Nữ xạ thủ Triều Tiên khóc khi giành huy chương vàng Asiad

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 8:21:54 AM

Ba nữ xạ thủ Triều Tiên khóc nức nở trên bục vinh quang khi giành huy chương vàng đầu tiên cho đất nước môn bắn súng tại Asiad ở Hàng Châu.

Ba nữ xạ thủ Triều Tiên nhận huy chương vàng tại Asiad 19 ở Hàng Châu, Trung Quốc ngày 28/9.
Ba nữ xạ thủ Triều Tiên nhận huy chương vàng tại Asiad 19 ở Hàng Châu, Trung Quốc ngày 28/9.

Ba vận động viên bắn súng Paek Ok-sim, Pang Myong-hyang và Ri Ji-ye hôm nay giành chiến thắng ở nội dung 10 mét súng trường hơi di động đồng đội nữ, trước Kazakhstan và Indonesia. Họ giành huy chương vàng với 1.655 điểm, hơn các xạ thủ Kazakhstan 13 điểm.

Trong lễ trao huy chương, khi quốc kỳ Triều Tiên được kéo lên và quốc ca vang lên, cả ba nữ xạ thủ bắt đầu khóc. Họ vừa nức nở vừa giơ tay chào cờ theo kiểu nhà binh.

Các thành viên còn lại của đội bắn súng Triều Tiên, trong đó có huấn luyện viên và quan chức, theo dõi lễ trao giải từ khán đài, reo hò vui mừng và vẫy những lá cờ nhỏ.

Chiến thắng của bộ ba mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho Triều Tiên ở Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) năm nay và cũng là huy chương vàng đầu tiên ở giải đấu quốc tế từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Triều Tiên đơn phương rút khỏi Olympic Tokyo năm 2021 nhằm bảo vệ vận động viên khỏi Covid-19. Điều này khiến họ bị tước quyền tham gia Olympic Mùa đông ở Bắc Kinh năm 2022.

Triều Tiên cũng đã giành được tấm huy chương vàng thứ hai ở Asiad năm nay khi vận động viên An Chang-ok chiến thắng ở nội dung nhảy cầu nữ. Đồng hương Kim Son-hyang của cô giành huy chương bạc.

Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu và 5 thành phố khác ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10. Khoảng 12.000 VĐV từ 45 quốc gia tranh 481 bộ huy chương từ 40 môn thể thao. Triều Tiên hiện giành được 11 huy chương.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nguyễn Huy Hoàng ăn mừng tấm HC đồng 800 m tự do Asiad 19.

Nhờ tấm HC đồng ở nội dung bơi 800m tự do tại Asiad 19, Nguyễn Huy Hoàng trở thành VĐV Việt Nam thứ ba giành vé đến Olympic Paris 2024.

Phạm Quang Huy tạo nên kỳ tích cho bắn súng Việt Nam

Hành trình đoạt huy chương vàng bắn súng của Phạm Quang Huy ở Asiad 19 mới đây có những điểm tương đồng nhất định với kỳ tích của Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 7 năm trước.

Tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản quá đậm

Tuyển nữ Việt Nam không thể cưỡng lại được sức mạnh của tuyển nữ Nhật Bản, nhận kết quả thua 0-7 và phải vào thế thấp thỏm chờ vé vớt ở ASIAD 19.

Xạ thủ Phạm Quang Huy trên bục nhận HCV

Giành Huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAD 2023 và cũng là HCV đầu tiên của bắn súng ở đấu trường này trong lịch sử, xạ thủ Phạm Quang Huy được thưởng "nóng" 600 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục