Phụ nữ Minh Tân sôi nổi phong trào dân vũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2023 | 10:59:57 AM

YênBái - Thời gian qua, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã tích cực tham gia phong trào thể thao dân vũ. Nhiều câu lạc bộ (CLB) dân vũ trên địa bàn phường đã được thành lập, tạo sân chơi bổ ích, thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, tạo khí thế, động lực thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi dân vũ năm 2023 với chủ đề “Vũ điệu khoẻ đẹp” thu hút gần 200 diễn viên quần chúng tham gia.
Phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi dân vũ năm 2023 với chủ đề “Vũ điệu khoẻ đẹp” thu hút gần 200 diễn viên quần chúng tham gia.

Tạm gác lại những bận rộn sau một ngày làm việc, tối nào cũng vậy, chị em phụ nữ của Tổ dân phố 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái lại cùng nhau hòa mình theo điệu nhạc của từng bài tập dân vũ. Các động tác nhịp nhàng, uyển chuyển, khiến tinh thần chị em luôn thoải mái, vui tươi. Với phương châm người biết nhiều dạy người biết ít, chị em phụ nữ trong Đội dân vũ của tổ đã hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác để sao các bài nhảy thật đều, thật đẹp. 

Bà Lê Thị Vinh - đội trưởng Đội dân vũ, Tổ dân phố số 6, phường Minh Tân chia sẻ: "Mặc dù mới được thành lập vào năm 2022, nhưng đến nay, đội dân vũ của Tổ dân phố 6 đã thu hút gần 20 thành viên tham gia. Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của hội viên phụ nữ trong chi hội đã được nâng lên rõ rệt. Chị em chúng tôi ai cũng đều thấy vui hơi, có sân chơi để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và đặc biệt được rèn luyện sức khoẻ mỗi ngày”.

Không chỉ Tổ dân phố 6 mà phong trào dân vũ đã lan toả ở hầu hết các tổ dân phố trên địa bàn phường Minh Tân. Thành viên nòng cốt trong các CLB dân vũ chủ yếu là hội viên phụ nữ, đi đầu là các nữ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố. Không phân biệt tuổi tác, tất cả các thành viên tham gia đều nỗ lực tập luyện, giúp cuộc sống trở nên vui tươi, hạnh phúc hơn. 

Bà Phạm Lê Mai ở Tổ dân phố số 3 chia sẻ: "Đây là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy lại đơn giản, trang phục thoải mái nên thu hút đông đảo chị em tham gia. Từ lúc tập luyện đến nay, tôi cảm thấy không chỉ khỏe hơn mà tinh thần cũng phấn chấn, lạc quan hơn rất nhiều. Vì vậy, dù có bận rộn như thế nào, tôi cũng cố gắng sắp xếp dành thời gian để đi tập dân vũ”. 

Bộ môn dân vũ không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn là cơ hội giúp chị em gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm, tăng tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. 

Bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ nhiệm CLB Dân vũ, múa sạp ở Tổ dân phố số 5 phấn khởi cho biết: "Tham gia CLB dân vũ thường xuyên không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn khiến tinh thần tươi trẻ, con người lúc nào cũng thấy vui vẻ, yêu đời. Các thành viên CLB dân vũ chúng tôi còn thường xuyên tập luyện để đóng góp các tiết mục trình diễn tại các ngày hội văn hóa, thể thao, các ngày lễ lớn tại địa phương. Phong trào văn hóa, văn nghệ cũng nhờ đó mà thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân”

Minh Tân là địa phương có phong trào văn nghệ, thể thao, dân vũ phát triển mạnh mẽ. Đến nay, tất cả 10 tổ dân phố của phường đều đã thành lập CLB dân vũ - múa sạp với trên 200 thành viên tham gia. 

Chị Nguyễn Thị Hương Thảo - Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Tân cho biết: "Thời gian qua, Hội LHPN phường thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, hội thi biểu diễn dân vũ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trong đó có nhảy dân vũ thể thao, từng bước xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, tự tin, hiện đại. Qua đó, cũng là cơ hội để tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh”.

Phong trào dân vũ đã và đang tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Minh Tân nói riêng và trên địa bàn thành phố Yên Bái nói chung. Với những động tác sôi động, vui tươi và dễ nhớ, nhảy dân vũ đã tạo nên sân chơi bổ ích, vừa giúp rèn luyện sức khỏe, mang lại niềm vui, sức sống mới cho chị em, vừa góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở các khu dân cư trên địa bàn.

Thu Trang

Tags Phụ nữ phường Minh Tân sôi nổi dân vũ

Các tin khác
Hàn Quốc vượt qua Olympic Uzbekistan ở trận bán kết. (Nguồn: bongda)

Thắng Uzbekistan với tỉ số 2-1, Olympic Hàn Quốc giành vé vào chung kết, tranh HCV môn bóng đá nam ASIAD 19 với Olympic Nhật Bản.

Ông Sant Sarutanond xin từ chức sau thất bại của điền kinh Thái Lan ở Asiad 19.

Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Thái Lan, Sant Sarutanond đã đệ đơn xin từ chức, đồng thời viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ sau thất bại của đội tuyển nước này tại Asiad 19.

Ảnh minh họa.

Quyết định trên của FIFA đánh dấu lần đầu tiên World Cup sẽ được tổ chức trên 3 châu lục và 6 quốc gia.

Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải thể thao truyền thống lần thứ XII, năm 2022.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh (10/11/1955 - 10/11/2023), Đảng uỷ Khối CQ&DN tỉnh Yên Bái phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Giải thể thao truyền thống lần thứ XII, năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục