6 quốc gia ủng hộ đưa Vovinam vào thi đấu ở SEA Games 33

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 9:02:13 AM

Với việc Myanmar đang tích cực ủng hộ và vận động đưa Vovinam vào SEA Games 33 được tổ chức tại Thái Lan năm 2025, đến nay đã có 6 quốc gia ủng hộ đưa môn võ Việt này vào chương trình thi đấu của đại hội vào năm tới, gồm Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Vovinam được đưa vào thi đấu ở SEA Games 32.
Vovinam được đưa vào thi đấu ở SEA Games 32.

Ông Tun Myint Oo (Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Thể thao và Thanh niên Myanmar) cho biết Myanmar cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và nhất trí sẽ đề xuất đưa Vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 33.

Việc biểu quyết sẽ được diễn ra trong cuộc họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào ngày 25-10-2024 tới tại Thái Lan.

(Theo CADN)

Các tin khác
Người dân tham gia luyện tập và thi đấu môn bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế.

Có truyền thống từ nhiều năm, phong trào thể thao quần chúng đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các gia đình trên địa bàn huyện Lục Yên. Đến nay, toàn huyện có khoảng 420 câu lạc bộ, hội, nhóm và đội thể thao hoạt động đều đặn.

Điện diện FIFPro và các giải lớn khiếu nại FIFA.

Đại diện cầu thủ và các giải bóng đá đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu về việc FIFA lạm dụng quyền lực trong quản lý và tổ chức giải đấu.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Sáng 15/10, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao (TDTT); hướng dẫn luật, công tác tổ chức thi đấu môn Pickleball năm 2024.

Theo bảng xếp hạng mới nhất do FIFA công bố, ĐT futsal nữ Việt Nam đã vươn lên thứ 11 trên toàn thế giới và đứng thứ 4 tại châu lục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục