Vượt qua U.20 Sierra Leone ở bán kết Merdeka Cup: Olympic Việt Nam kiên cường vào chung kết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/10/2008 | 12:00:00 AM

Giữa ồn ào của sân Bukit Jalil (Malaysia), tiếng HLV trưởng đội Olympic Việt Nam Mai Đức Chung nghẹn ngào trong cuộc điện thoại với Lao Động tối 23/20: "Ta thắng penalty 3-2, vào chung kết rồi. Các cầu thủ VN hôm nay đã chiến đấu rất kiên cường".

Đức Thiện (trái) ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Olympic Việt Nam.
Đức Thiện (trái) ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Olympic Việt Nam.

"Chiến đấu kiên cường" - không thể có từ nào chính xác hơn! Nếu biết rằng Olympic Việt Nam đã bị U.20  Sierra Leone sút thủng lưới  ngay từ phút 38, rồi phút 65 lại bị nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trong 2/3 thời gian của trận đấu, nhưng các cầu thủ trẻ VN không hề nản chí, không buông xuôi. Sau hiệp 1 có phần không hiệu quả với đội hình xuất phát tương tự trận thắng Myanmar ở vòng bảng, với thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Văn Duyệt, Long Giang, Xuân Hợp, Ngọc Anh, cặp tiền vệ trung tâm Công Huy-Nhật Nam, phía trên là Đình Tùng (phải) và Danh Ngọc (trái), Thanh Bình lùi xuống chơi như một hộ công sau lưng Tăng Tuấn,  HLV Mai Đức Chung đã có 2 điều chỉnh  quan trọng ở hiệp 2: Đưa Quang Vinh và Đức Thiện vào sân. Và chính 2 cầu thủ này đã trở thành tác giả của 2 bàn thắng gỡ hoà cho Olympic Việt Nam sau đó.

Điểm yếu của U.20  Sierra Leone là hàng hậu vệ giăng ngang, hở nách mà HLV Mai Đức Chung phát hiện từ 2 trận đấu trước của họ - đã được các cầu thủ Việt Nam khai thác triệt để. Phút 71, Quang Vinh thắp sáng hy vọng cho Olympic Việt Nam bằng một bàn rút ngắn tỉ số 1-2. Và chỉ 6 phút trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc, Đức Thiện mới đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của U.20 Sierra Leone.

Chủ trương giữ vững tỉ số trong hiệp phụ để chờ đá luân phiên 11m, hàng thủ đội Việt Nam đã chơi cực kỳ xuất sắc, mặc dù có lúc diễn biến của trận đấu khá căng thẳng khi  Sierra Leone quyết không chờ may rủi. HLV trưởng Mai Đức Chung giải thích lý do Olympic VN quyết tâm chờ loạt đá 11m: "Đây là điều chúng tôi đã dự tính từ trước, nên suốt chiều hôm qua toàn đội đã tập sút 11m rất kỹ". Và quả thực như vậy.

Bước vào loạt đá 11m, Sierra Leone đá trước và dẫn 1-0. Nhưng sau đó, Nhật Nam đã cân bằng 1-1 cho Olympic Việt Nam. Tiếp đó,  Sierra Leone hỏng liền 2 quả (trong đó có 1 quả do thủ môn Olympic VN phá được), trong khi Quang Vinh, Đức Thiện đều sút thành công (Công Huy sút hỏng). Chưa cần chờ đến lượt đá cuối cùng của Đình Tùng, Olympic VN đã giành chiến thắng đá loạt 11m 3-2, sau một trận đấu gay go, nhưng xứng đáng, thẳng tiến vào chung kết (25.10), gặp Malaysia (thắng Myanmar 4-0 ở trận bán kết 2).

Với thành tích xuất sắc này, VFF đã quyết định xuất quỹ thưởng Olympic Việt Nam 150 triệu đồng.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Niềm vui của các cầu thủ AC Milan (áo sọc đỏ) sau khi ghi bàn vào lưới Heerenveen.

Rạng sáng nay, 24-10, sân cỏ châu Âu lại sôi động với lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Cúp UEFA. Các đội bóng được đánh giá cao như AC Milan, Sevilla, Schalke, Sampdoria, Hamburg... đều giành được chiến thắng.

Tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Nhật Bản Hidetoshi Nakata sẽ tới Việt Nam vào ngày hôm nay. Sự có mặt của Nakata tại Việt Nam không nằm trong một hoạt động nào có liên quan tới bóng đá, mà anh sẽ xuất hiện với vai trò MC cho một chương trình về leo núi của kênh truyền hình NHK

Phải nhờ đến pha đánh đầu ghi bàn của Terry lúc cuối trận, Chelsea mới giành trọn 3 điểm từ tay Roma. Ở cặp đấu khác, Inter vượt qua Anorthosis với tỉ số tối thiểu, rạng sáng 22/10.

Chuẩn bị cho giải Marathon GROE 2008 - 2009, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã lên kế hoạch cử đội tuyển nam và nữ tham dự. Ở giải đấu này, Ngân hàng Standard Chartered sẽ là nhà tài trợ cho đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục