Tỷ số khó tin ở chung kết AFC Champions League

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/5/2024 | 7:21:04 AM

Rạng sáng 26/5 (giờ Hà Nội), trên sân Hazza bin Zayed, đại diện của UAE tạo ra một trong những trận chung kết có cách biệt tỷ số lớn nhất lịch sử AFC Champions League. Al Ain để thua trận chung kết lượt đi trên đất Nhật Bản với tỷ số 1-2, nhưng nhanh chóng thể hiện sự áp đảo khi được trở về sân nhà.

Ngay từ phút thứ 8, Soufiane Rahimi, ngôi sao sáng giá nhất của Al Ain, đã ghi bàn mở tỷ số. Chân sút người Morocco tiếp tục màn trình diễn ấn tượng ở AFC Champions League mùa này, khi trực tiếp mang về quả penalty ở phút 33, để đồng đội Romero nâng tỷ số lên 2-0.

Những gì Yokohama F. Marinos làm được tốt nhất ở trận này, đó là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 40, do công của Matheus. Ở thời điểm đó, tỷ số chung cuộc của hai lượt trận đang là 3-3. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận chung kết diễn ra ở phút bù giờ thứ 10 của hiệp một, khi thủ môn William Popp phạm lỗi với chính Rahimi để ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt, theo đó nhận thẻ đỏ.

Chỉ còn chơi với 10 người trong hiệp hai, đại diện Nhật Bản không thể chống đỡ trước sức ép khủng khiếp từ đội chủ nhà. Phút 67, Rahimi hoàn tất cú đúp của mình ở trận này với pha dứt điểm quyết đoán.

Đây gần như là bàn thắng đánh gục ý chí của Yokohama. Họ chịu thua 2 bàn thua nữa ở các phút 90+1 và 90+5, để khép lại trận chung kết với cách biệt lớn thứ hai trong lịch sử AFC Champions League.

Al Ain thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, để có lần thứ hai lên ngôi vô địch châu Á cấp CLB. Lần gần nhất Al Ain vô địch châu Á diễn ra ở mùa giải 2002/03, khi họ vượt qua CLB Thái Lan BEC Tero Sasana với tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Lần gần nhất chung kết AFC Champions League chứng kiến trận đấu với tỷ số chênh lệch như vậy cũng diễn ra đúng 20 năm trước, khi Al Ittihad đè bẹp Seongnam của Hàn Quốc tới 5-0 ở trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận.

(Theo znews)

Các tin khác
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ bóng bàn thành phố Bái.

Trong 3 ngày từ 23 - 25/5, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã diễn ra Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024.

Thiết kế của bục cũng lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel nổi tiếng với cấu trúc viền kim loại bao quanh bề mặt bên ngoài. (Ảnh: olympics.com)

Ngày 23/5, Ban tổ chức Thế vận hội (Olympic) và Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) Paris 2024 đã chính thức ra mắt bục vinh quang sử dụng cho các sự kiện trao giải.

ĐT Italia đang là đương kim vô địch EURO.

ĐT Italia công bố danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ sẽ hướng tới hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch tại EURO 2024.

Buổi tập luyện của thành viên CLB Pickleball Sở Tài chính.

Xuất hiện từ tháng 10/2023 trên địa bàn tỉnh nhưng môn thể thao Pickleball đã thu hút rất đông người đam mê thể thao, không chỉ riêng người dân ở thành phố mà đã “phủ sóng” đến một số địa phương và đang có xu hướng phát triển rộng rãi. Môn Pickleball tạo sân chơi mới, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân phát triển mạnh mẽ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục