HLV Calisto: "Trận hòa này thực sự có ý nghĩa..."

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/10/2008 | 12:00:00 AM

Không giành được chiến thắng như mong đợi trước Singapore nhưng HLV Calisto vẫn hài lòng bởi ĐTVN đã ngắt được mạch thất bại. Với ông, điều quan trọng nhất là không thủng lưới.

Calisto dù còn lắm nỗi lo nhưng tạm yên tâm vì hàng thủ đã chơi tốt hơn
Calisto dù còn lắm nỗi lo nhưng tạm yên tâm vì hàng thủ đã chơi tốt hơn

Không phải ngẫu nhiên mà ông Calisto đặt niềm tin rất lớn vào hàng phòng ngự ở trận giao hữu với Singapore. Ngoài việc bố trí đến 2 tiền vệ "đỡ đòn" là Minh Châu và Việt Cường, ông đã dặn dò kỹ lưỡng 4 cầu thủ chuyên phòng thủ là Quang Thanh, Phước Tứ, Minh Đức, Quang Cường trong buổi tập chiều 13/10.

Vì thế mà mặc dù còn rất nhiều điều phải làm với ĐTVN, nhưng ông Calisto vẫn bắt đầu phần họp báo của mình một cách vui vẻ. "Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu này, bởi chúng tôi đã đạt mục tiêu không thủng lưới. Nếu các bạn còn nhớ 6 trận trước của tôi, ĐTVN đều thủng lưới và đều thua thì trận hoà này thực sự có ý nghĩa".

Theo đánh giá của ông Calisto, Thành Lương là cầu thủ chơi hay nhất trận. Bảo Khanh cũng thể hiện phong độ tốt khi được giao nhiệm vụ như một tiền đạo thứ hai. Công Vinh "được",Tấn Tài cũng "được", riêng Việt Cường được khen ngợi bởi "với một cầu thủ mới thì chẳng hề dễ dàng để đá tốt ngay ở trận đầu tiên".

Cũng như vậy, Minh Đức lần đầu tiên đá chính ở vị trí trung vệ, Quang Cường có màn ra mắt ở hành lang phải. 2 cầu thủ này cũng được coi là hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đánh giá của HLV Calisto, Thành Lương (19) là cầu thủ chơi hay nhất trận gặp Singapore.

Tuy nhiên, ông Calitso vẫn thừa nhận ĐTVN chưa đạt được phong độ cao nhất. "Chúng tôi còn có thể chơi tốt hơn. Thể lực của các cầu thủ đã được nâng lên. Cả đội hình hôm nay có thể đá đủ 90 phút, nhưng đội bóng còn nhiều cầu thủ khác nữa, và tôi muốn dành cơ hội cho nhiều người".

Về Singapore, ông Calisto nhận xét rằng họ đã có nhiều nét tiến bộ hơn 4 tháng trước, khi ông đích thân đi "do thám" đối thủ này. Cặp trung vệ Baihakki - Bennett vững chắc hơn, trong khi bộ đôi tiền đạo Casmir - Indra Daud cũng nguy hiểm hơn. Singapore còn có 2 tiền vệ phòng ngự rất chắc chắn, vì thế nên ông Calisto đã chọn giải pháp tấn công biên.

Nhưng ngay cả tấn công biên cũng không đủ để mang lại cho ĐTVN những bàn thắng. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ hàng tiền vệ thiếu sáng tạo. Ông Calisto cho biết ông sẽ gọi Trường Giang trở lại bởi ông cần một cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như phân phối bóng.

HLV Avramovich của Singapore hơi tỏ ra tiếc rẻ về 2 cơ hội chắc ăn bị bỏ lỡ. Ông khen ngợi thủ môn Hồng Sơn đã thi đấu xuất sắc.

Trên đường bước vào họp báo, ông Avramovich còn nói vui rằng trước khi sang Việt Nam, ông cứ nghĩ là các tiền đạo của mình sẽ phải đối mặt với người khổng lồ Santos, nhưng không ngờ một thủ môn nhỏ con hơn thế nhiều lại là người cứu thua cho đội chủ nhà. Dù thời tiết không thuận lợi lắm nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để chuẩn bị cho AFF Cup.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Thắng nhé đội tuyển Việt Nam!

Niềm tin vào ĐTVN, nó quả là điều quá xa xỉ với rất nhiều người hâm mộ BĐVN lúc này. Có lẽ vì sự “quá xa xỉ” ấy mà hôm qua chợ vé trước trận Việt Nam – Singapore vắng hoe vắng hoắt.

Một số CĐV Italia gây gỗ với cảnh sát Bulgaria.

Một số CĐV Italia sẽ bị cấm mua vé xem đội bóng thi đấu trên sân khách do đã gây ra bạo động trong trận hòa 0-0 tại Bulgaria, Chủ tịch LĐBĐ Italia phát biểu đêm qua.

Jankovic hôn chức vô địch Kremlin Cup

Tay vợt số 1 thế giới Jelena Jankovic đã dễ dàng đăng quang ở nội dung đơn nữ giải Kremlin Cup. Trong khi đó bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam khi cựu số 1 thế giới Marat Safin thất thủ trước đồng hương không xếp hạt giống Igor Kunitsyn.

Trong muôn trùng khó khăn, các vũ công Samba vẫn nhảy múa tưng bừng trên sân khấu Pueblo Nuevo, vùi dập chủ nhà Venezuela bốn bàn không gỡ, rạng sáng 13/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục