Thiêng liêng Lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2023 | 2:30:56 PM

Sáng 22/9, Lễ thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam đã được tổ chức tại quảng trường Làng Vận động viên Asiad 19, tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc Nguyễn Thế Tùng, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19 và các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam.

Nước chủ nhà Trung Quốc đã chào đón các Đoàn tham dự Asiad 19 long trọng bằng màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, đồng thời thể hiện sự nồng nhiệt, mến khách tới bạn bè quốc tế.

Bên cạnh Việt Nam, tham gia cử hành nghi lễ thượng cờ sáng 22/9, còn có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ma Cao (Trung Quốc), Malaysia, Saudi Arabia, Timor Leste, Turmekistan.



Tại Lễ thượng cờ, đại diện cho ban tổ chức Asiad 19 đã gửi lời chào mừng trân trọng tới các đoàn tham dự Đại hội và tặng quà lưu niệm cho các đoàn. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng tặng cho đại diện ban tổ chức bức tranh chùa Một Cột, một trong những biểu tượng của văn hoá Việt Nam.

Đúng 10h35 giờ địa phương (9h30 giờ Việt Nam) lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đã tung bay tại quảng trường Làng VĐV Asian Games, đánh dấu sự có mặt chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội.

"Khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên và các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tự hào hát lên bài Quốc ca của đất nước mình, tôi cảm thấy càng thêm yêu, thêm tự hào và thêm quyết tâm, động lực để thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc”, kiếm thủ Vũ Thành An – nhà vô địch nhiều kỳ SEA Games bày tỏ.
(Theo TPO)

Các tin khác
Sân Công viên Thể thao Hàng Châu - nơi diễn ra lễ khai mạc Asiad 19

Tối mai (23-9), Asiad 19 sẽ chính thức bắt đầu bằng buổi lễ khai mạc được nước chủ nhà Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thất bại 0-4 trước Iran khiến cửa đi tiếp của Olympic Việt Nam rất hẹp. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cuộc phiêu lưu ở Asiad 19 chưa kết thúc. Đội bóng của ông sẽ chơi hết mình trong trận đấu cuối với Saudi Arabia.

Các võ sĩ nội dung đồng đội nữ biểu diễn quyền của đội tuyển karate Việt Nam sẽ nhận mức thưởng đáng kể nếu giành huy chương ở ASIAD 19.

Sau khi Đoàn thể thao Việt Nam, một số Liên đoàn thể thao công bố mức thưởng cho vận động viên (VĐV) giành huy chương tại ASIAD 19, đến lượt VĐV đội tuyển karate, xe đạp Việt Nam được treo thưởng.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập cuối trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19, chiều 18/9.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tự tin có thể hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng tại ASIAD 2023 đang diễn ra ở Ôn Châu (Trung Quốc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục