Câu lạc bộ Yên Bái Runners tổ chức buổi chạy cuối tuần “Yên Bái half marathon”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/8/2024 | 11:28:08 AM

YênBái - Sáng nay - 11/8, Câu lạc bộ (CLB) Yên Bái Runners đã tổ chức buổi chạy cuối tuần “Yên Bái half marathon” với sự tham gia đông đảo các vận động viên, những người yêu thích marathon đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các vận động viên xuất phát tại khu vực chân cầu Bách Lẫm, đường bờ kè sông Hồng, thành phố Yên Bái
Các vận động viên xuất phát tại khu vực chân cầu Bách Lẫm, đường bờ kè sông Hồng, thành phố Yên Bái

Buổi chạy cuối tuần hôm nay nhằm kỷ niệm 4 năm thành lập CLB cũng như tạo sự gắn kết giữa các thành viên và những người yêu bộ môn chạy marathon. 

CLB Yên Bái Runners được hình thành từ một nhóm các bạn đam mê chạy bộ vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội (năm 2020) khi các môn thể thao tập thể đều phải dừng hoạt động, chỉ còn môn chạy bộ là có thể duy trì vì là môn thể thao mang tính cá nhân, chi phí thấp, tập luyện bất kể khung giờ nào. 


Cùng với sự phát triển phong trào chạy bộ của cả nước, phong trào chạy bộ tại Yên Bái đã phát triển mạnh mẽ. Chỉ từ chưa đến 10 thành viên ban đầu, sau 4 năm, CLB đã tăng lên gần 200 thành viên tham gia thường xuyên luyện tập,là những người cùng chung đam mê chọn chạy bộ là môn rèn luyện sức khỏe ở đủ các ngành nghề, vị trí công tác, địa bàn khác nhau. Một số địa phương như: thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Yên, Mù Cang Chải cũng đã hình thành các nhóm chạy với số lượng khá đông. 


Các thành viên CLB chụp ảnh lưu niệm trước khi tham gia vào đường chạy.

Từ khi thành lập đến nay, các thành viên CLB đã tham gia rất nhiều các giải đấu chính thức được tổ chức tại Việt Nam, chủ yếu là các giải chạy cự ly dài (HM, FM) như: hệ thống giải chạy VnExpress Marathon; giải chạy Báo Tiền Phong; giải chạy địa hình Trail Mù Cang Chải, Mẫu Sơn...; một số giải chạy quốc tế tại Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. 

Hiện nay, CLB đã có gần 20 vận động viên (cả nam và nữ) hoàn thành cự ly 42 km tại một giải đấu chính thức và có 6 vận động viên đạt được thành tích sub4 cho cự ly 42 km hướng tới mục tiêu toàn quốc 10.000 người chạy marathon sub4 của runner Việt (hiện nay đã có 5.500 vận động viên đạt thành tích này).

CLB đã lan toả phong trào chạy bộ rộng rãi trong cộng đồng, cổ động mọi người cùng rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, vì mục tiêu "Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”, tạo nên một cộng đồng mạnh khỏe, đoàn kết và hạnh phúc; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.

Đức Minh

Tags Yên Bái marathon runners

Các tin khác
Đoàn thể thao Trung Quốc thi đấu bùng nổ khi giành đến 6 huy chương Vàng trong ngày thi đấu áp chót tại Olympic Paris 2024.

Đoàn thể thao Trung Quốc giành thêm 6 huy chương Vàng trong ngày 10/8, để vượt qua Mỹ đòi lại ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024.

Khelif ăn mừng tấm huy chương vàng Olympic.

Imane Khalif đánh bại Yang Liu để giành huy chương vàng môn Quyền anh Olympic 2024.

Tây Ban Nha xứng đánh đoạt tấm HCV bóng đá nam Olympic 2024

Cùng với chủ nhà Pháp cống hiến "bữa tiệc" bàn thắng mãn nhãn người hâm mộ, Tây Ban Nha giành huy chương Vàng bóng đá nam Olympic 2024 sau chiến thắng với tỉ số 5-3 rạng sáng 10-8.

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nam Olympic 2024: Pháp đấu với Tây Ban Nha.

Lúc 23h khuya 9-8, tuyển Tây Ban Nha sẽ chạm trán Pháp ở chung kết môn bóng đá nam Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục