Danh sách đề cử Quả bóng vàng châu Âu 2008

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/10/2008 | 12:00:00 AM

Tạp chí France Football vừa công bố danh sách 30 cầu thủ - ứng viên danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2008, sẽ được trao vào ngày 2/12 tới đây.

Quả bóng Vàng năm nay sẽ thuộc về ai?
Quả bóng Vàng năm nay sẽ thuộc về ai?

Vào ngày 2/12/2008, giới mộ điệu sẽ biết ai là chủ nhân Quả bóng Vàng châu Âu 2008, dựa trên kết quả bầu chọn của 96 nhà báo thể thao trên khắp thế giới. Ngay từ bây giờ, dư luận đã bắt đầu dự đoán xem ai trong số 30 cái tên được công bố sẽ là người đăng quang.

Đáng chú ý trong danh sách này không có sự xuất hiện của Ronaldinho và Henry. Sự vắng bóng của hai cầu thủ này là điều dễ hiểu khi nhìn vào phong độ đáng thất vọng của họ trong màu áo Barcelona mùa giải trước, cũng như trong màu áo các ĐTQG.

Trong cuộc trò chuyện với đài TF1 của Pháp, Ronnie đã đón nhận thông tin này một cách bình thản. "Điều đó cũng dễ hiểu thôi. Tôi đã không được thi đấu nhiều ở mùa giải năm ngoái"

Ngoài ra, danh sách đề cử cũng không có sự góp mặt của hai "cựu" Quả bóng Vàng, Shevchenko (năm 2004) và Cannavaro (2006). Trong khi đó, ĐKVĐ Tây Ban Nha đóng góp tới 7 cầu thủ trong danh sách này (chiếm gần 1/4), đáng chú ý nhất là Fernando Torres, David Villa, Iker Casillas và Cesc Fabregas. Trái lại, xứ sở Samba, Brazil chỉ có một đại diện là tiền vệ của AC Milan, Ricardo Leite Kaka.

Nhà vô địch Champions League M.U có 3 cầu thủ trong danh sách là Ronaldo, Rooney và Vidic. Tín chung giải Ngoại hạng Anh, với thắng lợi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu năm vừa rồi, đã đóng góp tới hơn 1/3 số cầu thủ trong bảng danh sách này.

 Danh sách 30 cầu thủ được đề cử Quả bóng Vàng (thứ tự xếp ngẫu nhiên):

Emmanuel Adebayor (Arsenal/Togo)
Sergio Agüero (Atletico Madrid/Argentina)

Andreï Archavine (Zenit/Nga)

Michael Ballack (Chelsea/Đức)

Karim Benzema (Lyon/Pháp).

Gianluigi Buffon (Juventus/Italia)

Iker Casillas (Real Madrid/Tây Ban Nha).

Cristiano Ronaldo (Manchester United/BĐN)

Didier Drogba (Chelsea/Bờ Biển Ngà).

Samuel Eto'o (FC Barcelona/Cameroon)

Cesc Fabregas (Arsenal/Tây Ban Nha).

Fernando Torres (Liverpool/Tây Ban Nha).

Steven Gerrard (Liverpool/Anh).

Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan/Thụy Điển)

Kaka (Milan/Brazil).

Frank Lampard (Chelsea/Anh)

Lionel Messi (Barcelona/Argentina)

Pepe (Real Madrid/BĐN).

Franck Ribery (Bayern Munich/Pháp)

Wayne Rooney (Manchester United/Anh)

Marcos Senna (Villarreal/Tây Ban Nha).

Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Luca Toni (Bayern Munich/Italia).

van der Sar (Manchester United/Hà Lan)

Rafael van der Vaart (Hamburg SV/Real Madrid/Hà Lan)

Ruud van Nistelrooy (Real Madrid/Hà Lan)

Nemanja Vidic (Manchester United/Serbia).

David Villa (Valencia/Tây Ban Nha).

Xavi Hernandez (FC Barcelona/Tây Ban Nha)

Youri Zhirkov (CSKA Moskva/Nga)

(Theo VTC)

Các tin khác
Các giải thi đấu thể thao thường xuyên được tổ chức tại Trung tâm.

YBĐT - Với những chức năng chính là xây dựng, chỉ đạo phong trào thể dục thể thao quần chúng trên phạm vi toàn tỉnh; tổ chức các giải thi đấu từ cơ sở đến tỉnh, khu vực và đăng cai các giải đấu toàn quốc; khai thác, bảo tồn và phát huy thế mạnh của các môn thể thao dân tộc (đẩy gậy, bắn nỏ); mở các lớp năng khiếu thể thao; khai thác, sử dụng có hiệu quả Nhà thi đấu..., Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đang thực sự đóng góp không nhỏ cho quá trình đẩy nhanh công tác xã hội hoá TDTT tỉnh nhà.

Inter đã có một chiến thắng dễ hơn mong đợi trước AS Roma.

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 7 Serie A lại là màn trình diễn thiếu cân bằng nhất, khi Inter dễ dàng trút vào lưới chủ nhà Roma đến 4 bàn thắng.

Niềm vui của tuyển nữ Việt Nam sau bàn mở tỉ số.

Chiều 18-10 trên sân Thành Long, các cô gái Việt Nam có trận thắng tuyệt vời trước Thái Lan trong trận bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2008. Cùng ngày, một tin vui khác cũng đến với bóng đá Việt Nam khi tuyển Olympic Việt Nam thắng U-20 Mozambique 4-0 tại Merdeka Cup 2008.

Tiền đạo Lê Thị Oanh (22) - tác giả cú hattrick, trong một pha dứt điểm trước hàng thủ đội Lào.

Chơi nổi bật trong trận thắng Malaysia 11-0, tiền vệ phải Kim Hồng (23) được dưỡng sức cùng với Minh Nguyệt (18), Tuyết Mai (10), Nguyễn Thị Nga (7). Thế nhưng, đội chủ nhà Việt Nam vẫn lấn lướt ngay từ đầu, tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ Lào. Phút 14, tiền đạo Latsaphong (17) đã có cơ hội đối diện và sút... ngay người thủ môn Kiều Trinh (1, VN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục