng ném. Trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu yêu cầu các VĐV phải chăm chỉ tích cực luyện tập và có ý thức tổ chức kỷ luật tốt thì mới có được thành tích cao trong thi đấu”.

Nói  về công tác đào tạo VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh Yên Bái trong những năm qua, ông Đào Bình An chia sẻ: "Để động viên, khuyến khích các VĐV thi đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong các giải đấu, Trung tâm cũng như các huấn luyện viên, VĐV rất mong muốn được các cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa về chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng kịp thời và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị và dụng cụ bổ trợ phục vụ cho tập luyện một cách tốt nhất để chắp cánh cho các VĐV thực hiện ước mơ của mình bay cao, bay xa hơn nữa, công hiến và thi công thành công trên các đấu trường thể thao trong nước và quốc tế, mang lại niềm tự hào, vinh quang cho Tổ quốc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng".

Đức Toàn

Tags Thể thao thành tích cao huy chương vận động viên chế độ chính sách

Các tin khác
Trịnh Thế Long giành đai Bạc WBC châu Á.

Võ sỹ Trịnh Thế Long đã xuất sắc giành đai Bạc WBC châu Á sau khi có chiến thắng knock-out kỹ thuật trước đối thủ hàng đầu Thái Lan Chayanon Phothijun.

Các vận động viên thi đấu môn đánh quay. (ảnh: Vũ Đồng)

Theo kế hoạch, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số huyện Văn Yên năm 2023 được tổ chức vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 tại Sân quảng trường trung tâm, Nhà thi đấu đa năng và Hồ công viên huyện.

CLB Thanh Hoá lần đầu giành Cúp Quốc gia.

Câu lạc bộ (CLB) Thanh Hóa đánh bại Viettel trên chấm luân lưu 11m để giành Cúp Quốc gia 2023.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Về đích với thành tích 4 phút 12 giây 28, Nguyễn Thị Oanh đã lập kỷ lục cá nhân mới trên đường chạy 1.500m không đủ để cô đoạt vé đi tiếp tại Giải Điền kinh Vô địch Thế giới 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục