Đức mở rộng: Chức vô địch lớn nhất của Safina

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

Dinara Safina - em gái cựu số 1 thế giới Marat Safin - đã đoạt được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua đồng hương Elena Dementieva trong trận chung kết giải Đức mở rộng.

Trước gần 6.000 khán giả, Safina - người toàn thắng trước Dementieva trong cả hai lần đối đầu trước - đã lần thứ 3 vượt qua đàn chị với tỷ số 3-6, 6-2, 6-2. Trong séc thứ nhất, dường như điểm yếu nóng giận đã khiến Safina phải gác vợt trước Dementieva. Trong séc này cô đã 3 lần bị bẻ bàn giao bóng và đã đập gãy vợt. Tuy nhiên trong hai séc sau, Safina đã dần lấy lại phong độ và chơi thứ quần vợt đã giúp cô loại cả Henin lẫn Serena.

Sau trận chung kết, cô gái 22 tuổi phát biểu: "Tôi là người hạnh phúc nhất trên thế giới và đây là chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp. Lúc thua séc thứ nhất, tôi tự nhủ rằng không thể thua trong trận chung kết, phải cố lên, phải cố thắng trong hai séc còn lại. Tôi tìm thấy phong độ của mình trên mặt sân đất nện và hy vọng sẽ giữ vững phong độ trong quá trình chuẩn bị giải Roland Garros".

Đối với Dementieva thì thất bại này cũng khó nuốt trôi bởi vì cô đã thể hiện một phong độ rất tốt trên đường tiến tới trận chung kết mà đáng kể nhất là việc lần lượt loại cả 2 tay vợt hàng đầu hiện nay của Serbia là Ana Ivanovic và Jelena Jankovic.

(Theo TTO)

Các tin khác

Lần thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày vừa qua, qua màn ảnh VTV khán giả truyền hình cả nước được (hay bị?) chứng kiến các cầu thủ bỏ ra sân để phản đối quyết định của trọng tài.

Tại giải vô địch taekwondo trẻ thế gới tại Thổ Nhĩ Kỳ, nữ võ sĩ Hoàng Hà Giang của Việt Nam đã thắng một võ sĩ Thụy Ðiển trong trận chung kết hạng cân 52 kg nữ, đoạt Huy chương vàng.

M.U đăng quang lần thứ 17 ở giải VĐ Anh.

Vượt qua muôn vàn sức ép khó khăn, "Quỷ đỏ" vẫn thi đấu kiên cường và thắng thuyết phục Wigan với tỉ số 2-0, qua đó lần thứ hai liên tiếp bước lên bục vinh quang Premiership.

Đêm 11/5, các cầu thủ MU sẽ có được niềm vui như thế này?

Cùng được 84 điểm sau 37 vòng đấu, cuộc đua tới ngôi vương của cả MU lẫn Chelsea chỉ có thể được quyết định sau khi loạt trận cuối cùng tối 11/5 kết thúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục