Điểm mặt các đội bóng nam dự Olympic Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2024 | 2:33:57 PM

Môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24-7 đến ngày 9-8 với sự góp mặt của 16 đội.

Nhật Bản là niềm hy vọng số 1 của châu Á để tranh chấp huy chương Olympic Paris 2024
Nhật Bản là niềm hy vọng số 1 của châu Á để tranh chấp huy chương Olympic Paris 2024

Bảng A môn bóng đá nam Oiympic Paris 2024 có sự góp mặt của chủ nhà Pháp và các đội Mỹ, Guinea, New Zealand. Bảng B là các đội Argentina, Morocco, Iraq, Ukraine.

Trong khi đó, bốn đại diện bảng C là Uzbekistan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Cộng hòa Dominica. Cuối cùng là bảng D với Nhật Bản, Paraguay, Mali, Israel.

Môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 thiếu vắng đội đã hai lần giành huy chương vàng liên tiếp là Brazil khi không vượt qua được vòng loại khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL).

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, chủ nhà Pháp được xem là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng. Điều này khá hợp lý khi họ sở hữu đội hình đắt giá nhất Olympic với 18,71 triệu euro. Trong số này có những cầu thủ đã nổi tiếng tại châu Âu như đội trưởng Alexandre Lacazette, Michael Olise, Jean-Philippe Mateta.

Cùng với đó, lợi thế sân nhà chính là lý do giúp cho tuyển Olympic Pháp được đánh giá cao.

Cạnh tranh với họ sẽ là một Tây Ban Nha trẻ trung nhưng không thiếu sao số. Điều này vô tình gợi nhớ đến kỳ Euro 2024 vừa qua, khi cả Pháp và Tây Ban Nha cũng là những ứng cử viên. Thậm chí họ còn đối đầu trực tiếp tại bán kết và chiến thắng thuộc về "những chú bò tót".

Argentina, Morocco, Mỹ là những cái tên tiếp theo được nhà cái đánh giá cao. Trong đó, Argentina từng vô địch Olympic Bắc Kinh 2008. Năm đó, đội hình của họ có nhiều tài năng sau này trở thành ngôi sao như Lionel Messi, Angel Di Maria, Sergio Aguero,…

Năm nay, Argentina mang đến Olympic hai cầu thủ vừa vô địch Copa America là Julian Alvarez và Nicolas Otamendi.

Châu Á có 3 đại diện thi đấu tại Olympic Paris 2024 là Nhật Bản, Uzbekistan và Iraq. Đó là ba đội có thứ hạng cao nhất tại Giải U23 châu Á 2024 hồi tháng 5 vừa qua.

Nhật Bản được xem là niềm hy vọng số 1 của châu lục trong việc giành huy chương.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các VĐV thi đấu nội dung bơi trườn sấp dành cho đối tượng nhi đồng.

Sáng 19/7, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải Vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2024.

Các VĐV thi đấu nội dung bơi trườn sấp.

Vừa qua, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, thành phố Yên Bái đã tổ chức Giải bơi thanh thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng phong trào Toàn dân phòng chống đuối nước năm 2024.

Nguyễn Thị Thật (giữa) vinh dự cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam ở lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Đoàn thể thao Việt Nam, tại Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 vào ngày 26-7 tới, 2 vận động viên cầm cờ trong lễ diễu hành sẽ là Lê Đức Phát và Nguyễn Thị Thật.

Hôm nay 17/7, Cúp C1 Đông Nam Á 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại.

Hôm nay 17/7, Cúp C1 Đông Nam Á 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục