MU - Barca, hứa hẹn bốc lửa tới phút chót

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2008 | 12:00:00 AM

Cùng là bậc thầy trong lối chơi tấn công, cùng mục tiêu phải thắng để vào chung kết Champions League mùa hiện tại, sân Old Trafford chẳng có cớ gì để không tưng bừng tối 29/4.

MU - Barca được coi là cặp đấu chung kết sớm của Champions League mùa này. Tuy nhiên, nếu chứng kiến những gì diễn ra trong trận bán kết lượt đi ở Nou Camp tuần trước, cách nhìn ấy có lúc đã bị nghi ngờ.

Bán kết lượt về

Không nói về mặt chiến lược, chỉ tính riêng màn trình diễn, trận đó thật đáng quên với MU. Đó không là MU ưa tấn công, giàu hoa mỹ mà mọi người vẫn biết đến. "Quỷ đỏ" vào trận mà mục tiêu giữ sạch lưới mới là tối thượng, chứ không phải ghi bàn. 

Còn Barca, vẫn tấn công bạo liệt và đẹp mắt, vẫn có Messi hay Eto'o trong đội hình, nhưng sau hàng tá cơ hội tạo ra, những gì họ nhận được chỉ là con số không. Có thể thày trò Frank Rijkaard chưa mất quá nhiều lợi thế vì tỷ số của trận đấu ấy. Nhưng, hòa không bàn thắng - với lợi thế sân nhà cùng binh lực khá đủ đầy và danh tiếng - vốn dĩ không phải là điều đáng tự hào với họ.

Nhưng, tối nay, Old Trafford hẳn khác nhiều. MU chẳng còn đường lui. Đại diện của Tây Ban Nha cũng đang ở vào thế chân tường. Chiến thắng bởi vậy là tất cả những gì hai đội phải có, nếu không muốn đối mặt với một mùa giải trắng tay. Nhất là khi nỗi ám ảnh ấy không chỉ ứng vào "gã khổng lồ" xứ Catalan - vốn đã "buông súng" ở La Liga, mà còn với chính "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Cơ bản có thể thấy MU mùa này trải nhiều bước thăng trầm. Ngay trước khi bước vào trận đại chiến tối nay, tâm trạng họ cũng mang nhiều cung bậc khác nhau. Có động lực, vì đang đứng trước ngưỡng cửa vinh quang. Có niềm tin, vì được thi đấu trên sân nhà. Có phấn chấn, vì tất cả những điều tốt đẹp làm được mùa này. Nhưng, đeo kèm đó là những nỗi niềm đáng ưu tư khác.

Wayne Rooney và Nemanja Vidic chưa biết có kịp bình phục để ra sân không. Hai nhân vật quan trọng bậc nhất trong đội hình hiện tại của MU dính chấn thương cuối tuần trước, ở trận thua Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Xét vào tình hình đó, dù có thể trở lại tối nay, cả Rooney lẫn Vidic đều khó đạt được thể trạng tốt nhất. Vấn đề nữa đối với "Quỷ đỏ" chính là tinh thần.

Trận thua tại Stamford Bridge hôm thứ bảy tuần trước khiến MU không giữ được khoảng cách về điểm số với Chelsea nữa. Họ giờ chỉ trụ ở ngôi đầu Ngoại hạng nhờ hơn đại gia thành London hiệu số bàn thắng bại. Con đường còn lại của thày trò HLV Ferguson được đánh giá là bằng phẳng hơn, nhưng cũng chưa thể nói trước bất cứ điều gì. Thời khắc này có lẽ là lúc khó khăn, nhưng cũng là lúc cần nhất bản lĩnh của đội chủ sân Old Trafford. 

Barca lại khác. Đại gia Tây Ban Nha không còn gì để bận tâm, ngoài còn đường hướng đến Moscow (Nga). Nơi đó có trận chung kết Champions League mùa này. Nơi đó có thể cứu họ khỏi một mùa giải trắng tay. Nơi đó tất nhiên có cả danh dự và niềm tin mà thày trò HLV Frank Rijkaard ít nhiều để rơi rớt mùa này.

Nhưng, trước khi nghĩ đến con đường dẫn đến xứ bạch dương, đội vô địch Champions League năm 2006 cần phải vượt ải Old Trafford tối nay. Mà điều đó là vô cùng khó lúc này. Không chỉ bởi trung vệ Rafael Marquez phải vắng mặt vì án treo giò, hay tiền vệ Yaya Toure nhiều khả năng phải nghỉ đấu vì chấn thương mắt cá. Vấn đề nằm ở chính Barca.

Mang trong mình nhiều nỗi âu lo, về cả phong độ lẫn niềm tin, ngọn núi ở xứ sương mù có lẽ đang tự cao thêm đến mấy độ trước mắt đội bóng xứ Catalan. Barca rồi phải cậy nhờ vào ai đây? Ronaldinho đã chia tay mùa giải này từ lâu rồi. Henry ư? Anh đâu còn là người của Arsenal - đội bóng khó chịu nhất đối với MU. Messi ư? Thần đồng người Argentina đâu đã lại là chính mình sau chấn thương...  

Về phần MU, mọi thứ có vẻ đang ủng hộ họ. Đang trong cơn chấn động sau trận thua Chelsea, nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ trải cảm giác ấy. Để có được bước thành công cơ bản như lúc này, họ đều bỏ lại sau lưng những thách thức lớn tương tự thế. Và sau mỗi lần vấp ngã, đội bóng áo đỏ lại bật dậy - như mạnh mẽ và táo bạo hơn. 

Ba lần trong 5 năm (từ 1995 đến 2000), MU bị loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà, sau khi hòa 0-0 ở lượt đi trên sân khách, bởi Volvograd, Monaco và Real. Ở lượt đi vòng bán kết lần này, "Quỷ đỏ" cũng hòa không bàn thắng trên sân Nou Camp, nhưng con đường trước mắt họ tối nay rất có thể không đứt quãng như những lần trước.  

Dự đoán kết quả: MU 2-1 Barca

Đội hình xuất phát dự kiến:

MU: Van der Sar, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Rooney, Tevez.

Barcelona
: Valdes, Zambrotta, Marquez, Milito, Abidal, Xavi, Toure Yaya, Deco, Messi, Henry, Iniesta.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các đội bóng đá lên nhận giải thể thao truyền thống ngành xây dựng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành xây dựng Việt Nam ( 29/4/1958- 29/4/2008), chào mừng thành công Đại hội Công đoàn ngành xây dựng Yên Bái lần thứ 9, ngành xây dựng tỉnh Yên Bái đã tổ chức giải thể dục thể thao truyền thống lần thứ 15.

Tiền vệ Kaka.

Với số tiền khổng lồ 50 triệu bảng, bằng một nửa ngân sách dành cho công tác tuyển trạch, Chelsea đang tràn đầy tự tin trong chiến dịch “câu kéo” tiền vệ AC Milan Kaka…

Ronaldo năm thứ hai liên tiếp được PFA vinh danh.

Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp tiền vệ ngôi sao của Man United nhận được vinh dự này.

HLV Lê Huỳnh Đức bức bối khi đội bóng của anh bị một nhóm thanh niên Hải Phòng đến tận khách sạn đe doạ 1 ngày trước khi trận đấu trên sân Lạch Tray diễn ra...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục