SEA Games 26: Thái Lan và Việt Nam nhiều cơ hội vào chung kết bóng đá nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2011 | 8:19:51 AM

Trên sân tập của CLB BB - Bangkok tại Bangkok, HLV trưởng Kiatisak đã đưa ra nhận định về bóng đá ở SEA Games 26

HLV Kiatisak.
HLV Kiatisak.

HLV Kiatisak nói: “Sau thất bại ở SEA Games 25, tuyển U-23 Thái Lan năm nay có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để quyết tâm lấy lại ngôi đầu. Đội đã tập trung trước SEA Games một tháng và hiện đang rèn thể lực tại Phukhet. Tôi tin U-23 Thái Lan năm nay mạnh hơn ở SEA Games 25”.

* Rơi vào bảng nặng, anh có lo lắng việc U-23 Thái Lan sẽ bị ngáng chân ở phút cuối như tại SEA Games 25 hay không?

- Tôi rất lo, đặc biệt là trận ra quân gặp U-23 Malaysia. Nếu U-23 Thái Lan không đòi được nợ sòng phẳng (cười) thì khả năng bị loại rất cao. Theo tôi, Thái Lan phải thắng cả ba đội Malaysia, Singapore, Campuchia và hòa Indonesia thì mới chắc suất ở bán kết. Bảng đấu này khiến tôi liên tưởng đến SEA Games đầu tiên tôi tham dự.

Lúc ấy tuy đã thắng 2, hòa 1 trận nhưng Thái Lan vẫn phải chờ đến trận cuối thắng Lào mới đảm bảo suất vào bán kết. Lần này tôi tin các cầu thủ U-23 Thái Lan sẽ chơi tốt vì không dám chủ quan như ở SEA Games 25.

* Anh đánh giá thế nào về tuyển U-23 Việt Nam?

- Thường xuyên theo dõi U-23 Việt Nam, tôi nhận thấy thể lực các cầu thủ Việt Nam đã tốt hơn trước và rất mạnh ở hàng tiền vệ. Theo tôi, U-23 Việt Nam nhiều khả năng đứng đầu bảng bởi các đội U-23 Myanmar hay Philippines khó đủ sức ngáng chân Việt Nam trong khi Brunei, Đông Timor và Lào không thật sự đáng ngại. Vì vậy, Thái Lan phải cố gắng tránh gặp U-23 Việt Nam ở bán kết.

* Đội chủ nhà Indonesia có nhiều cơ hội hay không, thưa anh?

- Indonesia có nhiều lợi thế vì là chủ nhà và có nhiều cầu thủ tốt. Nhưng theo tôi, Việt Nam và Thái Lan vẫn mạnh nhất và tôi tin tưởng hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Thật thú vị nếu điều này xảy ra và khi đó, chắc tôi sẽ đứng “cửa giữa” ủng hộ cho cả hai đội.

(Theo TTO)

Các tin khác
Lionel Messi (áo đen) đang đứng trước cơ hội lần thứ ba liên tiếp đoạt Quả bóng vàng.

Rạng sáng 2-11, tại cúp C1, mạch chiến thắng của Arsenal đã bị Marseille chặn đứng bằng một trận hòa 0 - 0 ngay tại sân nhà Emirates của Arsenal, Chelsea cũng không khá hơn khi bị Racing Genk cầm hòa với tỉ số 1 - 1; ở bảng H, Lionel Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi lập cú ăn 3, giúp Barcelona chiến thắng Viktoria Plzen với tỉ số 4 - 0.

Pa-nô quảng bá cho SEA Games ở sân bay Soekarno Hatta

Còn 10 ngày nữa mới tới ngày chính thức khai mạc SEA Games 26, nhưng không khí chuẩn bị ở Jakarta, một trong hai địa điểm thi đấu chính thức của Đại hội thể thao Đông Nam Á (địa điểm kia là đảo Palembang) đã rất sôi động.

Ronaldo và Messi là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.

Báo El Mundo tiết lộ Barca sẽ có 8 đại diện và Real Madrid có 5 đại diện lọt vào danh sách rút gọn 23 ứng viên giành "Quả bóng Vàng FIFA 2011".

Mất trọn 12 giờ di chuyển, 21 giờ tối 31/10 thầy trò Falko Goetz mới hội quân đầy đủ tại khách sạn Sultan – Jakarta, đại bản doanh của đội ở SEA Games 26.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục