Olympic Việt Nam thắng Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2023 | 7:50:32 AM

Ngày 19-9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Olympic Mông Cổ ở trận ra quân bảng B bóng đá nam ASIAD 19 tại Trung Quốc.

Quốc Việt lập cú đúp bàn thắng trong trận thắng Olympic Mông Cổ tại ASIAD 19.
Quốc Việt lập cú đúp bàn thắng trong trận thắng Olympic Mông Cổ tại ASIAD 19.

Ở trận đấu này, trước đội bóng đang đứng thứ 183 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn. Không bất ngờ khi đội tuyển Olympic Việt Nam có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Quốc Việt đón bóng dứt điểm giúp các chiến binh sao vàng vươn lên dẫn trước.

Phút 31, Quốc Việt tiếp tục là người lập công khi tung cú sút xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Khuất Văn Khang có pha bứt tốc bên phía cánh trái rồi dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam.

Sang hiệp 2, lợi dụng sự mất tập trung của Olympic Việt Nam, Temulen ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Olympic Mông Cổ. Tuy nhiên, ở phút 64, Nguyên Hoàng nhận bóng từ đường chuyền "dọn cỗ" của Minh Trọng rồi dễ dàng dứt điểm nới rộng cách biệt lên 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Những phút cuối trận, Olympic Việt Nam vẫn nỗ lực tấn công kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Phút 89, Đình Bắc có cơ hội ghi bàn nhưng cú đánh đầu cận thành của cầu thủ này lại đi ra ngoài.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Purevsuren Uuganbayar đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Olympic Mông Cổ.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam đánh bại Mông Cổ với tỷ số 4-2 ở trận ra quân ASIAD 2023. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thêm tự tin khi có 3 điểm đầu tiên.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 21 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng. Tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B cùng Saudi Arabia, Mông Cổ và Iran.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội đầu bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp. Mặc dù rơi vào bảng đấu có hai đối thủ mạnh là Iran và Saudi Arabia, nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam được nhận định có đủ khả năng giành quyền đi tiếp. Lý do bởi, bóng đá Iran và Saudi Arabia không quá chú trọng đấu trường ASIAD. Vì vậy, họ thường cử lực lượng không quá mạnh tham dự.

*** Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Trận đầu tiên thường khó khăn, nhưng khi chúng ta dẫn bàn với cách biệt như vậy, một số cầu thủ lại có trạng thái lơi lỏng. Chính vì vậy chúng ta nhận bàn thua. Những thời điểm bắt đầu hoặc gần kết thúc trận đấu, sai sót rất dễ xảy ra. Nếu thua ở những thời điểm như vậy sẽ không tốt, vì có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Nếu nó ảnh hưởng đến các trận sau thì rất đáng suy nghĩ. Tôi cũng rất giận vì chúng ta bị những thẻ vàng vớ vẩn. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều trước khi chuẩn bị giải đấu chứ không chỉ riêng ở trận đấu này. Những gì xảy ra khiến tôi không hài lòng chút nào”.

Thẳng thẳn bộc lộ cảm xúc khi đánh giá về trận đấu và bày tỏ sự không hài lòng về những tình huống mắc lỗi của toàn đội, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành lời động viên cho các học trò của mình. Ông chia sẻ: "Đây là giải đấu lớn và là cơ hội lớn đối với các cầu thủ. Các bạn cũng biết rằng độ tuổi của đội tuyển Olympic Việt Nam là trẻ nhất giải đấu, trung bình chỉ 20,3 tuổi. Do vậy, được tham dự và thi đấu tại ASIAD là điều rất quan trọng đối với họ, dù mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Bản thân tôi cũng rất phấn khích và muốn cầu thủ cảm nhận rõ giải đấu lớn này, cơ hội lớn này để trưởng thành hơn”.

Trước khi khép lại họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng dành lời cảm ơn đặc biệt tới các cổ động viên của Việt Nam đã trực tiếp đến sân Linping để cổ vũ cho các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam. "Dù chỉ có 1 cổ động viên đến sân, tôi vẫn thấy rằng họ đại diện cho cả 100 triệu người dân Việt Nam. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy nhóm cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân. Cả đội đều rất xúc động”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Olympic Iran vào 18h30 ngày 21-9 và đội tuyển Olympic Saudi Arabia vào 18h30 ngày 24-9.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Khán giả Việt Nam không được theo dõi Olympic Việt Nam tranh tài tại ASIAD

15 giờ chiều nay (19-9), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Mông Cổ trong khuôn khổ vòng loại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19. Không đài truyền hình nào trong nước có kế hoạch phát sóng trận đấu này cũng như toàn bộ chương trình tranh tài ASIAD 19.

Đội bóng chuyền nam Thái Lan tập luyện trước trận ra quân tối 19/9.

Hôm nay (19/9), các môn thi đấu đầu tiên của ASIAD 19 sẽ diễn ra, đánh dấu sự khởi đầu cho gần 20 ngày tranh tài sôi động của kỳ Á vận hội tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Một góc Trung tâm báo chí ASIAD 19.

Ngày 18/9, Trung tâm báo chí ASIAD 19 chính thức mở cửa và dự kiến sẽ đón hơn 10.000 phóng viên đến tác nghiệp đưa tin sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam với nòng cốt là các tuyển thủ dự World Cup nữ 2023.

Ngày 18-9, trước thềm tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã công bố danh sách 22 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam dự giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục