An Phú lan tỏa mạnh mẽ phong trào văn hóa, thể thao

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2024 | 7:41:07 AM

YênBái - Từ năm 2020, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã An Phú đã phát triển mạnh từ hình thức nhỏ lẻ theo từng khu vực đã lan rộng trên toàn địa bàn xã, có sự đa dạng về nội dung và hình thức hoạt động.

Giải bóng chuyền da mở rộng xã An Phú năm 2024 thu hút hàng nghìn người dân đến xem và cổ vũ.
Giải bóng chuyền da mở rộng xã An Phú năm 2024 thu hút hàng nghìn người dân đến xem và cổ vũ.

Những năm gần đây ở xã An Phú, huyện Lục Yên, hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao (TDTT) đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân.

Điều này được thể hiện qua việc Đảng ủy xã chỉ đạo một cách chặt chẽ để lồng ghép các hoạt động này vào Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư" và phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Kết quả, trong 3 năm đầu nhiệm kỳ vừa qua, 7/7 thôn ở An Phú đều đã hình thành các đội văn nghệ, nhóm nhảy dân vũ, đội bóng chuyền hơi nam - nữ và 2 câu lạc bộ bóng đá nam - nữ, thu hút đông đảo hội viên và người dân tham gia tích cực.  

Bà Lộc Văn Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: "Xây dựng và phát triển văn hóa, văn nghệ, thể thao là nội dung quan trọng trong việc xây dựng con người, nâng cao sức khỏe, thể trạng, tầm vóc và làm phong phú đời sống tinh thần của người dân xã An Phú. Qua đó, góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tăng cường giao lưu, hợp tác về văn hóa, xã  hội; đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động thể thao, văn nghệ quần chúng ở địa phương”. 

Từ năm 2020, phong trào TDTT trên địa bàn xã An Phú đã phát triển mạnh từ hình thức nhỏ lẻ theo từng khu vực đã lan rộng trên toàn địa bàn xã, có sự đa dạng về nội dung và hình thức hoạt động. Qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Đặc biệt, các hoạt động như giao lưu văn nghệ trong các dịp kỷ niệm quan trọng của địa phương đã diễn ra sôi nổi, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương. 

Các đội văn nghệ và nhóm nhảy dân vũ từ các thôn cũng đã tích cực giao lưu và tham gia các hội thi nhảy dân vũ do các địa phương khác tổ chức. Các đội bóng chuyền hơi và bóng đá cũng không ngừng luyện tập và tham gia các giải đấu giao hữu được tổ chức bởi xã, huyện và tỉnh. 

Nhờ vào sự phong phú và đa dạng của các hoạt động này, phong trào văn hóa văn nghệ và TDTT ở An Phú đã lan tỏa rộng khắp, tạo nên sự kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Điều này không chỉ góp phần xây dựng đời sống văn hóa phong phú mà còn giúp người dân có cuộc sống lành mạnh và phấn khởi sau những giờ lao động vất vả. 

Theo thống kê, tỷ lệ người dân tham gia các hoạt động TDTT ở An Phú đạt trên 70% tổng dân số, với khoảng 50% số người thường xuyên tham gia các hoạt động này. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của các chính sách và hoạt động thúc đẩy văn hóa, văn nghệ và thể thao của địa phương.

Bằng những nỗ lực này, An Phú không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất mà còn chăm lo cho nhu cầu văn hóa, vui chơi, giải trí và giao lưu văn hóa của người dân, góp phần vào sự phát triển toàn diện của cộng đồng. Được biết, thời gian tới xã An Phú xác định sẽ phát triển thể thao theo hướng thành tích cao. 

Theo đó, xã tiếp tục tuyên truyền, tập trung phát triển môn bóng chuyền da, phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh bộ môn giáo dục thể chất. Tuyên truyền và vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã đóng góp, đầu tư cho TDTT về cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện. Huy động toàn xã hội tham gia hoạt động phát triển sự nghiệp TDTT, chuyên nghiệp hóa bằng cách từng bước chuyển giao công tác tổ chức tập luyện và thi đấu thể thao cho các tổ chức xã hội - nghề nghiệp; phát triển dịch vụ thể thao gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đồng thời, tăng cường hiệu lực quản lý về TDTT, trước hết là chăm lo xây dựng tổ chức và bố trí cán bộ có năng lực phụ trách. Đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể thao, gắn kết giữa phát triển thể thao và du lịch nhằm tạo cơ hội cho người dân và du khách tham gia các hoạt động thể thao, giải trí.

Anh Dũng

Tags An Phú thể thao

Các tin khác
HLV Bùi Lương qua đời ở tuổi 85 trong nỗi tiếc thương của người thân và những người yêu marathon Việt Nam

Ông Bùi Lương - nhà vô địch marathon (42,195km) 9 lần, HLV đội tuyển marathon quốc gia và là tượng đài của marathon Việt Nam - đã từ trần ngày 30-6, hưởng thọ 85 tuổi.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải tặng cờ và hoa chúc mừng Đảng bộ Công an huyện giành giải Nhất.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2024) và 67 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Mù Cang Chải (02/7/1957 - 02/7/2024), Huyện ủy Mù Cang Chải vừa tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam, nữ.

Các tay chèo Việt Nam đã thi đấu xuất sắc.

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối 30-6, Giải đua thuyền rowing, canoeing vô địch Đông Nam Á 2024 đã kết thúc với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Việt Nam.

U16 Việt Nam xuất sắc vào bán kết U16 Đông Nam Á 2024.

U16 Việt Nam xuất sắc vào bán kết U16 Đông Nam Á 2024 sau khi thắng đậm 5-1 trước U16 Myanmar ở lượt trận cuối vòng bảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục