Thứ hai, 28/10/2024     English     Truyền hình     Infographics     Báo in

Lượt 3 vòng bảng Champions League: Chelsea & Inter thắng nhọc nhằn

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2008 | 12:00:00 AM

Phải nhờ đến pha đánh đầu ghi bàn của Terry lúc cuối trận, Chelsea mới giành trọn 3 điểm từ tay Roma. Ở cặp đấu khác, Inter vượt qua Anorthosis với tỉ số tối thiểu, rạng sáng 22/10.

Trước cuộc chạm trán, rất nhiều người dự đoán Chelsea sẽ dễ dàng "làm gỏi" đội bóng đến từ thành Roma khi phong độ đôi bên rất trái ngược. Tuy nhiên, trong thế cùng đường đội khách đã chơi phòng ngự khá chặt chẽ và kiên cường.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì đội trưởng Terry bất ngờ tỏa sáng với pha đánh đầu lập công phút 77. Trước thời điểm đó, Chelsea bế tắc toàn diện trước khung thành Doni. Với chiến thắng nhọc nhằn này, "The Blues" củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A với 7 điểm giành được.
Kết quả

Bảng A:
Bordeaux 1-0 CFR Cluj
Cadu 54' (phản lưới)
Chelsea 1-0 AS Roma
Terry 77'

Bảng B:
Panathinaikos 2-2 Weder Bremen
Mantzios 36', 68' - Mertesacker
29', Almeida 83'
Inter Milan 1-0 Anorthosis
Adriano 44'

Bảng C:
Basel 0-5 Barcelona
Messi 4'; Sergio 15'; Krkic 22', 46'; Xavi 48'
Shakhtar 0-1
Sporting
Liedson 76'

Bảng D:
Atletico 1-1 Liverpool
Simao 83' - Keane 14'
Eindhoven 2-0 Marseille
Koevermans 72', 85'

Ở chiều ngược lại, trận thua tại Stamford Bridge nối dài chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng bã trầu. Dù cơ hội lọt vào vòng knock-out Champions League vẫn còn, nhưng chiếc ghế HLV Spalletti đang bị lung lay dữ dội.

Đương đầu đối thủ được đánh giá cao hơn, HLV Spalletti yêu cầu các học trò chơi chủ động bên phần sân nhà. Các hậu vệ Roma tổ chức bắt người sát, khiến các pha tấn công của Chelsea không thể phát huy hiệu quả.

Tuyến tiền vệ áo xanh với Deco vừa trở lại sau chấn thương mất đi tính sáng tạo thường thấy. Trong bối cảnh đó, đội chủ nhà đành cậy nhờ vào các pha nã pháo tầm xa sở trường từ chân nhạc trưởng Lampard.

Phút thứ 8, chàng tiện về người Anh thử tài Doni, nhưng thủ môn người Brazil xuất sắc bắt gọn. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một cũng thuộc về Lampard. Hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 25m, anh sút sấm sét đưa bóng đập trúng điểm mấu xà ngang - cột dọc.

Chính lối chơi có phần cù nhầy của Roma đẩy Chelsea lâm vào thế bế tắc. Anelka cô độc trên hàng công và không một lần uy hiếp cầu môn đối phương. Trong khi đó, Malouda & Kalou cố gắng vùng vẫy hai bên cánh, nhưng chưa thoát khỏi sự kìm kẹp của Cicinho hay Riise.

Bộ ba De Rosse - Aquilani - Brighi quán xuyến khá tốt khu vực trung tâm. Thi thoảng, họ còn dâng cao tạo đột biến. Trong một tình huống như vậy, nhận đường chọc khe của Totti, Brighi xâm nhập vòng cấm và co chân dứt điểm. May cho "The Blues" là Terry kịp thời lùi về cản phá.

AS Roma thi đấu khá kiên cường

Sau giờ giải lao, Scolari thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ. Dẫu vậy, Chelsea chỉ phối hợp thoải mái ở giữa sân, còn khi tiến sát vòng cấm Roma, bóng lại bị đánh bật ngược trở ra.

Trong hoàn cảnh đó, Á quân Champions League chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định. Phút 61, Lampard đá phạt vòng cung tạo điều kiện cho Kalou đánh đầu cận thành. Tuy thế, Doni kịp đổ người cứu nguy.

Lúc mà nhiều CĐV đã nghĩ đến kết quả hòa thì bản lĩnh Chelsea mới được thể hiện. Bắt nguồn từ quả phạt góc, Lampard chuyền như đặt để đội trưởng Terry bay người lắc đầu điệu nghệ, phá vỡ thế bế tắc.

Bàn thắng muộn giúp đội chủ sân Stamford Bridge thảnh thơi hơn ở những phút còn lại. Họ chuyển sang chơi phòng thủ phản công nhằm bảo tòan tỉ số. Thắng chung cuộc 1-0, Chelsea vững vàng trên ngôi đầu bảng A.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech; Bosingwa, Terry, Alex, Bridge; Deco, Mikel, Lampard, Kalou (Di Santo 76'); Malouda (Belletti 46'), Anelka (Ferreira 92').
Roma: Doni; Panucci, Juan, Mexes, Riise (Tonetto 80'); De Rossi, Brighi; Taddei (Menez 80'), Aquilani (Perrotta 60'), Vucinic; Totti.

Bảng A
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Chelsea 3 4 1 0 5 0 7
2 CFR Cluj 3 1 1 1 2 2 4
3 AS Roma 3 1 0 2 4 3 3
4 Bordeaux 3 1 0 2 2 7 3

Adriano "nổ súng" giúp Inter giành ba điểm

Đang lơ lửng trên mây khi nhận được vô số lời tán dương sau chiến thắng "hủy diệt" Roma, Inter bước vào trận gặp "tí hon" Anorthosis với khí thế cao vút. Các học trò HLV Mourinho nắm thế chủ động trên sân, nhưng do phung phí nhiều cơ hội nên họ chỉ có được duy nhất một bàn thắng.

Adriano khai hỏa giúp Inter giành chiến thắng

"Thần tài" đem về 3 điểm cho nhà ĐKVĐ Serie A là Adriano, với cú đánh đầu thành bàn cuối hiệp một. Đánh bại đối thủ đến từ đảo Síp, Inter tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng B.

Đẳng cấp vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà thúc đẩy đoàn quân Nerazzurri tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, đội khách mới là những người có cơ hội đầu tiên, sau cú sút phạt trái phá của Dellas, khiến Toldo rất vất vả cản phá.

Áp lực ngày càng tăng lên trước cầu môn Anorthosis. Nếu không có pha cản phá bằng chân của thủ thành Beqaj, Muntari đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà. Adriano hoạt động năng nổ và suýt lập công với cú sút nhanh như điện xẹt ngoài vòng cấm.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 44, các CĐV trên sân Giuseppe Meazza mới được dịp ăn mừng. Maicon đi bóng bên cánh phải rồi tạt khá dẻo để Adriano bật cao đánh đầu hóc hiểm mở tỉ số.

Bị dẫn bàn, Anorthosis bất ngờ vùng lên đầu hiệp hai. Xà ngang một lần đã từ chối cú đánh đầu căng của Nicos Katsavakis. Sau ít phút lép vế, Inter dần lấy lại thế trận và liên tục tạo sóng gió về phía khung thành Beqaj.

Tuy nhiên, các pha kết thúc của Muntari, Ibrahimovic hay Cruz vẫn thiếu một chút độ chuẩn xác. Không thể nhân đôi cách biệt, Inter đành rời sân với chiến thắng tối thiểu.

Đội hình ra sân:

Inter Milan: Toldo - Zanetti, Chivu, Cordoba, Maicon - Stankovic, Cambiasso (Burdisso, 83'), Muntar - Mancini (Quaresma, 63'), Ibrahimovic, Adriano (Cruz, 82').
Anorthosis: Beqaj - Leiwakabessy, Constantinou, Katsavakis, Ocokoljic - Laban, Dellas, Savio, Dobrasinovic (Frousos, 88'), Bardon (Tsitaishvili, 75') - Sosin (Mohammed, 46').

Bảng B
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Inter Milan 3 2 1 0 4 1 7
2 Anorthosis 3 1 1 1 3 2 4
3 Bremen 3 0 3 0 3 3 3
4 Panathinaikos 3 0 1 2 3 7 1

 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Chuẩn bị cho giải Marathon GROE 2008 - 2009, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã lên kế hoạch cử đội tuyển nam và nữ tham dự. Ở giải đấu này, Ngân hàng Standard Chartered sẽ là nhà tài trợ cho đội tuyển Việt Nam.

Võ sĩ Lê Phi Nga đã giành chiếc HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi thắng Haji Adnan (Malaysia) ở chung kết hạng cân 50 kg. Đây là bất ngờ lớn vì việc Indonesia chỉ đưa vào 4 nội dung thi đấu đối kháng mà họ rất mạnh, nên ngay cả BHL đội tuyển Việt Nam cũng không hy vọng nhiều.

Sự việc xảy ra khi một xe chở đầy CĐV Juve đang trên đường từ Thụy Sĩ tới Turin để kịp theo dõi trận đại chiến giữa Juve và Real Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Del Piero tiếp tục tỏa sáng với cú sút tuyệt đẹp mở tỉ số.

Mặc dù có phong độ kém hơn hẳn trong thời gian gần đây nhưng tại Olympico đêm qua, một lần nữa lịch sử đã lên tiếng khi Juventus lại đánh bại Real Madrid.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục