"Tội đồ" Riise khiến Liverpool phải ôm hận

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Lấn lướt trong suốt trận đấu và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Liverpool đã không thể rới sân với một chiến thắng bởi pha đốt lưới nhà ở những giây cuối cùng của hậu vệ người Na Uy, John Arne Riise.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Riise (áo đỏ).
Pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Riise (áo đỏ).

Với kết quả này, Liverpool từ vị thế của một kẻ chiếu trên sau bàn thắng của Kuyt (phút 43) nay lại trở thành kẻ chiếu dưới và đang đứng trước nguy cơ bị loại. Hiện tại, các cầu thủ Liverpool vẫn còn trận lượt về để sửa chữa sai lầm, nhưng để giành được vé đi tiếp, thầy trò HLV Rafael Benitez cần phải nghĩ cách làm sao đánh bại được Chelsea ngay tại thánh địa Stamford Bridge (hoặc giành trận hòa với tỷ số cao).

Còn đối với Chelsea, vẫn chưa có gì chắc chắn họ sẽ có mặt ở trận chung kết sau trận hòa quý hơn vàng này, nhưng có một điều chắc chắn là niềm tin đã quay trở lại với thầy trò HLV Avram Grant sau bàn đá phản lưới nhà của John Arne Riise. Không chỉ có vậy, với trận hòa 1-1 ngay tại Anfield, Chelsea đang có cơ hội rất tốt để báo thù cho 2 lần thất bại trước và cũng là để lần đầu tiên giành quyền tham dự một trận chung kết Champions League. 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Do đã quá hiểu biết nhau nên cả 2 đội không cần phải thi đấu thăm dò mà nhập cuộc nhanh ngay từ đầu, và trận đấu đã diễn ra hấp dẫn. Ở trận đấu này, Liverpool ra sân với sơ đồ 3 tiền đạo (Babel, Torres, Kuyt) và chính điều đó đã giúp họ tạo được sức ép cần thiết lên khung thành Chelsea.

Phút 13, Liverpool có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau đường chuyền dài vượt tuyến của Xabi Alonso nhưng đáng tiếc sau khi phá bẫy việt vị thành công, Dirk Kuyt lại không chế bóng không tốt tạo điều kiện cho thủ thành Petr Cech băng ra cản phá.

5 phút sau tình huống này, Chelsea cũng đã có pha đáp trả với pha dứt điểm hút bóng của tiền vệ Joe Cole sau đường căng ngang bên cánh phải của tiền đạo Didier Drogba. Phút 21, cơ hội một lần nữa lại đến với Joe Cole nhưng một lần nữa tiền vệ này vẫn không thể tung ra được cú dứt điểm như ý sau đường chuyền rất đẹp của Frank Lampard.

Với một lối chơi cởi mở, 2 đội đã công hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Phút 31, đến lượt Liverpool có cơ hội nhưng đáng tiếc tiền đạo người TBN, Fernando Torres cũng đã không tận dụng đựơc cơ hội của mình khi dứt điểm vào ngay thủ thành Petr Cech trong tư thế đối mặt sau đường chọc khe thông minh của đội trưởng Steven Gerrard.

Dù Torres đã bỏ qua cơ hội đáng tiếc nhất kể từ đầu trận nhưng với sức ép liên tục, Liverpool cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 43, từ nỗ lực tranh cướp bóng của Dirk Kuyt, bóng đến chân Mascherano và cú bấm bóng của tiền vệ này đã tạo điều kiện cho tiền đạo người Hà Lan băng xuống dứt điểm xuyên qua 2 chân thủ thành Petr Cech đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng nhưng Liverpool vẫn không muốn dừng lại và điều đó được thể hiện qua lối tấn công liên tục mà các cầu thủ này áp dụng trong hiệp 2. Vì thế, dù rất cố gắng nhưng Chelsea vẫn không sao giành lại được quyền kiểm soát thế trận và đành phải trông cậy vào những pha phản công nhanh.   

Phút 67, Malouda có cơ hội rất tốt để quân bình tỷ số trận đấu nhưng đáng tiếc sau khi dùng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Arbeloa, tiền vệ này lại hơi chần chừ trong dứt điểm và đã tạo điều kiện cho các hậu vệ Liverpool lui về cản phá.

Và cũng giống như ở hiệp 1, càng về cuối Liverpool cần tấn công dữ dội và họ đã buộc các cầu thủ Chelsea phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 85, Gerrard có cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt cho Liverpool nhưng đáng tiếc pha đi bóng và dứt điểm từ góc hẹp của tiền vệ này đã không thắng được những đầu ngón tay của thủ thành Petr Cech.   

Phút bù giờ thứ ba, đến lượt tiền đạo người TBN, Fernando Torres có cơ hội nhưng một lần nữa pha dứt điểm ngay trong vòng cấm của anh sau quả phạt góc bên cánh trái của Alonso vẫn không đánh bại được thủ thành Petr Cech.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Liverpool đã phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 90+4, từ quả tạt chẳng mấy nguy hiểm bên cánh trái của Salomon Kalou, hậu vệ John Arne Riise trong nỗ lực pha bóng đã vô tính đánh đầu vào thẳng lưới nhà đem về bàn gỡ 1-1 cho Chelsea trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai có mặt trên sân.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio (Riise 61'), Kuyt, Alonso, Mascherano, Babel (Benayoun 75'), Gerrard, Torres.

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Lampard, Makelele, Ballack (Anelka 86'), Joe Cole (Kalou 63'), Drogba, Malouda.

(Theo TTO)

Các tin khác

Kiểm tra doping chính là nét mới mà VFF sẽ thực hiện trong giai đoạn 2 của mùa bóng 2008. Tuy nhiên, thành công hay không sẽ còn phải chờ

Mùa giải năm ngoái, khi Milan một mình chống lại 3 đại diện của bóng đá Anh tại bán kết Champions League.Bước sang mùa giải năm nay, Barcelona sẽ đi tiếp con đường của đội bóng Italia khi gánh trọng trách của cả châu Âu đang bị xâm chiếm bởi một Premiership hùng mạnh và giàu có.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Bình Điền Long An

Bóng chuyền Long An đã có một mùa giải thành công khi hai chiếc cúp vô địch nam, nữ của Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2008 đều thuộc về hai đại diện của họ là Hoàng Long Long An (HLLA) và Bình Điền Long An (BĐLA) sau trận chung kết diễn ra ngày 21-4 tại Ninh Bình.

Barca không muốn để

Tiền đạo người Brazil vẫn chưa thể trở thành người của đội bóng áo sọc đỏ đen. Hoặc phải đợi thêm một thời gian nữa, hoặc các milanista sẽ phải quên đi "giấc mơ" này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục