Lội ngược dòng thành công, Roma tạo lợi thế trước Real

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2008 | 12:00:00 AM

Bị đánh giá yếu hơn nhưng với sự cỗ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, AS Roma đã thi đấu rất kiên cường và đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Real Madrid 2-1 ngay trên thánh địa Olimpico.

Mancini - người hùng của AS Roma.
Mancini - người hùng của AS Roma.

Người hùng của AS Roma trong trận đấu này là tiền vệ Amantino Mancini với một bàn thắng và đường chuyền tạo cơ hội cho David Pizarro lập công giúp AS Roma lội ngược dòng đánh bại Real Madrid 2-1 ngay trên sân nhà.

Với kết quả này, AS Roma không chỉ buộc Real Madrid phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại Olimpico sau 4 lần viếng thăm (3 lần trước đều thắng) mà chiến thắng này cũng đã giúp thầy trò HLV Luciano Spalletti tạo chút lợi thế trước khi bước vào trên lượt về trên sân của Real Madrid (ngày 5-3).

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Phải thi đấu trên sân khách nhưng với đội hình mạnh nhất của mình, Real Madrid đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu nhằm tìm lợi thế trước đội chủ nhà AS Roma. Phút thứ 8, Real Madrid có cơ hôi nguy hiểm đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng với pha chạm bóng tinh tế của đội trưởng Raul Gonzalez sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền vệ Guti. 

Kết quả các trận đấu rạng sáng 20-2:

AS Roma - Real Madrid: 2-1
Pizarro 24'; Mancini 58' - Raul 8'

Liverpool - Inter Milan: 2-0
Kuyt 85'; Gerrard 90'

Olympiakos - Chelsea: 0-0

Schalke - Porto: 1-0
Kuranyi 4'  

Bị thủng lưới, AS Roma như bừng tỉnh và bắt đầu dồn đội hình lên chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Real Madrid. Phút 10, Marco Cassetti nổ phát súng đầu tiên cho AS Roma với pha dứt điểm từ cự ly hơn 25m khiến thủ môn Casillas phải rất vất vả cản phá.

Ít giây sau tình huống này, Real Madrid lần nữa đưa được bóng vào lưới AS Roma sau pha sút bồi của tiền đạo Ruud van Nistelrooy, nhưng đáng tiếc bàn thắng đã không được công nhận vì tọng tài cho rằng tiền đạo người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị.

Những phút sau đó thế trận diễn ra rất cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Phút 21, Real Madrid có cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt cho Real Madrid nhưng đáng tiếc pha đánh đầu trong tư thế rất trống trải của đội trưởng Raul sau quả tạt bên cánh phải của Robben lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được Real Madrid đã phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 24, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Mancini thoát xuống tạt bóng tạo điều kiện cho David Pizarro băng lên dứt điểm tung lưới thủ môn Casillas, quân bình tỷ số 1-1 cho AS Roma.

Bị gỡ hòa, Real Madrid lại dồn đội hình lên tấn công và họ đã gây được sức ép đáng kể lên phần sân của AS Roma. Phút 29, Van Nistelrooy có cơ hội để một lần nữa đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước nhưng đáng tiếc pha ngã người dứt điểm ngay trong vòng cấm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó đến lượt Guti, Gago có cơ hội nhưng đáng tiếc họ cũng không tận dụng được. Trái ngược với Real Madrid, dù luôn ở thế chống đỡ và cũng không có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút AS Roma lại rất biết chắt chiu các cơ hội của mình, và đó cũng chính là sự khác biệt giữa AS Roma và Real Madrid trong trận đấu này.

Phút 58, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mancini thoát xuống đón đường chọc khe của đội trưởng Totti rồi dùng kỹ thuật lừa bóng quả cả thủ thành Casillas trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Roma.

Không muốn phải ra về tay trắng, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại nhưng tất cả những nỗ lực của các cầu thủ áo trắng đều bị hàng phòng ngự số đông của AS Roma vô hiệu hóa.

Không phải Real Madrid không có cơ hội nhưng một lần nữa sự yếu kém trong dứt điểm và sự thiếu may mắn đã khiến họ không thể có được bàn gỡ. Phút 81, từ quả tạt rất thuật lợi bên cánh phải của Royston Drenthe, Van Nistelrooy trong tư thế không người kèm đã có pha dứt điểm rất căng làm bó tay thủ môn Doni nhưng đáng tiếc bóng lại đi đúng vào cột dọc khung thành.

Với kết quả này, AS Roma chỉ cần thủ hòa Real Madrid trong trận lượt về thì sẽ giành được vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

AS Roma: Doni; Panucci (Tonetto 68'), Mexes, Juan (Ferrari 78'), Cassetti; De Rossi, Pizarro (Aquilani 62'); Giuly, Perrotta, Mancini; Totti.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze, Miguel Torres; Gago, Diarra (Drenthe 78'); Raúl, Guti, Robben (Baptista 78'); Van Nistelrooy.

(Theo TTO)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục