Chelsea lần đầu vào chung kết Champions League

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/5/2008 | 12:00:00 AM

Từng hai lần thua tức tưởi Liverpool ở bán kết, nhưng ngày 30/4, cái dớp thất bại ấy không còn ám ảnh "The Blues". Bằng thắng lợi 3-2 (4-3 chung cuộc), họ trả sòng phẳng món nợ với "cựu thù" và cụ thể hóa giấc mơ dự trận tranh ngôi vô địch châu lục.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1. Bước vào hiệp phụ thứ nhất, Chelsea lần lượt nâng tỷ số lên 2-1 rồi 3-1 nhờ các pha lập công của Lampard và Drogba. Nhưng Liverpool, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của một "Vua đấu Cup", không đầu hàng. Khi hiệp phụ thứ hai còn 3 phút, họ rút ngắn tỷ số còn 3-2 bằng cú "đại bác" từ cự ly 35 mét của Babel. Lúc ấy, hẳn thày trò Benitez cùng các CĐV Liverpool đều nghĩ về cú ngược dòng kinh điển và thắng lợi huy hoàng trước AC Milan trong trận chung kết ở Istanbul năm 2005 với niềm tin cháy bỏng và hy vọng lớn lao. Một kịch bản tương tự, nếu lặp lại, sẽ giúp Liverpool vượt qua Chelsea để đi đến trận cuối cùng của Champions League mùa này.

Với cách tiếp cận trận đấu hợp lý ấy, đội chủ sân Stamford Bridge không những dễ dàng hóa giải được các đợt lên bóng của Liverpool mà còn tạo ra cho rất nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương, nhờ sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Ballack - Lampard ở tuyến giữa với mũi nhọn Drogba trên hàng công. Nếu chân sút người Bờ Biển Ngà, Ballack hoặc Essien dứt điểm chính xác hơn, mành lưới đội khách khó giữ được sự vẹn toàn chỉ trong 20 phút đầu tiên. Nhưng rồi điều gì phải đến đã đến ở phút 33, tận dụng triệt để những sai sót có tính hệ thống trong khâu bẫy việt vị của hàng thủ Liverpool, Kalou thoát xuống bên cánh trái rồi sút căng gần mép vòng cấm. Thủ thành Reina không bắt dính bóng và vô tình tạo điều kiện để Drogba ập vào đá bồi ở góc hẹp, mở tỷ số trận đấu.

Cục diện trận đấu sau khi tỷ số được san bằng diễn ra tương đối nhạt, bởi sự thận trọng thái quá của hai đội. Trừ tình huống Essien đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi dứt điểm chệch đích trong gang tấc ở phút 78, cả Chelsea lẫn Liverpool hầu như không tạo ra pha bóng nguy hiểm đáng kể nào. Diễn biến trên sân chỉ sôi nổi khi Chelsea bất ngờ đẩy cao tốc độ trong hiệp phụ thứ nhất. Sự điều chỉnh lối chơi quá nhanh ấy khiến đội khách không kịp ứng phó và phải trả giá đắt. Dù Essien bị từ chối một bàn thắng mười mươi ở phút 95 vì trọng tài cho rằng hai đồng đội của anh rơi vào thế việt vị, Chelsea vẫn nâng tỷ số lên 2-1 sau đó 2 phút. Trung vệ Hyppia, trung vệ vào thay Skertel ở hiệp một, phạm lỗi với Ballack trong vòng cấm, và Lampard đã bình tĩnh đánh lừa Reina trong pha đối mặt trên chấm 11 mét.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Tối 39/4, lễ rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 đã bắt đầu tại sân khấu trước cửa Nhà hát TP HCM, và diễu hành qua đoạn đường hơn 10 km. Hàng nghìn người dân đã đứng hai bên đường vẫy tay chào đón đoàn rước.

Ngọn đuốc Olympic đã đến Việt Nam

Vào lúc 23 giờ 20 phút, ngày 28/4, ngọn đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 đã tới Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những chặng dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới, trước khi được thắp sáng tại thủ đô Bắc Kinh.

Cùng là bậc thầy trong lối chơi tấn công, cùng mục tiêu phải thắng để vào chung kết Champions League mùa hiện tại, sân Old Trafford chẳng có cớ gì để không tưng bừng tối 29/4.

Các đội bóng đá lên nhận giải thể thao truyền thống ngành xây dựng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành xây dựng Việt Nam ( 29/4/1958- 29/4/2008), chào mừng thành công Đại hội Công đoàn ngành xây dựng Yên Bái lần thứ 9, ngành xây dựng tỉnh Yên Bái đã tổ chức giải thể dục thể thao truyền thống lần thứ 15.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục