Djokovic vô địch Rome Master

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Dù thua séc đầu tiên nhưng tay vợt số 3 thế giới Novak Djokovic đã thắng 2 séc sau để giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-3, 6-3 trước tay vợt đang lên người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka trong trận chung kết giải Rome Master.

Sau séc đầu tiên bất ngờ thua Wawrinka 6-4, tay vợt người Serbia đã thay đổi lối chơi, chuyển sang giao bóng lên lưới và đã thành công. Sau trận đấu, Djokovic tâm sự: "Mục tiêu chính của tôi trong mùa thi đấu đất nện năm nay là giải Rome Master và giải Roland Garros".

Sau chiến thắng tại giải Rome Master, hiện Djokovic chỉ còn kém Nadal 310 điểm trong bảng xếp hạng của ATP. Còn nếu xét về tay vợt thành công nhất trong năm 2008 (tính tới thời điểm này) thì Djokovic đang xếp đầu với 1 chức vô địch Grand Slam và 2 chức vô địch Master (trong tổng số 4 giải).

Tại giải Rome Master năm nay, Djokovic đã giành chức vô địch mà không phải loại bất cứ tay vợt hạt giống nào. Những đối thủ của anh toàn là vô danh và thậm chí vài người trong số này đã bỏ cuộc vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên dù sao chiến thắng tại giải Rome Master năm nay cũng chứng tỏ rằng Djokovic có thể thi đấu tốt trên mặt sân đất nện chứ không chỉ bó gọn trên mặt sân cứng như nhiều người lầm tưởng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Chelsea đã vượt mặt Man United trên thị trường chuyển nhượng khi đạt được thỏa thuận với Porto để giành chữ ký hậu vệ Jose Bosingwa.

Dinara Safina - em gái cựu số 1 thế giới Marat Safin - đã đoạt được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua đồng hương Elena Dementieva trong trận chung kết giải Đức mở rộng.

Lần thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày vừa qua, qua màn ảnh VTV khán giả truyền hình cả nước được (hay bị?) chứng kiến các cầu thủ bỏ ra sân để phản đối quyết định của trọng tài.

Tại giải vô địch taekwondo trẻ thế gới tại Thổ Nhĩ Kỳ, nữ võ sĩ Hoàng Hà Giang của Việt Nam đã thắng một võ sĩ Thụy Ðiển trong trận chung kết hạng cân 52 kg nữ, đoạt Huy chương vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục