Mời các bạn tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa ngành TDTT với các ngành, đoàn thể giai đoạn 2006-2010, Sở Thể dục Thể thao, Báo Yên Bái, Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI năm 2008. Ngày 18/2/2008, Ban tổ chức giải đã họp thống nhất và ban hành Điều lệ giải với những nội dung cụ thể như sau:

ĐIỀU LỆ
Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI năm 2008

Điều 1. Đối tượng dự giải

1.1. Đơn vị đăng ký dự giải:

Là các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đơn vị lực lượng vũ trang; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các trường THPT, THCS, các trường chuyên nghiệp, dạy nghề; các huyện, thị, thành phố; các doanh nghiệp. Mỗi đơn vị cử 01 đoàn không hạn chế số lượng VĐV, trong đó mỗi đoàn có 01 đội nam 03 VĐV và 01 đội nữ 03 VĐV cho mỗi đối tượng; vận động viên của đơn vị nào đăng ký thi đấu cho đơn vị đó, các đơn vị không đủ đoàn, đội được đăng ký thi đấu cá nhân. (Riêng thành phố Yên Bái ngoài số lượng trên, các trường THPT, THCS có thể đăng ký trực tiếp với Sở TDTT để tham gia thi đấu).

1.2. Vận động viên dự giải:

-Vận động viên là công dân Việt Nam sinh sống, công tác, lao động và học tập có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, có đủ sức khỏe đều được tham dự giải.

-Vận động viên là học sinh hệ tập trung, bán tập trung trong các nội dung môn điền kinh của Trường Trung cấp Thể dục thể thao đã đạt huy chương vàng, bạc, đồng hoặc đã đạt đẳng cấp từ cấp I, kiện tướng tại các cuộc thi đấu toàn quốc, khu vực, mở rộng từ năm 2007 trở về trước không được tham dự giải này.

-Vận động viên năng khiếu là học sinh các huyện, thị chuyển về học tập văn hóa tại các trường phổ thông địa bàn thành phố Yên Bái được ưu tiên đăng ký cho đơn vị trường đang học. Nếu trường không đăng ký tham gia thì VĐV đó được đăng ký tham gia cho địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

-Các trường hợp tranh chấp vận động viên do thỏa thuận của các đơn vị nếu không được sẽ do Ban tổ chức quyết định.

1.3. Chia đối tượng:

-Giải việt giã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI năm 2008 được chia làm 02 đối tượng:

a. Đối tượng chính: Nam, nữ từ 18 tuổi trở lên (sinh từ 31/12/1990 trở về trước).

b. Đối tượng trẻ: Nam, nữ dưới 18 tuổi (sinh từ 1/1/1991 trở lại đây).

Điều 2. Nội dung thi đấu và cách tính thành tích

2.1. Nội dung thi đấu:

-Thi đấu cá nhân (nam, nữ) tính thành tích chung cho cá nhân, đồng đội nam (3 VĐV), đồng đội nữ (3 VĐV) và thành tích toàn đoàn cho 02 đối tượng chính và trẻ (đoàn chính, đoàn trẻ).

*Lộ trình chạy: Chạy vòng quanh hồ trước cửa Khách sạn Hào Gia.

-Cự ly thi đấu:

+ Nữ trẻ 03 vòng (tương đương 3km).

+ Nam trẻ và nữ chính 05 vòng (tương đương 5km).

+ Nam chính 07 vòng (tương đương 7km).

2.2. Cách tính thành tích:

a. Giải cá nhân:

-Xếp hạng theo thứ tự thành tích của vận động viên đạt được trong thi đấu.

b.Giải đồng đội (nam, nữ):

-Là tổng thứ tự của 03 vận động viên (nam, nữ) đạt thành tích cao nhất đã đăng ký đồng đội nam, đồng đội nữ.(Nếu có từ 02 đội trở lên có tổng thứ tự bằng nhau, đội nào có vận động viên được tính thành tích ở vị trí cuối cùng cao hơn sẽ xếp trên).

c. Giải toàn đoàn:

-Đoàn chính là tổng thứ tự xếp hạng của đội nam chính và đội nữ chính. Đoàn nào có tổng thứ tự nhỏ hơn xếp trên.

-Đoàn trẻ là tổng thứ tự xếp hạng của đội nam trẻ và đội nữ trẻ. Đoàn nào có tổng thứ tự nhỏ hơn xếp trên.(Nếu có từ 02 đoàn trở lên bằng nhau về tổng thứ tự, đoàn nào có đội nữ đoạt thành tích cao hơn thì đoàn đó xếp trên).

Điều 3. Luật thi đấu

-Áp dụng Luật Điền kinh hiện hành của Ủy ban Thể dục Thể thao (nay là Tổng cục Thể dục Thể thao).

-Mỗi nội dung thi phải có ít nhất 03 vận động viên, 03 đội của 03 đơn vị mới tổ chức thi đấu.

Điều 4. Thủ tục đăng ký

-Hồ sơ gồm có: Đơn xin dự giải, danh sách vận động viên (theo mẫu), giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền (bệnh viện các huyện, thị, thành phố, tỉnh). Yêu cầu mỗi vận động viên phải có 01 giấy khám sức khỏe riêng, Ban tổ chức không chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe tập thể.

-Vận động viên bắt buộc phải có chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh bản gốc (nếu là bản sao thì phải có dấu công chứng Nhà nước). Đối với vận động viên là cán bộ, chiến sỹ, phải có giấy chứng nhận của đơn vị để trình khi Ban tổ chức yêu cầu.

-Cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đã có hồ sơ và được Ban tổ chức cấp thẻ mới được quyền làm nhiệm vụ và thi đấu trong giải (mỗi cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên nộp 01 ảnh 3x4 và 5.000đ/người để làm thẻ thi đấu và ghi rõ ngày, tháng, năm sinh sau ảnh).

*Các thủ tục trên gửi về Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Sở Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái chậm nhất ngày 18 tháng 3 năm 2008. Quá thời hạn trên, Ban tổ chức sẽ không cho phép tham gia thi đấu.

Điều 5. Thời gian - Địa điểm thi đấu

-Họp chuyên môn với trưởng đoàn, huấn luyện viên vào hồi 14h00 ngày 21 tháng 3 năm 2008 tại Hội trường Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái (Km5, thành phố Yên Bái).

-Thời gian thi đấu: Ngày 23 tháng 3 năm 2008.

-Địa điểm khai mạc: Tại trung tâm thể dục thể thao tỉnh Yên Bái (Km5, thành phố Yên Bái)

-Địa điểm thi đấu: Khu vực hồ Khách sạn Hào Gia, thành phố Yên Bái.

6. Khen thưởng - Kỷ luật

6.1.Khen thưởng:

-Ban tổ chức trao cờ và tiền thưởng cho các đoàn đạt thành tích nhất, nhì, ba của cả 02 đối tượng:

+Giải nhất: 800.000đ (Tám trăm nghìn đồng)

+Giải nhì: 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng)

+Giải ba: 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng).

-Ban tổ chức trao cờ và tiền thưởng cho các đội nam, nữ đạt thành tích nhất, nhì, ba của cả 02 đối tượng:

+Giải nhất: 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng)

+Giải nhì: 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng)

+Giải ba: 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng)

-Ban tổ chức trao tiền thưởng cho các cá nhân nam, nữ của 02 đối tượng đạt thành tích từ thứ 01 đến thứ 04:

+Giải nhất: 700.000đ (Bảy trăm nghìn đồng)

+Giải nhì: 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng)

+Giải ba: 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng)

+Giải tư: 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng)

-Sở Giáo dục & Đào tạo trao thưởng cho 02 VĐV (01 VĐV nam, 01 VĐV nữ) ít tuổi nhất.

-Tỉnh Đoàn Thanh niên tặng giấy khen và tiền thưởng cho 02 tập thể, 02 cá nhân tham dự giải (tiêu chí do Tỉnh Đoàn thanh niên bình chọn).

-Các giải thưởng khác Ban tổ chức sẽ quyết định trong cuộc họp chuyên môn.

6.2.Kỷ luật:

-Ban tổ chức sẽ kỷ luật những đơn vị, cá nhân vi phạm Điều lệ và các quy định của Ban tổ chức. Tùy theo mức độ vi phạm từ phê bình, cảnh cáo đến truất quyền thi đấu, xóa bỏ thành tích và thông báo về đơn vị. Các trường hợp gian lận tuổi sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc.

Điều 7.Quy định khác

-Các vận động viên tham gia thi đấu phải mặc trang phục thể thao.

-Mọi khiếu nại phải bằng văn bản gửi Ban tổ chức sau thi đấu chậm nhất là 15 phút, quá thời gian trên Ban tổ chức không giải quyết.

-Các trường hợp khiếu nại về nhân sự phải gửi Ban tổ chức trước khi xuất phát các cự ly và nộp tiền bảo chứng 300.000đ/1 trường hợp. Nếu khiếu nại đúng, Ban tổ chức sẽ hoàn lại số tiền bảo chứng.

Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ VI là giải truyền thống hàng năm của tỉnh. Nhận được Điều lệ này, Ban tổ chức giải đề nghị các đơn vị tạo điều kiện tổ chức đoàn vận động viên tập luyện và tham gia giải đạt kết quả cao.

Điều lệ này có hiệu lực thực hiện kể từ ngày ký (19/2/2008), chỉ có ban tổ chức mới có quyền sửa đổi, bổ sung điều lệ bằng văn bản gửi các đơn vị.

TM.BAN TỔ CHỨC GIẢI
     Trưởng ban
              BÙI ANH TÚY

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục