Chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi: Đây là sự cố nghiêm trọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Theo Chủ tịch Hội đồng trọng tài (HĐTT) Nguyễn Văn Mùi: Sự cố trên sân Chi Lăng cho thấy bản lĩnh và nhận định của trọng tài (TT) Nguyễn Xuân Hòa quá kém.

Không thể bỏ qua vai trò của hai giám sát trong sự cố trên sân Chi Lăng.
Không thể bỏ qua vai trò của hai giám sát trong sự cố trên sân Chi Lăng.

Ông Mùi cho biết: "Luật FIFA và điều lệ của VFF đã quy định rất rõ quyền hạn của trọng tài, khi xảy ra tình huống nhạy cảm, TT cần phải quyết định trong tích tắc, hoặc giữ nguyên quyết định hoặc nếu có thay đổi thì phải thay đổi tức thời, chứ không thể có chuyện gần 20 phút sau khi chạy tới chạy lui, hỏi hết người này, người kia rồi mới thay đổi quyết định.

Điều đó cho thấy TT Hòa đã bị "cuống", không làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Ngay cả chuyện không yêu cầu được đội ĐN và sau đó là ĐTLA vào thi đấu, để trận đấu gián đoạn thì trách nhiệm trên sân cũng thuộc về TT. Vấn đề này chúng tôi đã nhiều lần rút kinh nghiệm và nhắc nhở nhiều lần, nhưng đáng tiếc TT Hòa lại mắc phải".

Ông Mùi cho biết thêm: "Sau khi xảy ra chuyện, tôi đã lập tức yêu cầu TT Hòa viết tường trình và 20 giờ tối (11.5), TT Hòa đã fax cho tôi, khẳng định việc thay đổi quyết định là do hội ý với trợ lý trọng tài, nhưng không dám làm ngay mà chần chừ vì sợ áp lực. TT Hòa cũng cho biết không bị tác động bởi giám sát. HĐTT sẽ họp để đưa ra đề xuất kỷ luật vì chúng tôi nhận định đây là sự cố nghiêm trọng. Trong phạm vi quyền hạn của mình, HĐTT chỉ có thể kỷ luật TT Hòa 6 trận, còn BTC giải và cao hơn là VFF mới có quyền kỷ luật nặng hơn".

Theo chúng tôi, dù TT Hòa  nhận hết trách nhiệm về mình và sẽ đối mặt với án phạt rất nặng, nhưng không thể bỏ qua vai trò của hai giám sát đã thiếu kiên quyết trong việc hỗ trợ trọng tài yêu cầu 2 đội trở lại sân thi đấu. Dù TT Hòa nói rằng không chịu tác động và theo luật, giám sát không được can thiệp vào quyết định của TT, nhưng việc hai giám sát và Phó BTC giải có mặt trên sân 2 lần gọi TT Hòa vào "tác động" cho thấy hành động này không bình thường. Dư luận có quyền nghi ngờ phải chăng đã có sự “thí tốt” để "bảo vệ" cho những hành vi thiếu rõ ràng của BTC giải?

(Theo TNO)

Các tin khác

Dù thua séc đầu tiên nhưng tay vợt số 3 thế giới Novak Djokovic đã thắng 2 séc sau để giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-3, 6-3 trước tay vợt đang lên người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka trong trận chung kết giải Rome Master.

Chelsea đã vượt mặt Man United trên thị trường chuyển nhượng khi đạt được thỏa thuận với Porto để giành chữ ký hậu vệ Jose Bosingwa.

Dinara Safina - em gái cựu số 1 thế giới Marat Safin - đã đoạt được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua đồng hương Elena Dementieva trong trận chung kết giải Đức mở rộng.

Lần thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày vừa qua, qua màn ảnh VTV khán giả truyền hình cả nước được (hay bị?) chứng kiến các cầu thủ bỏ ra sân để phản đối quyết định của trọng tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục