Lucio "đốt" lưới nhà, báo hại "hùm xám"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Hậu vệ kỳ cựu Lucio đã có pha đánh đầu "đốt" lưới nhà đẹp không kém gì Riise của Liverpool, đem lại trận hòa may mắn cho đội khách Zenit trong trận bán kết lượt đi cúp UEFA.

Bayern (trái) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên đất Nga
Bayern (trái) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên đất Nga

Tiếp đội khách đến từ Nga trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich thiếu vắng chuyên gia săn bàn Luca Toni - cầu thủ đã ghi cho "hùm xám" 35 bàn thắng trong 41 trận đấu ở tất cả các mặt trận.

Chính vì vậy, HLV Hitzfeld không còn sự lựa chọn nào khác buộc phải tung vào sân bộ đôi tiền đạo đội tuyển Đức Klose và Podolski với sự hỗ trợ của Ribery, Schweinsteiger.

Có lợi thế sân nhà nhưng Bayern Munich không mạo hiểm ồ ạt lên tấn công vì "Hùm xám" hiểu rõ sự lợi hại của đội khách Zenit sau khi chứng kiến đội bóng Nga đánh bại Leverkusen tới 4-1 ngay trên đất Đức.

Trong khi đó, Zenit lựa chọn cho mình lối chơi chậm, rình rập cơ hội để phản công. Chính vì thế trong khoảng 15 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với ít pha hãm thành của cả đôi bên. Tuy nhiên, ưu thế vẫn có phần nghiêng về phía Bayern Munich.

Cơ hội đầu tiên của Bayern Munich đến ở phút 17 khi tiền vệ Ze Roberto bị Fernando Ricksen của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà.

Ribery được giao trách nhiệm thực hiện quả đá phạt này. Thế nhưng cú sút của tiền vệ người Pháp này đã bị thủ thành Malafeev bên phía Zenit đẩy ra, tuy nhiên Ribery đã kịp lao vào đá bồi mở tỉ số của trận đấu.

Bị thủng lưới, Zenit không thể tiếp tục theo đuổi lối chơi "câu giờ" mà buộc phải dồn lên tấn công. Thế nhưng đội khách cũng không tạo được cơ hội nào thực sự đáng kể trong hiệp 1 do hàng thủ của Bayern chơi rất tập trung, hóa giải hầu hết các đợt tấn công của Zenit.

Cuối hiệp một, Bayern có cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt về điểm số nhưng cú sút từ cự ly hơn 10m của Schweinsteiger đã không thắng được tài năng của thủ thành Malafeev.

Sang hiệp hai, 2 đội đều gia tăng các đợt tấn công khiến cho trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều so với hiệp một.

Bayern mở đầu bằng pha sút xa của tiền vệ Schweinsteiger nhưng Malafeev một lần nữa lại là người chiến thắng. Đội khách chỉ sau đó ít phút đã đáp trả bằng pha dứt điểm của Arshavin nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Zenit đã cho thấy sự lợi hại của mình trong lối chơi tấn công nhanh khi họ thường xuyên khiến hàng thủ Bayern rơi vào tình trạng rối loạn. Và từ một tình huống tấn công như vậy, Zenit đã có bàn thắng quân bình tỉ số.

Phút 60, trong nỗ lực cản phá đường tạt bóng của tiền vệ Viktor Fayzulin, trung vệ Lucio đã đánh đầu thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Kahn, quân bình tỉ số 1-1!

Áp lực lúc này dồn lên đôi vai của các cầu thủ Bayern Munich. Thế nhưng 6 phút sau, đội chủ nhà gặp tổn thất khá lớn khi Kahn phải nhường chỗ cho Rensing do chấn thương.

Quyết không để đối phương ra về với một kết quả thuận lợi như vậy, Bayern gia tăng sức tấn công và nếu may mắn hơn chút nữa họ đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 78, trung vệ Lucio có cơ hội rất tốt để đoái công chuộc tội với cú sút nửa nẩy rất hiểm hóc. Thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Malafeev đã bay người đấm bóng cứu thua cho đội khách.

Mải mê tấn công, Bayern Munich rơi vào bẫy phản công nhanh của Zenit và thiếu chút nữa "Hùm xám" đã phải trả giá. Phút 85, Ze Roberto đã kịp lui về phá bóng cứu thua cho đội chủ nhà ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Fayzulin.

Vào phút cuối cùng của trận đấu, "Hoàng tử" Podolski có cơ hội cực kỳ thuận lợi để đem về chiến thắng cho Bayern Munich khi anh không bị kèm sát và thoải mái tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Thủ thành Malafeev đã bị loại bỏ trong tình huống này nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể ghi được bàn, Bayern đành chấp nhận để đối thủ cầm hòa 1-1. Trận lượt về trên đất Nga vào ngày 1/5 tới hứa hẹn nhiều thử thách đối với "Hùm xám".

Đội hình 2 đội:

Bayern Munich:

Kahn(Rensing 66’), Jansen, Lahm(Kroos 79’), Lucio, Demichelis, van Bommel, Ze Roberto, Schweinsteiger(Lell 65’), Ribery, Klose, Podolski

Zenit:

Malafeev, Sirl, Shirokov, Krizanac, Riksen, Tymoschuk, Denisov, Fayzulin, Zyrianov, Arshavin, Pogrebnyak

*Trận bán kết cúp UEFA còn lại giữa Ranger và Fiorentina - cặp đấu được đánh giá là cân tài cân sức - đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đội bóng Italia đã thực hiện đúng kế sách được BLĐ đề ra trước trận đấu đó là bằng mọi giá không thua, để toan tính cho trận lượt về.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Vào lúc 19 giờ ngày 24/4, giải vô địch Pencak Silat Đông Nam Á lần 1 được Cty Tân Hiệp Phát tài trợ sẽ chính thức khai mạc tại NTĐ Trung tâm TDTT quận Tân Bình, TPHCM.

Lionel Messi và các đồng đội tại Barca không thể tận dụng lợi thế sân nhà Nou Camp để đánh bại Man Utd trong trận đấu này.

Lần đầu tiên cuộc đối đầu giữa Barca và Man Utd lại kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Huỳnh Quốc Anh

Ngày 22/4, ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và quyết định cho bốn cầu thủ Huỳnh Quốc Anh, Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh và Lê Bật Hiếu được xoá án treo giò để có thể trở lại sân cỏ ngay ở lượt về V-League 2008.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Riise (áo đỏ).

Lấn lướt trong suốt trận đấu và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Liverpool đã không thể rới sân với một chiến thắng bởi pha đốt lưới nhà ở những giây cuối cùng của hậu vệ người Na Uy, John Arne Riise.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục