Barca - Man Utd: 0 - 0: "Bữa tiệc" bóng đá thiếu... "gia vị" bàn thắng!

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2008 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên cuộc đối đầu giữa Barca và Man Utd lại kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Lionel Messi và các đồng đội tại Barca không thể tận dụng lợi thế sân nhà Nou Camp để đánh bại Man Utd trong trận đấu này.
Lionel Messi và các đồng đội tại Barca không thể tận dụng lợi thế sân nhà Nou Camp để đánh bại Man Utd trong trận đấu này.

90 phút trên sân Nou Camp đêm qua đã khiến khán giả hài lòng khi cả Barca và Man Utd cống hiến một lối chơi tấn công đẹp mắt, hấp dẫn. Điều đáng tiếc duy nhất là sự chắc chắn của hàng phòng ngự và xuất sắc của thủ môn đã khiến cuộc so tài đỉnh cao này mất đi món "gia vị" bàn thắng.

Diễn biến hiệp 1:

Nhập cuộc rất nhanh, các học trò HLV Ferguson đã tràn sang phần sân của đội chủ nhà Barca. Ngay ở phút đầu tiên, C.Ronaldo đã uy hiếm khung thành thủ môn Valdes bằng pha sút phạt sở trường. Tuy nhiên thủ môn Valdes đã kịp thời bay người cản phá.

Ngay sau đó, lại là tiền vệ Bồ Đào Nha có pha đánh đầu hiểm hóc trong khu cấm địa khiến trung vệ Milto dùng tay cản phá bóng và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Kịch tích đã xảy ra từ rất sớm, đội khách Man Utd đang đứng trước cơ hội mở tỷ số trận đấu. C.Ronaldo đã bước lên thực hiện quả penalty và cú cứa lòng chân phải của tiền vệ Man Utd đã lừa được thủ thành Valdes. Thật đáng tiếc, thay vì bay vào lưới thì bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

Không để đội khách chơi lấn lướt, chủ nhà Barca bắt đầu tổ chức phản công về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Rijkaard đã tung ra sân gần như lực lượng mạnh nhất của Barca nhằm đánh bại Man Utd ngay tại Nou Camp.

Có thể nói, nhịp độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Chủ nhà Barca và đội khách Man Utd liên tục tổ chức tấn công, hãm thành lẫn nhau. Thật xứng đáng là buổi biểu diễn của lối đá tấn công.

Sau thời gian hưng phấn ở đầu trận đấu, giờ đây các cầu thủ Man Utd phải nhường lại thế chủ động cho Barca. Đội chủ nhà đang thể hiện lối chơi bật tường một chạm nhuần nhuyễn với những đường chuyện cự ly ngắn rất chính xác. Lối chơi này đã khiến hàng phòng ngự của Man Utd gặp rất nhiều khó khăn cản phá.

Phút thứ 33, Samuel Eto'o bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số rất đáng tiếc. Nhận đường chuyền thông minh của Messi, Eto'o băng nhanh xuống đối mặt với thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Cameron lại không thể chiến thắng thủ môn đội khách.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0

Diễn biến hiệp 2:

Giành thế chủ động trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng nên chủ nhà Barca đã quyết định dâng cao đội hình tấn công ở đầu hiệp 2. Phút thứ 48, Zambrotta đã thử tài thủ môn Van der Sar bằng cú sút từ khoảng cách gần 20m. Bóng đi căng vào góc xa khiến thủ môn người Hà Lan phải bay người cản phá chịu phạt góc.

Chỉ sau đó 2 phút, Eto'o bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ đáng tiếc. Pha phối hợp nhỏ và chính xác giữa Deco và Messi đã tạo điều kiện để Eto'o băng xuống đối mặt với thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Eto'o lại thiếu chính xác.

Ngay sau đó, đội khách Man Utd đã có câu trả lời. Tiền vệ M.Carrick đã có pha đi bóng đầy quyết đoán loại bỏ 2 cầu thủ phòng ngự Barca trước khi tung cú sút rất căng về phía khung thành thủ môn Valdes. May cho Barca là cú sút của M.Carrick lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu tiếp tục được đẩy lên với nhịp đội rất cao, sóng gió liên tục xảy ra trước khung thành Barca và Man Utd.

Vào lúc này, chủ nhà Barca đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, đội khách Man Utd dường như chủ yếu chơi theo kiểu "phòng ngự, phản công". Rõ ràng, đoàn quân HLV Ferguson đang phải chống đỡ những đợt tấn công sắc bén của chủ nhà Barca.

Phút thứ 82, Henry (cựu cầu thủ Arsenal) đã bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Vào sân thay thế Deco ở phút thứ 76, Henry đã có pha xử lý khéo léo ngay sát vạch 16m50 trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành. May cho Man Utd là thủ môn Van der Sar vẫn chơi rất tỉnh táo và chưa mắc sai lầm nào kể từ đầu trận đấu. 

Phút thứ 85, lại là Van der Sar có tình huống cứu nguy cho Man Utd. Sự phản xạ nhanh nhạy của thủ môn người Hà Lan đã cản phá thành công cú sút rất nguy hiểm của Iniesta từ khoảng cách hơn 20m.

Đội hình thi đấu:

Barcelona:
Valdes, Zambrotta, Marquez, Milito, Abidal, Xavi, Toure Yaya, Deco, Messi, Eto'o, Iniesta

Dự bị: Pinto, Gudjohnsen, Henry, Sylvinho, Giovanni, Thuram, Bojan

Man Utd: Van der Sar, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Park, Rooney, Tevez

Dự bị: Kuszczak, Anderson, Giggs, Nani, Pique, O'Shea, Silvestre

Trọng tài: Massimo Busacca

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Huỳnh Quốc Anh

Ngày 22/4, ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và quyết định cho bốn cầu thủ Huỳnh Quốc Anh, Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh và Lê Bật Hiếu được xoá án treo giò để có thể trở lại sân cỏ ngay ở lượt về V-League 2008.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Riise (áo đỏ).

Lấn lướt trong suốt trận đấu và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Liverpool đã không thể rới sân với một chiến thắng bởi pha đốt lưới nhà ở những giây cuối cùng của hậu vệ người Na Uy, John Arne Riise.

Kiểm tra doping chính là nét mới mà VFF sẽ thực hiện trong giai đoạn 2 của mùa bóng 2008. Tuy nhiên, thành công hay không sẽ còn phải chờ

Mùa giải năm ngoái, khi Milan một mình chống lại 3 đại diện của bóng đá Anh tại bán kết Champions League.Bước sang mùa giải năm nay, Barcelona sẽ đi tiếp con đường của đội bóng Italia khi gánh trọng trách của cả châu Âu đang bị xâm chiếm bởi một Premiership hùng mạnh và giàu có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục