Việt Nam đứng đầu Ðông-Nam Á tại Giải marathon lớn nhất hành tinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 15-2, tuyển thủ marathon Việt Nam Bùi Văn Toàn sẽ lên đường sang Hồng Công để bảo vệ ngôi đầu khu vực Ðông-Nam Á tại Giải marathon lớn nhất hành tinh do Ngân hàng Standard Chartered tài trợ.

Nguyễn Đặng Đức Bảo,
người đứng đầu khu vực
Đông Nam Á
tại chặng Mumbai.
Nguyễn Đặng Đức Bảo, người đứng đầu khu vực Đông Nam Á tại chặng Mumbai.

VĐV Nguyễn Đặng Đức Bảo đã giành vị trí thứ nhất khu vực Đông Nam Á với thành tích 02:30:57 ở chặng Mumbai.

Việt Nam hiện đang xếp thứ 16 trong tổng số 35 đội tuyển tham dự nội dung các đội tuyển quốc gia dành cho nam.

Hiện tại, đội Việt Nam đang bỏ xa đội thứ nhì là Thái-lan quãng thời gian 13 phút nên chắc chắn giành ngôi đầu khu vực Ðông-Nam Á.

Chặng cuối cùng, được tổ chức tại Hồng Công vào ngày 17-2 và đội dẫn đầu Ðông-Nam Á sẽ được thưởng 40.000 USD.

Giải marathon lớn nhất hành tinh do Ngân hàng Standard Chartered khởi xướng và tài trợ là giải marathon chạy tiếp sức duy nhất trên thế giới với các chặng đua xuyên qua bốn thành phố của bốn quốc gia. Các VĐV phải đối mặt với những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới khi tham gia cuộc thi như: độ cao 1.600m tại Nairobi (Kenya), độ ẩm cao ở Singapore, khí hậu nóng ở Mumbai (Ấn Độ) và độ dốc ở Hồng Công (Trung Quốc).

Sau ba lần được tổ chức rất thành công, giải đã được coi như "World Cup" của môn điền kinh và được Liên đoàn điền kinh thế giới đưa ra hệ thống thi đấu chính trong năm.

Giải lần thứ 4 năm 2007 có số lượng kỷ lục các đội tuyển tham dự với 53 đội đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổng giải thưởng năm nay đã tăng lên 1,08 triệu USD - số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử điền kinh thế giới. Mỗi VĐV đoạt chức vô địch của tuyển nam và nữ ở nội dung giải các đội tuyển quốc gia sẽ được nhận 100.000 USD và được trao chiếc Gậy vàng - chiếc gậy tiếp sức được đúc bằng vàng ròng 9 carat - biểu tượng cho tinh thần đồng đội. 840.000 USD sẽ được trao cho ba đội đứng đầu của nội dung giải các đội nam và nữ đến từ các khu vực gồm châu Âu, châu Đại Dương, châu Phi, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Mỹ, Nam Á và Trung Đông. Hiện tại, Kenya vẫn giữ kỷ lục là quốc gia 3 năm liên tiếp đoạt chức vô địch của giải các đội tuyển.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Emmanuel Adebayor

Hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League được sự dẫn dắt của hai chân sút đang có số bàn thắng săn được trong mùa rất cao, sẽ đụng độ nhau ở vòng 5 cúp FA – Manchester United của Cristiano Ronaldo gặp Arsenal của Emmanuel Adebayor. Đây được xem như là trận chung kết sớm của cúp FA mùa giải 2007-2008.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.

YBĐT - Ngày 15/2, tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khai mạc giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân truyền thống lần thứ XIII năm 2008.

Đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Bayern vẫn không thể đánh bại

Lượt đi vòng 32 đội dự tranh Cup UEFA giữa tuần này chứng kiến bước thành công tuyệt đối của các đại diện đến từ Premier League. Người Tây Ban Nha ủ ê, trong khi các đội bóng Đức lại trải qua nhiều tâm trạng lẫn lộn.

*Tân HLV trưởng tuyển nữ Trung Quốc Elisabeth Loise, người Pháp được mệnh danh là “Bông hồng thép” (Steel Roses) đang đứng trước thử thách không nhỏ khi phải đưa đội bóng nước này quay trở lại vị trí số 1 làng bóng nữ thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục