SVĐ Stamford Bridge, Chelsea - Liverpool: 0 - 1

Liverpool đoạt ngôi đầu từ Chelsea!

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/10/2008 | 12:00:00 AM

Thế trận vững chắc với lối chơi hợp lý, đoàn quân HLV Benitez đã có chiến thắng "nghẹt thở" trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, Liverpool đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở Premier League sau 9 vòng đấu. Đồng thời Liverpool cũng đã chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea.

"Bầy Quỷ đỏ" Liverpool đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Chelsea với tỷ số 1-0 ngay tại Stamford Bridge để leo lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đấu.

Diễn biến hiệp 1: 

Do tính quan trọng của trận đấu nên cả hai HLV Scolari của Chelsea và Benitez của Liverpool đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở khu trung tuyến, những người đồng đội ở ĐT Anh là Gerrard và Lampard sẽ phải tranh tài quyết liệt với nhau ở trận đấu này vì màu cờ sắc áo CLB.

Nhịp độ trận đấu đã được Chelsea và Liverpool đẩy lên cao ngay khi trọng tài Howard Webb cất tiếng còi khai cuộc. Bên phía đội khách Liverpool thiếu vắng chân sút chủ lực Fernando Torres và nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên đôi vai Robbie Keane - cầu thủ đã từng sút thủng lưới Chelsea nhiều lần khi còn khoác áo CLB Tottenham ở mùa giải năm ngoái.

Phút thứ 10 của trận đấu, đội khách Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là tiền vệ Tây Ban Nha Xabi Alonso với cú sút hiểm hóc buộc thủ thành Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận đấu này. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Liverpool.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, đội khách Liverpool thi đấu càng tự tin và tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân chủ nhà Chelsea. Tuyến tiền vệ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Steven Gerrard đã hoạt động khá tốt khi thường xuyên ngăn chặn thành công các đợt lên bóng của chủ nhà Chelsea.

Không để đội khách Liverpool có thêm cơ hội chơi lấn lướt, đoàn quân HLV Scolari đã dâng cao đội hình nhằm lấy lại thế trận. Phút thứ 21, Kalou bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Sau đường chuyền thuận lợi của Frank Lampard, Kalou băng vào dứt điểm nhưng hơi vội, bóng đi vọt xà ngang.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, chủ nhà Chelsea dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng The Blues đang tấn công trong bế tắc. Điều đó đã được thể hiện trong nhiều pha dứt điểm có phần nôn nóng của Kalou, Malouda, Anelka...

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Liverpool.

Diễn biến hiệp 2:

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Chelsea vẫn tiếp tục là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Nhờ hàng tiền vệ đông người, Chelsea tỏ ra áp đảo Liverpool ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, mỗi khi bóng đến vạch 15m60 thì các cầu thủ Chelsea lại phung phí khá nhiều cơ hội. Đoàn quân HLV Scolari vẫn tấn công trong bế tắc.

Nhằm thay đổi lối mới cho các học trò, HLV Scolari đã quyết định tung những cầu thủ trẻ vào sân như: Di Santo, Sinclair... Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp chủ nhà tạo được "bộ mặt" mới. Chelsea vẫn chưa thể tìm đường vào khung thành thủ môn Reina.

Phút thứ 75, Deco bỏ lỡ cơ hội sang bằng tỷ số rất đáng tiếc. Sau đường chuyền chọc khe thông minh của Belletti, Deco thoát nhanh xuống và thực hiện pha đảo người loại bỏ trung vệ Carragher. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của Deco lại sạt cột dọc trong gang tấc.

Ở những trận đấu đỉnh cao thế này, cơ hội như của Deco là không có nhiều nhưng đáng tiếc tiền vệ người Bồ Đào Nha lại không thể tận dụng thành công. Ngoài ra, những chân sút như Anelka, Robbie Keane, Kalou, Dirk Kuyt đều bị hàng phòng ngự Liverpool, Chelsea kèm chặt nên không thể thi thố tài năng.

Trong khi chủ nhà Chelsea càng chơi càng bế tắc thì đội khách Liverpool đã thể hiện rõ chiến thuật "phòng ngự phản công". Ngay cả những tiền đạo như Robbien Keane, Dirk Kuyt cũng thường xuyên lui về hỗ trợ đội nhà phòng ngự.

Thời gian còn lại của trận, Chelsea đã không thể tận dụng tốt những cơ hội của mình. Cuối cùng họ đành phải chấp nhận thua Liverpool với tỷ số 0-1 và mất luôn ngôi đầu bảng. Với chiến thắng này, Liverpool không những đã "tước" đi thành tích bất bại trên sân nhà của Chelsea (4 năm + 8 tháng + 86 trận) mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh 2008-2009 sau 9 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Mikel, Kalou, Deco, Lampard, Malouda, Anelka.

Dự bị: Cudicini, Ivanovic, Di Santo, Sinclair, Ferreira, Alex, Belletti.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Alonso, Mascherano, Kuyt, Gerrard, Riera, Keane.

Dự bị: Cavalieri, Dossena, Hyypia, Benayoun, Pennant, Babel, Leiva Lucas.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Một cảm giác thật khó diễn tả thành lời, 1 niềm vui thật lớn dù Merdeka Cup là một giải đấu giao hữu, nhưng cái đáng giá nhất là các chàng trai của chúng ta đã chiến đấu rất kiên cường, chơi dũng mãnh để cuối cùng nâng cao cúp ngay trên sân nhà của Malaysia, trước ĐTQG của họ sau loạt sút 11m đến nghẹt thở....

Phó Chủ tịch Adriano Galliani cho biết họ đang thương thảo hợp đồng để đưa David Beckham về San Siro như đã thông báo, nhưng vẫn chưa thể hoàn thành sớm.

Đức Thiện (trái) ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Olympic Việt Nam.

Giữa ồn ào của sân Bukit Jalil (Malaysia), tiếng HLV trưởng đội Olympic Việt Nam Mai Đức Chung nghẹn ngào trong cuộc điện thoại với Lao Động tối 23/20: "Ta thắng penalty 3-2, vào chung kết rồi. Các cầu thủ VN hôm nay đã chiến đấu rất kiên cường".

Niềm vui của các cầu thủ AC Milan (áo sọc đỏ) sau khi ghi bàn vào lưới Heerenveen.

Rạng sáng nay, 24-10, sân cỏ châu Âu lại sôi động với lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Cúp UEFA. Các đội bóng được đánh giá cao như AC Milan, Sevilla, Schalke, Sampdoria, Hamburg... đều giành được chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục