U23 Việt Nam-U23 Philippines: Đầu xuôi, đuôi lọt?

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2011 | 2:06:11 PM

16 giờ chiều nay (3/11), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch "tìm vàng" tại SEA Games 26 bằng cuộc chạm trán U23 Philippines ở trận ra quân của bảng B.

Trọng Hoàng (phải) sẽ đối mặt với Jason de Jong trong trận ra quân.
(Ảnh TNO)
Trọng Hoàng (phải) sẽ đối mặt với Jason de Jong trong trận ra quân. (Ảnh TNO)

Dân ta thường có quan niệm, "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt." Và vì thế, trận đấu này được xem là có ảnh hưởng quan trọng tới cơ hội và triển vọng của thầy trò ông Falko Goetz tại giải lần này.

Hơn thế nữa, U23 Philippines được coi là một trong hai đối thủ chính của U23 Việt Nam ở bảng B này, cùng với U23 Myanmar. Thế nên, một kết quả thuận lợi trong ngày ra quân sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều lợi thế ở những trận tiếp theo.

Đặt trường hợp chúng ra giành được trọn vẹn 6 điểm trong cả hai trận đấu với Philippines và Myanmar thì không những cánh cửa vào bán kết đã mở toang, mà nó sẽ còn tạo điều kiện cho ông Goetz dưỡng quân triệt để ở những trận đấu cuối vòng bảng, hòng đưa ra những toan tính hợp lý cho vòng bán kết. Mà vào bán kết thì U23 Việt Nam mới gặp những ứng cử viên thực sự tranh chấp chiếc HCV của môn bóng đá nam là Indonesia, Thái Lan hay Malaysia, những đội sẽ phải "tử chiến" trong khuôn khổ bảng A.

Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định lại rằng sẽ là sai lầm nếu như đánh giá thấp Philippines. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Goetz đã nói rằng Philippines là một ẩn số đối với U23 Việt Nam, không chỉ bởi năm ngoái đội tuyển nước này từng đánh bại đội tuyển của ông Henrique Calisto ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2010.

Từ trận đấu đó, cả khu vực đã có cái nhìn hoàn toàn khác về Philippines, vốn trước đây chỉ được coi là đối thủ lót đường.

Với chính sách nhập tịch nhiều cầu thủ ngoại cùng sự dẫn dắt của một huấn luyện viên người Đức, Philippines chắc chắn sẽ là "thuốc thử" xứng tầm cho đoàn quân của huấn luyện viên Falko Goetz, trước khi nghĩ đến những kế hoạch sau đó.

Không những thế, cuộc chạm trán với Philippines còn mang tính chất quyết định rất lớn đến chiếc vé đi tiếp của cả hai đội, đặc biệt là U23 Việt Nam tại giải đấu này, bởi Việt Nam và Philippines cùng với Myanmar chính là những ứng viên sáng cửa nhất của bảng đấu.

Thế nên, nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi hơn ở những trận đấu tiếp theo, khi có cơ hội để dưỡng sức và cũng sẽ tiến một bước dài đến suất vào bán kết và cả ngôi đầu bảng B.

Bên cạnh đó, cuộc đối đầu với U23 Philippines ngay trong ngày mở màn cũng sẽ là cơ hội rát lớn để U23 Việt Nam trả thù cho đàn anh của mình, những người đã bất ngờ đón nhận thất bại 0-2 ở Mỹ Đình năm ngoái, trong khuôn khổ AFF Cup.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, U23 Việt Nam sẽ phải làm rất nhiều điều. Bởi, kể từ thành công tại AFF Cup 2010, bóng đá Philippines chưa bao giờ lại có sự quan tâm mạnh mẽ đến thế. Còn nhớ, những kỳ SEA Games trước đây, Philippines tham dự chỉ cho đủ đội hình và trở thành đội lót đường, nhưng tất cả đã chỉ là quá khứ.

Thậm chí, đến với SEA Games 26, U23 Philippines còn được đánh giá cao hơn cả đội tuyển quốc gia, khi mà dàn cầu thủ nhập tịch trải đều ở cả 3 tuyến. Trên băng ghế chỉ đạo là một huấn luyện viên người Đức thực dụng, kỷ luật chứ không phải Mc Menemy bốc đồng ngày nào.

Thế nên, bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Falko Goetz đã đánh giá rất cao đội bạn và chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, nhằm giành kết quả tốt nhất, tạo tinh thần cho những trận đấu kế tiếp của đội tuyển U23 Việt Nam. Đầu xuôi, đuôi mới lọt!

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh - Ngọc Anh (trái), Huỳnh Phú, Lâm Anh Quang, Âu Văn Hoàn (phải) - Thành Lương (trái), Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Quyết (phải) - Hoàng Thiên, Văn Thắng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
HLV Weiss và các học trò trong buổi tập chiều nay trên sân Bung Karno.

Chỉ đến Jakarta hai ngày trước giờ bóng lăn nhưng HLV Michael Weiss tuyên bố, U23 Philippines sẽ đem đến cho U23 Việt Nam những bất ngờ trong trận khai mạc SEA Games 26.

Tiền vệ Yaya Toure (áo xanh, Man.City) tung cú sút trước hàng phòng ngự Villarreal.

Rạng sáng 3-11, đã diễn ra lượt trận thứ 4 tại các bảng A, B, C và D Champions League 2011-2012. Tại bảng A, trên sân El Madrigal, Manchester City đánh bại chủ nhà Villarreal bằng tỷ số 3 - 0. Trong khi đó, tại sân Allianz-Arena, Bayern Munich hạ Napoli với tỷ số 3 - 2.

Hai HLV được kỳ vọng nhiều nhất cho danh hiệu cao quý của FIFA.

Sau khi công bố danh sách đề cử rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu “Quả bóng Vàng 2011”, FIFA tiếp tục đề cử 10 HLV xuất sắc nhất năm.

HLV Kiatisak.

Trên sân tập của CLB BB - Bangkok tại Bangkok, HLV trưởng Kiatisak đã đưa ra nhận định về bóng đá ở SEA Games 26

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục