Barca và Real chiếm 13 đề cử "Quả bóng Vàng 2011"

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2011 | 1:38:18 PM

Báo El Mundo tiết lộ Barca sẽ có 8 đại diện và Real Madrid có 5 đại diện lọt vào danh sách rút gọn 23 ứng viên giành "Quả bóng Vàng FIFA 2011".

Ronaldo và Messi là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.
Ronaldo và Messi là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.

Bên cạnh Messi, người đã chiến thắng giải thưởng này các năm 2009 và 2010, những cầu thủ khác của Barca có tên trong danh sách rút gọn gồm Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Gerard Pique, David Villa, Cesc Fabregas, Dani Alves và Eric Abidal.

Hai ngôi sao khác của đội bóng xứ Catalonia đã bị loại khỏi cuộc đua là trung vệ đội trưởng Carles Puyol và tân binh Alexis Sanchez, người mới chuyển đến hồi mùa Hè từ Udinese.

Tuy vậy, Barca vẫn là đội có nhiều ứng viên nhất cho danh hiệu này năm nay. Đứng thứ nhì về số lượng cầu thủ được đề cử là Real với 5 người, gồm: Cristiano Ronaldo, Iker Casillas, Xabi Alonso, Benzema, Mesut Oezil.

"Quả bóng vàng FIFA 2011" nhiều khả năng sẽ là sự so kè quyết liệt giữa Messi và Ronaldo. Năm qua, hai cầu thủ này liên tiếp tạo ra những kỷ lục ghi bàn cho Barca và Real.

Barca trên tất cả các mặt trận, giúp đội bóng xứ Catalonia đoạt cú đúp vô địch La Liga và Champions League trước khi giành thêm Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu đầu mùa bóng này.

Trong khi đó, Ronaldo cũng có 53 bàn sau 54 trận và 18 đường kiến tạo. Anh chính là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Barca trong trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, chấm dứt "cơn khát" danh hiệu kéo dài 3 năm của Real. Ronaldo cũng là "Vua phá lưới La Liga 2010/2011" với kỷ lục 40 bàn .

Danh sách 23 cầu thủ rút gọn sẽ được tạp chí France Football, đồng tổ chức giải thưởng với FIFA, công bố chính thức vào cuối ngày hôm nay.

Tới ngày 5/12, danh sách tiếp tục được rút gọn xuống còn 3 người và kết quả bầu chọn chung cuộc cho 3 danh hiệu Vàng, Bạc và Đồng sẽ được FIFA công bố vào Gala được tổ chức ngày 9/01/2012.

 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Mất trọn 12 giờ di chuyển, 21 giờ tối 31/10 thầy trò Falko Goetz mới hội quân đầy đủ tại khách sạn Sultan – Jakarta, đại bản doanh của đội ở SEA Games 26.

Tiền đạo Roberto Soldado sẽ giúp Valencia vượt qua khó khăn?

Loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai 2-11 (giờ Việt Nam) có ba cặp đấu sinh tử gồm: Valencia - Leverkusen, Dortmund - Olympiakos và Arsenal - Marseille.

Messi, Xavi và Villa đều có mặt trong danh sách 50 ứng viên giành “Quả bóng vàng FIFA 2011” Ảnh: Getty Image.

Tờ El Mundo Deportivo tiết lộ, có tới 10 cầu thủ Barcelona lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010, bao gồm Messi, Iniesta, Xavi, Fabregas, Pique, Puyol, Villa, Dani Alves, Abidal và Alexis Sanchez.

Bộ trưởng Thể thao Brazil Orlando Silva. (Nguồn: Reuters).

Ngày 26/10, Bộ trưởng Thể thao Brazil Orlando Silva đã phải từ chức do một loạt cáo buộc liên quan tới tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục