Vòng bảng Champions League: Juve - Real: Canh bạc cuộc đời của Ranieri

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/10/2008 | 12:00:00 AM

Juventus đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, và trận tiếp Real Madrid trên sân nhà Olimpico đêm nay (rạng sáng 22/10) có thể xem là canh bạc cuối cho HLV Ranieri. Nếu Juve không thể giành 3 điểm, có lẽ Ranieri sẽ phải xách va-li tìm kiếm công việc mới.

HLV Ranieri đang bị mất phương hướng và không thể tìm ra cách để vực dậy Juve.
HLV Ranieri đang bị mất phương hướng và không thể tìm ra cách để vực dậy Juve.

Mùa giải 2008/09 với Juve khởi đầu tràn ngập những hy vọng. Vượt qua Artmedia ở vòng sơ loại Champions League với tổng tỉ số 5-1, hòa trên thế thắng ngay trên sân Fiorentina ở ngày khai mạc Serie A đã mang đến cho Juve niềm lạc quan về một mùa giải tốt đẹp nhất kể từ sau khi bị rơi xuống Serie B.

Thế nhưng, những hy vọng nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Sự thổi phồng quá mức của giới truyền thông cũng như những tifosi cuồng nhiệt đã khiến Juve như lơ lửng trên không trung. Đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A dần đánh mất chính mình, bế tắc và gặp không ít rắc rối nội bộ.

Lịch thi đấu
23h30 thứ Ba 21/10
Zenit - BATE

1h45 thứ Tư 22/10
Villarreal - AaB
M.U - Celtic
Bayern - Fiorentina
Steaua - Lyon
Fenerbahce - Arsenal
Porto - Dynamo Kiev
Juventus - Real Madrid

Trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Catania ở vòng 4 hôm 24/9 đã mở ra giai đoạn khủng hoảng với Bianconeri. Trong 5 trận gần nhất, tính trên mọi mặt trận, Juve đều không thắng trước những đối thủ yếu hơn. Sau 3 trận hòa liên tiếp là hai thất bại trước Palermo và Napoli một phong độ không thể chấp nhận được.

Juve đang rơi tự do, đó là điều bất kỳ ai cũng nhận thấy khi nhìn vào những trận đấu đã qua của đội bóng thành Turin. Tất nhiên, HLV Ranieri cũng nhìn ra cuộc khủng hoảng về phong độ của đội bóng mà ông đang dẫn dắt. Nhưng nhìn thấy là một chuyện, vực dậy một tập thể đang khủng hoảng ấy lại là vấn đề khác.

Cứ sau mỗi lần gây thất vọng, HLV Ranieri lại tự tin về sự trở lại ở trận đấu ngay sau đó. Người ta đã nghe quá nhiều những lời hứa ngọt ngào của Ranieri, nhưng phong độ vẫn không được cải thiện. Để rồi giờ đây Juve và Roma đang là hai đội bóng gây thất vọng nhất tại Serie A sau 7 vòng đấu.

Vấn đề của Juve đang nằm ở đâu? Nhiều, rất nhiều vướng mắc đang tồn tại. Các cầu thủ thi đấu không theo chiến thuật của HLV, "virus" chấn thương hoành hành nghiệm trọng khiến đội hình mất đi một loạt trụ cột (Trezeguet, Buffon, Camoranesi, Zanetti, Sissoko, Poulsen...). Thậm chí, trong các buổi tập chia đôi đội hình HLV Ranieri đã phải dùng không ít cầu thủ từ đội Primavera.

Có không ít yếu tố chủ quan và khách quan đang khiến Juve tụt lùi, và bản thân Ranieri cũng là một vấn đề lớn. "Gã thợ hàn" đã không thể hiện được cái uy của mình trước những công thần của Juve, và ông một lần nữa cho thấy mình chỉ là một HLV trung bình khi được đặt lên vai những kỳ vọng lớn.

Việc các quan chức Juve đồng ý giữ lại Ranieri không phải họ tin tưởng vào vị HLV 56 tuổi này, mà vì tìm kiếm một người mới là điều không phải đơn giản. Rất khó để Benitez cũng như Prandelli rời Liverpool và Fiorentina vào thời điểm này, trong khi Ciro Ferrara và Conte còn quá ít kinh nghiệm để có thể đưa Juve lên đỉnh cao. Donadoni và Rijkaard lại càng không, vì họ là những người Milan.

Sau thất bại trước Napoli, đã có những mâu thuẫn giữa lãnh đạo Juve trong đường hầm sân San Paolo, và người ta đang chuẩn bị một kế hoạch mang tên "Phương án B". Chỉ cần Juve không thể tìm lại cảm giác chiến thắng khi tiếp Real Madrid, trong canh bạc mà Ranieri bỏ toàn bộ vốn, sẽ có một cuộc xáo trộn lớn trong thành phần BHL của "Lão phu nhân".

Cannavaro (trái) sẽ cùng Real đến Olimpico để chống lại đội bóng cũ.

Nếu Juve đang rơi vào tâm bão của khủng hoảng thì Real Madrid đang có một phong độ khá tốt với 8 trận bất bại liên tiếp ở các đấu trường mà họ tham dự. Ngoại trừ trận hòa 2-2 với Espanyol hôm 5/10 vừa qua, đội quân của HLV Bernd Schuster đã thắng trong cả 7 trận đấu còn lại.

Cuối tuần qua, chiến thắng trong trận derby trên sân của Atletico càng làm tăng thêm niềm tin cho Real khi hành quân sang Turin. Sau khi đã bỏ túi được 6 điểm, CLB Hoàng gia đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng, một mục tiêu không quá xa vời trong hoàn cảnh đối thủ Juve đã tự suy yếu.

Guti và Diarra có thể sẽ không ra sân, nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Real, bởi trong tay HLV Schuster lúc này là một loạt các tiền vệ tài năng. Ngược lại, đội chủ nhà Juve sẽ một lần nữa phải ra sân với đội hình chắp vá, từ khung thành cho đến hàng công.

Kể từ lần đầu tiên gặp nhau ở sân chơi Champions League trong mùa giải 1961/62, với 12 trận đã đấu, Real tỏ ra áp đảo Juve về số lần thắng (8 trận). Tuy vậy, trong cuộc chạm trán gần nhất ở vòng 1/8 mùa giải 2004/05, Juve đã loại Real với tỉ số chung cuộc 3-2.

Trong trận lượt về giành chiến thắng 2-0 hôm 9/3/2005, Trezeguet là tác giả của một trong 2 bàn thắng cho Juve (Zalayeta ghi bàn còn lại). Đêm nay, không có Trezeguet, và người hùng Buffon cũng không có mặt vì chấn thương. Del Piero, người duy nhất còn lại trong đội hình Juve 3 năm trước (Cannavaro giờ là người Real), liệu có thể giúp đội nhà vượt qua cuộc khủng hoảng?

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Mannige; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Salihamidzic, Sissoko, Marchisio, Nedved; Amauri, Del Piero.
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze; Van der Vaart, Gago, Sneijder; Higuaín, Van Nistelrooy, Raul.

Luca Toni đang sẵn sàng cho cuộc gặp lại Fiorentina và những kỷ niệm cũ.

Tại bảng F, một đại diện khác của Italia là Fiorentina sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Bayern Munich. Hiện tại, Bayern vẫn có dấu hiệu của khủng hoảng, nhưng điều đó không có nghĩa là Fio sẽ có được một trận đấu dễ dàng.

Cuộc chiến ở Allianz Arena sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho Fio và cho cá nhân Luca Toni. Khi còn ở Serie A, Toni đã có hai mùa giải khá thành công cùng Fio trước khi sang Bundesliga để tìm kiếm thử thách mới.

Trong mùa giải đầu tiên được góp mặt ở Champions League, Toni sẽ phải đối mặt với đội bóng cũ. Trong ngày gặp lại những kỷ niệm xưa cũng là lúc Toni "đọ súng" với Gilardino, người đang gợi lại hình ảnh của anh ở Fiorentina, và cũng là nguyên nhân khiến tiền đạo của Bayern mất vị trí chính thức trên hàng công ĐT Italia.

Sẽ là một trận đấu của những cảm xúc, và những bàn thắng đỉnh cao trong cuộc so tài Toni - Gila (mặc dù vậy, Toni có thể không đá trọn 90 phút). Sân Allianz Arena có rất nhiều điều để chờ đợi.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Ngọc Châm trong pha tranh bóng với Australia ở trận chung kết.

Phòng thủ rất kiên cường suốt 80 phút nhưng cuối cùng, các cô gái Việt Nam cũng không chịu nổi sức ép của ĐT nữ Australia, chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1, trong trận tranh ngôi vô địch giải BĐ nữ ĐNÁ, chiều tối 20/10.

Evra chỉ có thể trở lại trong trận đấu vào cuối tuần gặp Everton

Trong khi MU sẽ mất hậu vệ trái Patrice Evra trong trận tiếp Celtic vì chấn thương gân kheo, thì Arsenal cũng không có trung vệ Kolo Toure trước trận đấu với Fenerbahce tại Champions League đêm nay.

Tối 19-10, tại Nhà thi đấu thể thao đa năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới năm 2008 đã khai mạc với sự có mặt của 905 kỳ thủ đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Quả bóng Vàng năm nay sẽ thuộc về ai?

Tạp chí France Football vừa công bố danh sách 30 cầu thủ - ứng viên danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2008, sẽ được trao vào ngày 2/12 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục