Arsenal đau đớn chia điểm với đội chiếu dưới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/2/2008 | 12:00:00 AM

Chơi hơn người trong gần suốt trận nhưng "Pháo thủ" thành London tối 23/2 không thể có được ba điểm trọn vẹn trên sân Birmingham, thậm chí, còn đối diện với khả năng mất Eduardo dài hạn do chấn thương nghiêm trọng.

Bị cầm chân trận này, khoảng cách giữa họ với MU chắc chắn sẽ bị thu hẹp.
Bị cầm chân trận này, khoảng cách giữa họ với MU chắc chắn sẽ bị thu hẹp.

Điềm báo về một trận đấu khó nhọc cho Arsenal, trong chuyến làm khách đến sân St Andrew tối thứ bảy, xuất hiện ngay khi trận đấu bước vào phút thứ 3. Eduardo trong một pha đi bóng bị trung vệ Martin Taylor bên phía chủ nhà phạm lỗi cực kỳ thô bạo, đổ gục xuống sân kêu đau thảm thiết.

Vòng 27 (giờ Hà Nội)

Các nhân viên y tế nhanh chóng vào sân tiến hành sơ cứu cho chân sút người Croatia. Sau 7 phút, tình hình không có chuyển biến tích cực buộc Eduardo phải nhập viện khẩn cấp với sự hỗ trợ của máy thở oxy. Còn cầu thủ phạm lỗi với anh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Chơi hơn người kể từ đó, Arsenal không khó để chuyển hóa thành thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý bất ổn sau chuỗi trận không tốt gần đây cộng với sự kiện vừa mới xảy đến với người đồng đội như lấy mất đi của "Pháo thủ" sự tinh tế và bùng nổ thường thấy. Sự vượt trội của họ so với đối thủ đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng chỉ được thể hiện ở thời lượng cầm bóng, chứ không phải là những cơ hội thực sự.

Trong bối cảnh căng cứng đó, Arsenal thậm chí còn để bị thủng lưới trước. Phút 28, Birmingham được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách chừng 20 m. McFadden là người thực hiện thành công, bằng cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng lượn vào góc cao bên trái khung thành đội khách, bất chấp thủ thành Almunia trước đó kịp chạm một tay vào bóng. 1-0 cho Birmingham.

Sự căng thẳng đến tột cùng hiển nhiên bao trùm lên Arsenal ngay sau đó. Họ mất đi bản sắc trong lối chơi. Các tuyến thi đấu thiếu gắn kết và trông uể oải lạ thường. "Bàn thắng" là khái niệm bỗng trở nên quá xa xỉ nếu nhìn vào những gì Fabregas hay Walcott, Bendtner... tạo được khi đó. Chưa hết, nếu McFadden không quá vô duyên trong tình huống đội diện với thủ thành Almunia những phút cuối hiệp một, mành lưới của Arsenal thậm chí có thể đã phải tung lên lần thứ hai.

Không thể cứ duy trì mãi thế trận chán chường kiểu đó. Arsenal nhập trận trở lại sau giờ nghỉ bằng những chuyển biến tích cực, với đội hình chơi dâng cao và tươi sáng hơn trong lối chơi tập thể. Và họ nhanh chóng nhận được những tưởng thưởng xứng đáng.

Chừng một phút sau khi cú sút của Fabregas bị thủ thành Maik Taylor chặn đứng, "Pháo thủ" có bàn gỡ hòa 1-1. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 50, Adebayor nhảy cao tranh chấp cùng Maik Taylor, đánh đầu chuyền bóng cho Walcott đang đứng trong khu 5m50. Từ cự ly gần, tài năng người Anh nhanh nhẹn vung chân chích mũi giày đưa bóng vào lưới.

Chưa đầy 5 phút sau, lại chính Walcott đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Có được cơ hội từ pha đỡ bóng lỗi của Ridgewell, ngôi sao trẻ của đại gia thành London độc diễn, vượt qua hai cái bóng áo xanh vào đến trước khu cấm địa rồi tung chân sút vào góc dưới bên phải khung thành Birminham trong nỗ lực đổ người vô vọng của Maik Taylor.

Từ chỗ thất thế tìm được nguồn sáng, Arsenal như có thêm động lực để thi đấu những phút còn lại ở mức chấp nhận được và có đủ cơ hội định đoạt số phận trận đấu. Tuy nhiên, cả Adebayor lẫn Bendtner sau đó đều lần lượt bỏ lỡ trong những tình huống ngon ăn, khi hoặc đưa bóng đến trúng tay thủ thành đối phương hoặc dứt điểm ra ngoài một cách khá vô duyên.

Và Arsenal lại phải trả giá cho sự phung phí kiểu đó. Khi hiệp hai bước vào những phút bù giờ cuối cùng, Clichy bất cẩn để mất bóng vào chân Parnaby. Hậu vệ trái người Pháp không còn sự lựa chọn nào khác buộc phải phạm lỗi với đối phương trong khu cấm địa khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trong pha đối diện với Almunia, McFadden không mắc chút sai lầm nào dễ dàng giúp Birmingham san lấp tỷ số 2-2

Đội hình thi đấu:

Birmingham: Maik Taylor, Kelly, Martin Taylor, Ridgewell, Murphy, Larsson (Nafti, 66'), Johnson, Muamba, Kapo (Zarate, 59'), McFadden, Forssell (Parnaby, 15').
Dự bị không thể sử dụng: Doyle, Jerome.

Thẻ đỏ: Martin Taylor (3').

Bàn thắng: McFadden 28', 90' pen.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Walcott (Denilson 89), Fabregas, Flamini, Hleb (Silva 89), Eduardo (Bendtner 8), Adebayor.
Dự bị không thể sử dụng: Lehmann, Justin Hoyte.

Bàn thắng: Walcott 50', 55'

Ngoại hạng Anh 2007-2008

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục