Jakarta rộn ràng chào đón SEA Games 26

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2011 | 1:43:37 PM

Còn 10 ngày nữa mới tới ngày chính thức khai mạc SEA Games 26, nhưng không khí chuẩn bị ở Jakarta, một trong hai địa điểm thi đấu chính thức của Đại hội thể thao Đông Nam Á (địa điểm kia là đảo Palembang) đã rất sôi động.

Pa-nô quảng bá cho SEA Games ở sân bay Soekarno Hatta
Pa-nô quảng bá cho SEA Games ở sân bay Soekarno Hatta

Ở các tuyến phố trung tâm thủ đô Jakarta những ngày này, người ta rất dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của các tấm băng-rôn hoặc biểu ngữ dưới đủ loại hình thức khác nhau, nhưng tất cả đều có chung nội dung là chào đón SEA Games 26 bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Indonesia.

Đến thời điểm này, hầu hết các công trình trọng điểm phục vụ SEA Games 26 tại Jakarta đều đã hoàn tất về cơ bản, dù đây đó vẫn còn một số nơi chưa kết thúc, nhưng người trong cuộc khẳng định mọi thứ sẽ ổn thỏa trước ngày diễn ra lễ khai mạc.

Một trong những vấn đề lo ngại nhất ở Jakarta là vấn nạn tắc đường và kẹt xe, và có nhiều dấu hiệu cho thấy đây sẽ là nỗi đau đầu của các VĐV khi thi đấu ở thủ đô của Indonesia, vì tại Jakarta thường xuyên xảy ra kẹt xe và tắc đường, ngay cả ở những thời gian không phải là cao điểm như lúc 14h, hoặc 15h hàng ngày.

Đối với ĐT U23 Việt Nam, đội bóng đã sang Jakarta từ chiều tối 31/10 thì thầy trò HLV Falko Goetz còn có thêm một vấn đề là ở Indonesia lúc này đang là mùa mưa, nên buổi chiều trời hay có mưa rào. Đây sẽ là thiệt thòi không nhỏ cho các tuyển thủ U23 Việt Nam vì lối chơi cũng như thể trạng của các cầu thủ Việt Nam không thể phát huy tốt nhất nếu phải thi đấu trong điều kiện thời tiết trời mưa sân trơn.

Tuy nhiên, trong bóng đá những chuyện như vậy cũng thường xuyên xảy ra và U23 Việt Nam không có cách nào tốt hơn là chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống. Hiện tại, sân Gelora Bung Karno, sân thi đấu mà ĐT U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 26 với U23 Philippines vào ngày 3/11, đã sẵn sàng và chỉ còn chờ bóng lăn.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Ronaldo và Messi là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.

Báo El Mundo tiết lộ Barca sẽ có 8 đại diện và Real Madrid có 5 đại diện lọt vào danh sách rút gọn 23 ứng viên giành "Quả bóng Vàng FIFA 2011".

Mất trọn 12 giờ di chuyển, 21 giờ tối 31/10 thầy trò Falko Goetz mới hội quân đầy đủ tại khách sạn Sultan – Jakarta, đại bản doanh của đội ở SEA Games 26.

Tiền đạo Roberto Soldado sẽ giúp Valencia vượt qua khó khăn?

Loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai 2-11 (giờ Việt Nam) có ba cặp đấu sinh tử gồm: Valencia - Leverkusen, Dortmund - Olympiakos và Arsenal - Marseille.

Messi, Xavi và Villa đều có mặt trong danh sách 50 ứng viên giành “Quả bóng vàng FIFA 2011” Ảnh: Getty Image.

Tờ El Mundo Deportivo tiết lộ, có tới 10 cầu thủ Barcelona lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010, bao gồm Messi, Iniesta, Xavi, Fabregas, Pique, Puyol, Villa, Dani Alves, Abidal và Alexis Sanchez.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục