Khai mạc T&T Cup 2008: May mắn mỉm cười với Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2008 | 12:00:00 AM

Với lực lượng và trình độ tương đồng nhau nên cả Thái Lan và CHDCND Triều Tiên đã tạo ra một thế trận khá cân bằng và chậm rãi trong trận khai mạc T&T Cup 2008 vào chiều nay (28.10).

Thonglao (7) đang đi bóng qua một cầu thủ của CHDCND Triều Tiên
Thonglao (7) đang đi bóng qua một cầu thủ của CHDCND Triều Tiên

Với tư tưởng thăm dò nhau nên dù đều tung đội hình mạnh nhất của mình ra sân nhưng cả hai đều chơi chậm khiến trận đấu khá tẻ nhạt trong 45 phút đầu tiên.

Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn khi hàng tiền vệ có sự hiện diện của tiền vệ trung tâm Thonglao. Tuy nhiên, những pha khởi phát tấn công của Thonglao thường không tốt và rất dễ bị đối phương bắt bài.

Chơi kỷ luật và vượt trội về chiều cao nên dù cầm được ít bóng hơn nhưng CHDCND Triều Tiên lại là những người tạo được những cơ hội thật sự. Sự xông xáo và khéo léo của tiền vệ trái Par Nam Chol là điểm khác biệt nhất mà CHDCND Triều Tiên tạo ra được.

Cánh phải của Thái Lan thường bị Par Nam Chol xuyên thủng và chính tuyển thủ này đã tạo cơ hội tuyệt vời để Kim Kum Il dứt điểm. Tuy nhiên cú sút chéo góc của Kim Kum Il lại đưa bóng đi trúng chân thủ thành Kittisak, đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, Thái Lan bắt đầu tăng tốc khi tiền đạo trẻ Teerasil được tung vào sân để hợp cùng Teerathep Winothai trên hàng công. Thonglao cũng chơi cao hơn nhằm hạn chế sức tấn công của đối phương.

Sự thay đổi lối chơi của đội bóng áo vàng phần nào phát huy tác dụng khi CHDCND Triều Tiên phải lùi khá thấp đội hình, đồng thời cũng tổ chức bắt người chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, có vẻ như sức ì vẫn còn đeo bám các cầu thủ áo vàng nên các đường chuyền của Thái Lan đều thường xuyên đi lạc địa chỉ. Chính vì vậy mà cả Teerasil và Teerathep Winothai đều tỏ ra khá đói bóng.

Phòng ngự trong suốt thời gian thi đấu nhưng chính CHDCND Triều Tiên là người có cơ hội mở tỉ số rõ ràng nhất. Trong một pha phản công nhanh, Mun In Guk sút bóng qua chân thủ thành Kittisak nhưng may mắn cho Thái Lan là bóng lại trúng cột dọc trước khi được một trung vệ phá bóng giải nguy.

Kể từ phút 76 trở đi, CHDCND Triều Tiên chỉ còn phải chơi với 10 người trên sân khi Kim Kum Il phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng ác ý với Thonglao. Tuy nhiên đội bóng này vẫn tỏ ra vững vàng và vẫn không để cho Thái Lan quá áp đảo mình. Ngược lại, các học trò của HLV Peter Reid chỉ có thể nhờ vào những cú sút từ xa với hi vọng tạo ra đột biến nhưng tất cả đều vô vọng.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 khi thời gian thi đấu đã cạn thì bất ngờ lại xảy ra. Trong một pha tấn công tưởng chừng vô hại bên cánh phải, các hậu vệ của CHDCND Triều Tiên tỏ ra hụt hơi trước pha đi bóng của Phichitphong. Cú căng ngang của tiền vệ này giúp Patiparn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 1-0 cho Thái Lan.

Chiến thắng của Thái Lan có vẻ không công bằng với những nỗ lực cũng như sự thể hiện của CHDCND Triều Tiên. Nhưng dù sao HLVPeter Reid đã có được chiến thắng đầu tay và chứng tỏ rằng đội bóng của mình vẫn là "anh cả" trong khu vực Đông Nam Á.

(Theo Thanh Niên)

Các tin khác

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 12-0 trước U19 Singapore trong trận ra quân ở vòng loại Giải Vô địch U19 bóng đá nữ châu Á 2009 diễn ra hôm 28-10, tại Malaysia.

HLV Mai Đức Chung hiểu rất rõ phẩm chất của cầu thủ

Ít ai ngờ tới người giúp bóng đá VN đoạt Cúp Merdeka (sau 42 năm chờ đợi) lại là HLV ít nói Mai Đức Chung...

Thế trận vững chắc với lối chơi hợp lý, đoàn quân HLV Benitez đã có chiến thắng "nghẹt thở" trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, Liverpool đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở Premier League sau 9 vòng đấu. Đồng thời Liverpool cũng đã chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea.

Một cảm giác thật khó diễn tả thành lời, 1 niềm vui thật lớn dù Merdeka Cup là một giải đấu giao hữu, nhưng cái đáng giá nhất là các chàng trai của chúng ta đã chiến đấu rất kiên cường, chơi dũng mãnh để cuối cùng nâng cao cúp ngay trên sân nhà của Malaysia, trước ĐTQG của họ sau loạt sút 11m đến nghẹt thở....

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục